Ba mẹo chữa bệnh tuyến giáp ngoài y học

Với lối sống ít vận động nên đã có rất nhiều người phải đối mặt với các vấn đề về tuyến giáp. Để chữa trị tuyến giáp, ngoài các cách y học hiện nay, hãy tham khảo thêm ba mẹo chữa bệnh tuyến giáp ngoài y học dưới đây.
01/03/2022 15:50

Ba mẹo chữa bệnh tuyến giáp ngoài y học

- Tìm điểm kết nối giữa ngón trỏ và ngón cái của bạn. Nhẹ nhàng ấn nó 20-50 lần trên cả hai tay của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn thực hành nó mỗi ngày.

- Hai tư thế yoga này nên được thực hành thường xuyên - Ujjayi pranayama và anulom vilom pranayama.

- Tiến sĩ Dixa cho biết, "Ngủ ngon giúp giải độc gan tối ưu, giúp chuyển hóa hormone tuyến giáp".

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một số cách mà tuyến giáp có thể ảnh hưởng đến cơ thể bạn

Mức độ trao đổi chất & năng lượng của bạn: Chức năng chính của tuyến giáp là trao đổi chất. Nó giúp bạn tiêu hóa thức ăn bạn ăn, hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết từ nó và cũng cung cấp cho bạn năng lượng bằng cách chuyển hóa thức ăn của bạn.

Tăng trưởng tóc: Tuyến giáp của bạn giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu như sắt, canxi, v.v. chịu trách nhiệm cho sự phát triển của tóc.

Cân nặng: Mất cân bằng tuyến giáp có thể gây ra cân nặng hoặc tăng cân quá mức.

Chu kỳ kinh nguyệt: Kinh nguyệt không đều có thể do mất cân bằng tuyến giáp.

Khả năng sinh sản: Nếu bạn không thể mang thai thành công mặc dù đã nỗ lực nhất quán, thì tuyến giáp có thể là nguyên nhân. Cân bằng tuyến giáp có thể giúp bạn thụ thai.

Nhiệt độ cơ thể: Tuyến giáp mất cân bằng có thể làm giảm nhiệt độ cơ thể của bạn và bạn có thể không chịu được lạnh.

Nhịp tim: Có, tuyến giáp cũng giúp điều hòa nhịp tim của bạn.

Sức khỏe tinh thần (tâm trạng): Mất cân bằng lượng tuyến giáp có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng, lo lắng và trầm cảm do làm tăng lượng cortisol trong cơ thể.

Cân bằng các hormone khác: Tuyến giáp của bạn cũng ảnh hưởng đến hoạt động của testosterone, estrogen, progesterone và cortisol.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer