11 sai lầm yoga phổ biến mà bạn có thể mắc phải và cách tránh chúng

Thực hành yoga thường xuyên có thể giúp giảm đau lưng, viêm khớp, đau đầu, hội chứng ống cổ tay, giảm huyết áp và giảm chứng mất ngủ. Ngoài ra, một số lợi ích chính của việc tập yoga thường xuyên là tăng tính linh hoạt, tăng sức mạnh và độ săn chắc của cơ bắp, cải thiện hô hấp, năng lượng và sức sống, trao đổi chất cân bằng, giảm cân, sức khỏe tim mạch và tuần hoàn, cải thiện hiệu suất thể thao....
28/04/2022 14:51

Bên cạnh những lợi ích về thể chất, yoga cũng có một số lợi ích về tinh thần, chẳng hạn như tạo ra sự minh mẫn và bình tĩnh cho tinh thần và tăng cường nhận thức về cơ thể.

Việc luyện tập yoga mang lại cảm giác bình yên và sảng khoái cho cơ thể. Giống như bất kỳ bài tập nào, bạn có thể thực hiện các bước trước, trong và sau một lớp học để đảm bảo bạn có trải nghiệm tích cực. Dưới đây là những lỗi yoga phổ biến nhất mà bạn có thể mắc phải và cách khắc phục chúng.

Ăn uống trước khi đến lớp

Không có nghi ngờ gì khi tập yoga tốt hơn nếu không có một cái bụng đầy đặn. Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải để bụng đói nhưng hãy tránh ăn một bữa lớn. Thay vào đó, hãy ăn nhẹ và lành mạnh, như salad hoặc sinh tố xanh.

Vội vàng

Mục tiêu của yoga là chú tâm và tập trung vào hơi thở và các bài tập khác. Đừng vội vàng tham gia lớp học, mà hãy tận hưởng nó và cho phép nó trở thành một kết nối giữa tâm trí và cơ thể.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Không sử dụng đạo cụ yoga

Đạo cụ yoga có một đoạn rap tệ vì một lý do nào đó. Người ta tin rằng việc sử dụng khối yoga hoặc dây đeo yoga không phải là dấu hiệu cho thấy bạn là một 'yogi giỏi'. Không hề - những yogi đang thực hành thích sử dụng đạo cụ vì nó giúp họ khám phá cơ thể và đi sâu hơn vào các tư thế.

Quên hơi thở của bạn

Luôn kiểm soát hơi thở giúp bạn an toàn. Quan sát cách hơi thở của bạn phản ứng với các chuyển động của bạn. Nếu hơi thở của bạn trở nên căng thẳng, bạn đang cố gắng quá sức. Miễn là bạn có thể thở tự nhiên và dễ dàng trong khi thực hành các tư thế, rất có thể bạn không làm quá sức.

Đẩy quá mạnh

Đẩy bản thân quá mạnh trong yoga có thể có tác động tiêu cực. Vẻ đẹp của yoga là bạn có thể đi theo tốc độ của riêng mình. Mọi tư thế đều có thể được sửa đổi. Ví dụ, nếu bạn không cần thực hiện động tác như vasisthasana (plank bên), bạn có thể thả đầu gối dưới của mình ra để thay thế. Bất chấp mức năng lượng của bạn, bạn vẫn có thể tập yoga - chỉ cần điều chỉnh nó phù hợp với mức năng lượng của bạn.

Thúc đẩy bản thân quá nhanh

Mong muốn tiến bộ trong quá trình luyện tập yoga của bạn là điều tự nhiên. Vì vậy, khi tìm thấy ranh giới, bạn nên nhẹ nhàng tiếp cận nhưng không được đẩy mạnh vì nếu đẩy quá nhiều sẽ khiến cơ thể sợ hãi và cơ thể sẽ phản ứng bằng cách tự bảo vệ và bảo vệ ranh giới đó. Về bản chất, điều này có nghĩa là nó sẽ thắt chặt hơn và ranh giới sẽ xa hơn vào lần sau. Kết quả là, bạn có thể trở nên kém linh hoạt và chặt chẽ và có nguy cơ bị thương. Ngoài ra, việc rặn đẻ thường xuyên có thể dẫn đến chấn thương sau một vài năm, và việc chữa lành sẽ khó khăn hơn.

Bỏ qua phần khởi động

Khi khởi động, bạn nhẹ nhàng giới thiệu cơ thể với những gì bạn muốn. Có nhiều cách khác nhau để khởi động - bằng cách tham gia vào các bài tập khởi động cụ thể và tăng cường tuần hoàn để mang lại nhiệt cho cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể khởi động bằng cách thực hiện các tư thế cơ bản hơn trước và dần dần nâng cao lên các tư thế nâng cao hơn. Chuẩn bị cho cơ thể giảm thiểu nguy cơ bị căng quá mức.

Bỏ qua việc hạ nhiệt/thư giãn (Shavasana)

Sau một lớp học, bạn nên tận dụng cơ hội để cân bằng những gì bạn đã đạt được. Chúng tôi làm mềm những gì đã được củng cố thông qua các đối sách, mang lại sự ổn định trở lại khu vực mà chúng tôi đã nới lỏng, v.v. Đây là một phần của lớp học nơi bạn tiếp thu những lợi ích.

Quên làm sạch chiếu của bạn

Dù bạn có thể bị kiệt sức, hãy dành một vài phút để làm sạch chiếu bằng chất tẩy rửa tự nhiên. Trong các phòng tập yoga, nơi đầy mồ hôi và vi khuẩn, chúng tôi đặt tay và chân lên thảm, điều này cũng áp dụng cho việc tập yoga tại nhà.

Nhìn vào màn hình đột ngột

Các phòng tập thể dục và các lớp học công cộng đóng cửa, vì vậy mọi người đã tham gia các lớp học trực tuyến, bao gồm cả yoga. Đừng đột ngột dừng lại ở giữa asana và duỗi cổ hoặc hướng về phía màn hình khi bạn đặt máy tính xách tay trước mặt trên sàn và đang làm theo hướng dẫn bằng miệng, vì điều này có thể dẫn đến căng cơ hoặc bong gân.

Mặc quần áo quá chật/quá rộng

Trong yoga, các động tác có nghĩa là tự do, vì vậy bất cứ thứ gì ôm sát người hoặc quá lỏng lẻo sẽ hạn chế chúng. Chọn thứ gì đó vừa vặn nhưng không quá chật.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer