Cách làm nước chanh để tốt cho sức khoẻ

Nhiều người thích uống nước chanh, tuy nhiên chưa biết cách để chanh phát huy hết tác dụng của nước chanh đối với sức khỏe. Dưới đây là những lưu ý làm nước chanh đúng cách.
14/09/2022 11:19
nuoc chanh

Ảnh minh họa

Chanh tươi tốt hơn

Thành phần hương thơm và hàm lượng vitamin C của chanh tươi cao hơn chanh khô.

Khi làm nước chanh chúng ta nên cắt chanh tươi cả vỏ vì vỏ chanh chứa nhiều flavonoid, hesperidin,naringin,... đây là các thành phần tốt cho sức khoẻ.

Nhiệt độ nước phải phù hợp

Nếu nước lạnh quá sẽ khó ngấm mùi thơm, còn nếu nước quá nóng sẽ hòa tan nhiều chất đắng hơn, nên dùng nước ở nhiệt độ 60-70 độ C để làm nước chanh.

Ngoài ra, không cần lo lắng rằng nhiệt độ nước ở mức trên sẽ phá hủy vitamin C trong chanh, vì vitamin C có khả năng chịu nhiệt trong khoảng này.

Đừng làm nước quá đặc

Trong trường hợp bình thường, 1 lít nước chỉ cần cho 1 nửa quả chanh còn nguyên vỏ. Nước chanh làm theo cách này thơm hơn, vị không chua, không chát, có thể uống trực tiếp và hầu như không có calo.

Nếu có quá nhiều chanh và vị chua nặng, bạn có thể thêm một ít mật ong hoặc đường để nước chanh thơm ngon hơn, nhưng đừng cho quá nhiều, nếu không nước chanh lành mạnh sẽ biến thành nước đường, gây hại cho sức khỏe. Cơ thể thừa calo, uống quá nhiều dễ khiến người bệnh tăng cân.

 (THEO ABOLUOWANG) 

comment Bình luận

largeer