Lợi ích tuyệt vời của vỏ kiwi đối với sức khoẻ

Không chỉ cùi của quả kiwi mà vỏ của loại quả này cũng có nhiều công dụng đối với sức khoẻ. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của vỏ kiwi đối với sức khoẻ.
12/09/2022 17:37

Trị chứng mất ngủ

Ăn 2 quả kiwi và vỏ kiwi mỗi ngày có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ tới 40%. Vỏ quả kiwi rất giàu canxi, magie và vitamin C góp phần tổng hợp và dẫn truyền chất dẫn truyền thần kinh.

Ngoài ra, vỏ quả kiwi còn chứa canxi mà rất hiếm các loại trái cây khác có được, có tác dụng ổn định cảm xúc và ức chế thần kinh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chống ung thư

Vỏ kiwi rất giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính chống ung thư, chống viêm, chống dị ứng. Hàm lượng chất chống oxy hóa trong vỏ quả kiwi gấp 3 lần so với cùi. 

Ngoài ra, vỏ kiwi cũng có thể đối phó với staphylococcus và escherichia coli. Cách đơn giản nhất để ăn vỏ quả kiwi là ép lấy nước của vỏ quả kiwi, bạn rửa sạch lông tơ trên vỏ quả kiwi, sau đó xay nguyên thành nước cốt và uống.

Thúc đẩy tiêu hóa và làm sạch dạ dày

Vì vỏ quả kiwi chứa nhiều pectinase và protease thủy phân nên ăn quả kiwi và vỏ quả kiwi sau bữa ăn có thể phân hủy protein thô không hòa tan trong dạ dày và ruột sau 2 giờ.

Đồng thời, ruột và vỏ quả kiwi đóng vai trò làm sạch đường tiêu hóa.

Đầy đủ dinh dưỡng

Hàm lượng chất dinh dưỡng trong vỏ và cùi quả kiwi rất cao, 80% chất dinh dưỡng trong quả kiwi tập trung ở vỏ quả kiwi. Ngoài ra, vỏ của quả kiwi cũng rất giàu pectin nên khi ăn cùng với quả kiwi thì bạn nên ăn kèm cả vỏ của quả kiwi.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer