11 triệu chứng phổ biến phụ nữ không bao giờ được bỏ qua

Phụ nữ hầu như luôn bận rộn với nhiều công việc như chăm sóc gia đình, công việc và nhiều việc khác. Do đó, sức khỏe của phụ nữ có xu hướng bị lùi lại. Đôi khi phụ nữ bỏ qua cơn đau đầu kéo dài, hoặc thậm chí có thể chúng ta không nhận thấy khi cân nặng của mình thay đổi đáng kể. Vì vậy, hãy lưu ý 11 triệu chứng không thể bỏ qua dưới đây.
09/03/2022 15:59

Khó thở thường xuyên 

Đôi khi phụ nữ có thể bị hụt hơi khi gắng sức khi cơ tim của họ không được cung cấp đủ máu. Phụ nữ dễ bị cái gọi là 'cơn đau tim thầm lặng, trong đó triệu chứng phổ biến hơn là khó thở và cực kỳ mệt mỏi, hơn là đau ngực. Các lý do phổ biến khác gây khó thở ở phụ nữ là Thiếu máu hoặc Bệnh phổi.

Đau ngực và nhịp tim nhanh

Nếu bạn đang bị đau ngực, tim đập nhanh, đau ở cánh tay, vai hoặc hàm và / hoặc khó thở, thì đó có thể là do vấn đề về tim. Bóc tách tự phát các động mạch cung cấp cơ tim - rất hiếm, có thể ảnh hưởng đến những người trẻ tuổi và xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn nam giới.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đột ngột yếu 

Mặt hoặc tay chân bị yếu đột ngột có thể là dấu hiệu của Đột quỵ. Các triệu chứng khác bao gồm lú lẫn đột ngột, nói lắp, nhìn mờ và đi lại khó khăn. Gia đình và bạn bè của bạn cũng nên biết những triệu chứng này, vì có thể khó nhận ra chúng và tự tìm sự trợ giúp ngay lập tức.

Thay đổi chu kỳ kinh nguyệt

Bạn là người đánh giá chính xác nhất điều gì là bình thường khi đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Kinh nguyệt của bạn sẽ thay đổi trong suốt cuộc đời của bạn, nhưng bạn cần đến gặp bác sĩ nếu nhận thấy bất kỳ điều gì bất thường. Cần phải xem xét những thay đổi mạnh mẽ về số lượng, thời gian, lưu lượng và mức độ đau. Những thay đổi này có thể liên quan đến mãn kinh bình thường hoặc có thể chỉ ra các tình trạng lành tính như Buồng trứng đa nang hoặc U xơ tử cung. Tuy nhiên, đôi khi chúng có thể chỉ ra các tình trạng nghiêm trọng như nhiễm trùng vùng chậu hoặc thậm chí là ung thư phụ khoa. Bạn không bao giờ nên trì hoãn việc tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn nhận thấy ra máu sau khi mãn kinh.

Thay đổi về da

Theo dõi những thay đổi đột ngột trên da của bạn. Da sậm màu ở nách và sau cổ hoặc nhiều vết sần trên da có thể là dấu hiệu của bệnh Tiền tiểu đường. Sự phát triển sần sùi, có vảy có thể là một tình trạng tiền ung thư như viêm da dày sừng mặt trời hoặc Actinic. Để ý những thay đổi về kích thước, hình dạng hoặc màu sắc của các nốt ruồi hiện có, cũng như để ý những nốt ruồi mới có thể xuất hiện.

Thay đổi đột ngột về cân nặng

Nếu bạn đột ngột bắt đầu giảm cân mà không có bất kỳ nỗ lực cụ thể nào, điều đó có thể báo hiệu một vấn đề sức khỏe. Các nguyên nhân thông thường là do tuyến giáp hoạt động quá mức, bệnh tiểu đường, rối loạn tâm lý, bệnh gan hoặc ung thư. Ngược lại, nếu bạn tăng cân mà không thay đổi chế độ ăn uống hoặc mức độ hoạt động của mình, điều đó có thể cho thấy tuyến giáp kém hoạt động, bệnh trầm cảm hoặc các bệnh chuyển hóa khác.

Nổi cục vú bất thường

Vú phụ nữ tự nhiên hơi nổi cục và gồ ghề. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy bất kỳ khối u nào dính vào thành ngực hoặc da, sự thay đổi của lớp da bên ngoài, thay đổi về hình dạng của núm vú, đừng chần chừ tìm kiếm sự chăm sóc y tế. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư vú.

Ngáy và buồn ngủ quá mức

Nếu bạn đang ngủ gật tại bàn làm việc hoặc tệ hơn là trong ô tô, thì đó có thể là do Ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn, khiến bạn liên tục bắt đầu và ngừng thở suốt đêm và ngáy to. Nếu để nó không được điều trị có thể dẫn đến các vấn đề về tim mạch và tăng cân.

Mệt mỏi quá mức 

Có nhiều lý do để bạn cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy kiệt sức liên tục, nó có thể báo hiệu một số rối loạn chuyển hóa tiềm ẩn hoặc một tình trạng viêm nghiêm trọng như ung thư, sa sút trí tuệ hoặc bệnh Parkinson.

Bất thường về thị lực

Thị lực của bạn có thể bị mờ theo tuổi tác, nhưng nếu bạn đột nhiên khó nhìn hoặc nhận thấy bị mờ ở một hoặc cả hai mắt, đó có thể là dấu hiệu của Đột quỵ. Chứng đau nửa đầu có thể khiến bạn nhìn thấy ánh đèn nhấp nháy hoặc thậm chí là những vầng hào quang nhiều màu sắc. Nhưng một điều cần lưu ý, triệu chứng tương tự cũng có thể có nghĩa là võng mạc của bạn đã bị rách hoặc tách rời. Nếu vấn đề không được giải quyết kịp thời, nó có thể dẫn đến mù vĩnh viễn.

Căng thẳng tinh thần và lo lắng quá mức 

Cuộc sống của mọi người đều căng thẳng theo cách này hay cách khác. Nhưng điều đó không có nghĩa là nên bỏ qua nó. Nếu bạn thấy rằng mức độ căng thẳng quá khó để xử lý và đang cản trở hoạt động hàng ngày của bạn, bạn không được chậm trễ trong việc tìm kiếm sự trợ giúp từ bác sĩ. Người ta không bao giờ được bỏ qua sức khỏe tâm thần.

Kết luận, nếu bạn gặp phải các triệu chứng không ổn, hãy lắng nghe trực giác của mình. Bạn hiểu rõ cơ thể mình nhất và có thể cảm nhận được khi có điều gì đó không ổn. Hãy nhớ rằng, tìm kiếm sự trợ giúp sớm và lời khuyên chính xác từ bác sĩ có chuyên môn của bạn có thể giúp đảm bảo kết quả tốt nhất có thể.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer