11 loại thực phẩm có thể giúp làn da của bạn đẹp hơn

Tất cả chúng ta đều biết rằng ăn nhiều trái cây và rau quả đóng một vai trò quan trọng không chỉ đối với sức khỏe tổng thể của chúng ta, mà còn cả vẻ ngoài của làn da. Nhưng bạn có biết rằng một số loại trái cây đặc biệt thân thiện với làn da?
17/02/2022 10:15

Việt quất

Empty

Là siêu thực phẩm ban đầu, những 'quả nổ nhỏ màu xanh' này đóng gói một cú đấm dinh dưỡng khá lớn đối với kích thước của chúng. Một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa, và giàu chất xơ và vitamin A và C, thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn sẽ mang lại những điều tuyệt vời cho làn da của bạn.

Táo

Empty

Chúng có thể không phải là một loại siêu thực phẩm mới hợp thời trang, nhưng quả táo đáng tin cậy vẫn là một trong những loại quả yêu thích cho làn da của bạn vì lý do chính đáng. Để có làn da tươi trẻ, hãy chọn loại Red Delicious, có chứa hàm lượng collagen cao nhất để thúc đẩy độ đàn hồi của da.

Dưa hấu

Empty

Với mùa hè sắp đến, chúng ta không thể chờ đợi để bắt đầu ăn dưa hấu tươi một lần nữa. Ngọt ngào và sảng khoái với hơn 90% hàm lượng nước, ăn loại trái cây thơm ngon này sẽ cung cấp nước cho làn da của bạn từ trong ra ngoài.

Chuối

Empty

Chuối là một trong những nguồn cung cấp kali tốt nhất, một khoáng chất rất quan trọng trong việc duy trì cân bằng độ ẩm cho làn da của bạn. Da khô nghiêm trọng là một triệu chứng cổ điển của tình trạng thiếu kali, vì vậy hãy cố gắng bổ sung chuối vào khẩu phần trái cây hàng ngày của bạn. 

Dứa

Empty

Dứa đã được sử dụng trong một số nền văn hóa như một loại cây thuốc trong nhiều năm, vì chúng là loại trái cây duy nhất được biết là có chứa một loại enzyme gọi là bromelain, có tác dụng chống viêm và sưng da.

Dâu tây

Empty

Hấp dẫn vô cùng, ai có thể cưỡng lại một bát dâu tây chín mọng? Hãy nuốt chửng, biết rằng làn da của bạn sẽ cảm ơn bạn vì điều đó. Những loại mỹ phẩm màu đỏ này đặc biệt chứa nhiều axit ellagic, giúp chống lại tác hại của tia cực tím và các nếp nhăn.

Đu đủ

Empty

Đu đủ là một loại trái cây thực tế bùng nổ với vitamin A và enzyme papain, giúp phá vỡ các protein không hoạt động và loại bỏ các tế bào da chết.

Kiwi

Empty

Bùng nổ với hương vị thơm ngon, nhưng lớp vỏ mờ bên ngoài của trái kiwi không làm được phần thịt thơm ngon của nó. Nó chính thức là loại trái cây chứa nhiều vitamin C nhất, thành phần quan trọng của làn da để mang lại sự sống động và rạng rỡ.

Lựu

Empty

Giống như quả việt quất, quả lựu cũng được ban tặng cho danh hiệu 'siêu thực phẩm' rất xứng đáng. Một cường quốc dinh dưỡng khác, chúng chứa các hợp chất chống lão hóa mạnh mẽ, hỗ trợ kích thích tái tạo tế bào da.

Anh đào

Empty

Anh đào (cũng như loại quả cực kỳ ngon) chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn bất kỳ loại trái cây nào khác, giúp chống lại các gốc tự do và do đó làm chậm quá trình lão hóa.

* Mẹo nhỏ loại bỏ thâm nách bằng khoai tây

Empty

Để loại bỏ thâm nách, bạn hãy lấy một lát khoai tây và chà xát lên nách trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Khoai tây có tính axit nhẹ hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên tuyệt vời.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer