11 loại thực phẩm bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống để có một dạ dày phẳng

Để có được cơ bụng phẳng lì hoàn hảo không chỉ là tập gym và tập thể dục, thức ăn bạn ăn cũng rất quan trọng. Thường thì các loại thực phẩm được khuyến nghị để giảm cân thường nhạt nhẽo và không hợp khẩu vị. Sau một vài ngày, cuối cùng bạn quay trở lại ăn các bữa ăn bình thường của mình, điều này chắc chắn có hại cho mong muốn bụng phẳng của bạn.
14/09/2022 15:01

Trứng và đậu cho bữa sáng lành mạnh

Empty

Ăn sáng lành mạnh là chìa khóa để giảm cân, vì vậy ăn bánh mì tròn hoặc bơ thực vật với bánh mì nướng chắc chắn không phải là cách tốt nhất. Để bắt đầu một ngày mới của bạn một cách khỏe mạnh, hãy ăn trứng kết hợp với đậu và hạt tiêu. Trứng bổ sung protein vào chế độ ăn uống và giúp bạn không cảm thấy đói trong ngày, trong khi đậu và hạt tiêu bổ sung chất xơ cần thiết. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn trứng vào bữa sáng ăn ít hơn trong suốt thời gian còn lại trong ngày.

Salad rau xanh với bơ cho một bữa ăn giàu canxi đầy đủ

Empty

Các loại rau xanh có lá, như cải xoăn, rau bina, xà lách romaine, cải bẹ và rau cải thìa, có hàm lượng calo thấp và nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt, rau bina được trao vương miện vì khả năng đốt cháy chất béo của nó. Nhưng chỉ ăn rau xanh có thể khiến bạn muốn nhiều hơn. Để bù đắp cho mong muốn này, hãy thêm bơ vào món salad xanh của bạn. Chúng không chỉ có hương vị tuyệt vời khi kết hợp với nhau mà chất béo tốt có trong quả bơ cũng ngăn chặn cơn đói.

Súp rau đậu gà cho bữa trưa hoặc bữa tối

Empty

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thêm một món súp ít calo trước bữa ăn sẽ làm giảm tổng lượng calo nạp vào khoảng 20%. Điều này là do thực tế là chất lỏng trong súp sẽ lấp đầy dạ dày và ngăn chặn việc tiêu thụ thêm thức ăn có hàm lượng calo cao. Thêm đậu gà cùng với nó cung cấp lượng protein và chất xơ cần thiết.

Mặt khác, thức ăn chowder nghêu, đặc biệt là thức ăn chowder nghêu New England, có thể khiến bạn vượt quá lượng calo phân bổ hàng ngày và tăng cân, vì 1 cốc chowder nghêu New England ăn liền chứa hơn 200 calo.

Súp lơ trắng rang trong dầu ô liu cho một bữa ăn ngon ít calo

Empty

Súp lơ trắng là thần dược giảm cân. Chỉ chứa 25 calo trong 100 gam và có chỉ số đường huyết (GI) thấp, thước đo mức độ một loại thực phẩm làm tăng lượng đường trong máu của bạn, loại rau này nên có trong bữa ăn của mọi người. Dùng một ít dầu ô liu để rang lên và thưởng thức món ngon này mà không lo bị béo.

Táo và hạt dẻ cười cho bữa ăn nhẹ giữa ngày giàu chất xơ

Chúng ta thường tích trữ khoai tây chiên không tốt cho sức khỏe trong ngăn kéo của mình để ăn khi cảm thấy đói vào giữa ngày. Những món khoai tây chiên này là thứ tồi tệ nhất bạn có thể ăn nếu bạn định giảm cân. Thay vào đó, để giảm cơn đói giữa ngày, hãy thử nhai hạt dẻ cười và táo. Trong khi táo cung cấp chất xơ cần thiết, hạt dẻ cười là một trong những loại hạt có hàm lượng calo thấp nhất, và lớp vỏ cứng của quả hồ trăn đảm bảo rằng bạn sẽ không ngấu nghiến một cách vô tâm.

Khoai lang nướng và cá hồi để cung cấp lượng omega-3 cho bạn

Empty

Cá hồi có sự kết hợp hoàn hảo giữa chất béo omega -3 và protein lành mạnh. Trong khi chất béo omega-3 giúp bạn giảm mỡ trong cơ thể, thì protein giúp bạn không cảm thấy đói. Tuy nhiên, nếu một khẩu phần cá hồi là không đủ cho bạn, hãy thử kết hợp nó với khoai lang nướng. Chúng không chỉ giúp bữa ăn no mà còn cung cấp cho bạn một số hàm lượng chất xơ.

Gà sốt ớt cayenne khi bạn muốn món nào ngon hơn một chút

Empty

Xúc xích là loại thịt đã qua chế biến chứa đầy muối và chất béo bão hòa, cả hai đều gây bất lợi cho mục tiêu giảm cân của bạn. Ăn ức gà là một lựa chọn lành mạnh hơn. Một khẩu phần ngực chứa ít hơn 150 calo và cũng có một lượng protein tốt để giữ cho bạn cảm thấy no trong thời gian dài. Nêm gia vị với một ít nước sốt ớt cayenne sẽ không chỉ tạo thêm vị cay cho món ăn mà còn giúp tăng cường đốt cháy calo của bạn.

Bột yến mạch: bữa ăn dễ chế biến nhất

Empty

Tất cả chúng ta đều biết rằng thêm chất xơ vào chế độ ăn uống có thể dẫn đến giảm cân và với khoảng 4 gam chất xơ mỗi cốc, bột yến mạch là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn. Nếu chỉ ăn bột yến mạch nghe có vẻ quá nhạt nhẽo, hãy thử thêm quả việt quất hoặc quả óc chó vào đó.

Trà ô long khi bạn cảm thấy khát

Empty

Khát? Hãy tin tưởng trà ô long để làm dịu cơn khát cũng như giúp bạn chống tăng cân. Loại trà truyền thống của Trung Quốc này giúp tăng tốc độ trao đổi chất của bạn và cải thiện sự huy động chất béo, do đó hỗ trợ giảm cân. Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Trung Quốc đã chứng minh hiệu quả của nó trong việc kiểm soát tăng cân do chế độ ăn uống và chống lại bệnh béo phì.

Bông cải xanh với đậu cho nhu cầu vitamin C của bạn

Bông cải xanh có chứa sự kết hợp hoàn hảo của quá trình trao đổi chất giúp tăng cường canxi và vitamin C, rất cần thiết nếu chúng ta đang thực hiện chế độ giảm cân. Nó cũng được biết là  làm tăng quá trình tiêu hóa, hấp thụ và lưu trữ thức ăn, do đó không để cơ thể tăng thêm cân. Đậu là một đồng minh tuyệt vời với bông cải xanh vì chúng rất giàu chất xơ và genistein - một hợp chất hỗ trợ giảm cân.

Dưa hấu, loại trái cây phù hợp cho mong muốn bụng phẳng

Empty

Ăn trái cây luôn có lợi cho sức khỏe, và nếu mục tiêu của bạn là giảm béo bụng thì không đâu khác ngoài dưa hấu. Dưa hấu chứa 91% nước và ít chất béo. Ăn dưa hấu sẽ ngăn chặn cơn đói mà không nạp thêm chất béo vào cơ thể.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ăn trái cây không giống như uống nước trái cây được bán trong siêu thị. Những loại nước trái cây này có thêm đường và chất bảo quản và cần phải tránh bằng mọi giá.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer