12 cách để loại bỏ lỗ trên khuôn mặt của bạn

Một số cách để loại bỏ các lỗ hổng trên khuôn mặt bao gồm chăm sóc da như rửa mặt hàng ngày, sử dụng nước hoa hồng làm se da, thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng, cũng như tẩy tế bào chết cho da vì chúng giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và tăng độ săn chắc cho da.
25/04/2024 16:10

Lỗ chân lông trên mặt có thể xuất hiện do sự giãn nở của lỗ chân lông do tích tụ dầu, gây viêm và hình thành mụn đầu đen, nhưng cũng có thể do sẹo mụn gây ra, chủ yếu là do nặn mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng.

Những lời khuyên này có thể được sử dụng để giúp loại bỏ các lỗ hổng trên khuôn mặt của bạn, tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu, người có thể đề xuất các phương pháp điều trị thẩm mỹ như lột da bằng hóa chất hoặc lăn kim vi điểm.

12 cách để loại bỏ lỗ trên khuôn mặt của bạn

Một số cách để loại bỏ các lỗ trên khuôn mặt của bạn là: 

ve

1. Rửa mặt hàng ngày

Rửa mặt hàng ngày là điều cần thiết để làm thông thoáng lỗ chân lông to hoặc ngăn chúng xuất hiện, vì nó giúp loại bỏ chất béo dư thừa tích tụ trên da và giảm dầu.

Để rửa mặt hàng ngày, bạn phải làm ướt mặt, thoa sữa rửa mặt, sữa rửa mặt hoặc xà phòng phù hợp với da dầu và thực hiện các chuyển động tròn nhẹ nhàng. Sau đó, rửa sạch dưới vòi nước và lau khô bằng khăn mềm, sạch. Nên rửa mặt 2 lần/ ngày, sáng và tối, vì rửa nhiều hơn có thể làm khô da và khiến da tiết nhiều dầu hơn.

2. Thoa nước hoa hồng làm se da mặt

Thoa nước hoa hồng làm se da mặt giúp loại bỏ các tạp chất trên da mà xà phòng không thể loại bỏ, và bằng cách này, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và kiểm soát dầu trên da, giúp loại bỏ các lỗ chân lông trên mặt.

Để sử dụng toner làm se da, hãy nhỏ một vài giọt vào miếng bông hoặc miếng bông và nhẹ nhàng xoa lên mặt theo chuyển động tròn. Không cần phải rửa.

Thuốc bổ làm se có thể được tìm thấy ở các hiệu thuốc và thường chứa các chất như axit salicylic, hoa cúc hoặc dầu cây trà, và do đó, lý tưởng nhất là chúng nên được bác sĩ da liễu khuyên dùng tùy theo đặc điểm của da.

3. Giữ nước cho làn da của bạn

Giữ cho làn da của bạn đủ nước bằng cách thoa kem dưỡng ẩm không nhờn hoặc không chứa dầu hàng ngày, sau khi sử dụng nước hoa hồng làm se da, giúp thu nhỏ lỗ chân lông to và loại bỏ các lỗ chân lông trên khuôn mặt của bạn.

Kem dưỡng ẩm thường chứa các chất như axit glycolic, axit hyaluronic hoặc retinol, giúp thúc đẩy quá trình hydrat hóa sâu cho da, tái tạo tế bào và sản xuất collagen, giúp da đồng đều và mịn màng hơn. Ngoài các loại kem dưỡng ẩm, bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, vì nó giúp giữ nước cho làn da.

4. Thoa kem chống nắng hàng ngày

Thoa kem chống nắng không nhờn hàng ngày, có ít nhất SPF 30, giúp kiểm soát dầu trên da và những tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra, có thể khiến da bị chảy xệ và lỗ thủng lộ rõ hơn.

Vì vậy, nên thoa kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi ra khỏi nhà và sử dụng ngay cả trong những ngày nhiều mây. 

6. Tẩy tế bào chết cho làn da của bạn

Tẩy tế bào chết giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và giữ cho làn da khỏe mạnh và sạch hơn, vì nó kích thích lưu thông máu và tái tạo tế bào, giúp da mịn màng và đồng đều hơn, đồng thời ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen và mụn nhọt.

Tẩy da chết có thể được thực hiện 1 đến 2 lần/tuần, bằng các chất tẩy da chết vật lý có dạng vi hạt hoặc tẩy da chết hóa học như axit alpha hydroxy, axit glycolic hoặc axit lactic.

Ngoài ra, một số chất tẩy da chết vật lý có thể được thực hiện tại nhà như tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch và mật ong hoặc bột ngô và dầu dừa chẳng hạn. 

7. Tiêu thụ thực phẩm giàu collagen

Tăng cường tiêu thụ thực phẩm giàu collagen làm tăng độ đàn hồi, hydrat hóa và săn chắc của da, giúp làm mờ các lỗ trên mặt do sẹo do mụn nhọt hoặc mụn đầu đen gây ra.

Một số thực phẩm giàu collagen như thịt đỏ, thịt gà, cá hoặc gelatin. Hơn nữa, một cách khác để tiêu thụ nhiều collagen hơn là bổ sung collagen, có thể tìm thấy ở các hiệu thuốc hoặc hiệu thuốc và nên sử dụng theo lời khuyên của bác sĩ da liễu. 

8. Lăn kim vi điểm

Microneedling là phương pháp điều trị thẩm mỹ sử dụng những chiếc kim siêu nhỏ có tác dụng kích thích hình thành collagen, giúp loại bỏ các lỗ hổng trên khuôn mặt do lỗ chân lông to hoặc sẹo mụn gây ra. Loại điều trị này có thể được thực hiện tại nhà hoặc tại phòng khám thẩm mỹ, bởi bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia có trình độ. 

9. Lột da bằng hóa chất

Lột da bằng hóa chất là phương pháp điều trị thẩm mỹ được bác sĩ da liễu thực hiện nhằm giảm sẹo do mụn và loại bỏ các lỗ hổng trên khuôn mặt. Loại điều trị này bao gồm sử dụng axit trichloroacetic hoặc phenol, với mục đích thúc đẩy tái tạo tế bào và loại bỏ tế bào chết, cải thiện vẻ ngoài của da. 

10. Chất làm đầy bằng axit hyaluronic

Việc bôi axit hyaluronic được thực hiện bởi bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại phòng khám để loại bỏ các lỗ hổng trên mặt do sẹo mụn. Loại điều trị này được thực hiện bằng cách tiêm axit hyaluronic với mục đích lấp đầy các lỗ hổng trên mặt, giúp da đồng đều và mịn màng hơn. 

11. Tẩy da chết

Dermaplaning là phương pháp điều trị thẩm mỹ được khuyên dùng để giảm thiểu sẹo mụn, giúp loại bỏ các lỗ hổng trên khuôn mặt. Phương pháp điều trị này được bác sĩ da liễu thực hiện bằng cách sử dụng một lưỡi dao giống như dao mổ để cạo các lớp trên của da và loại bỏ tế bào chết, giúp da đồng đều, săn chắc, mềm mại và khỏe mạnh hơn.

12. Tia laze

Điều trị bằng laser cũng có thể được sử dụng để loại bỏ các lỗ trên mặt do mụn nhọt gây ra, vì nó giúp cải thiện vẻ ngoài và kết cấu của da. Loại điều trị này loại bỏ các tế bào da bề mặt, kích thích tái tạo tế bào và được thực hiện bởi bác sĩ da liễu tại phòng khám. 

Khi nào nên đi khám bác sĩ

Điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trong các tình huống sau:

- Khó chịu về mặt thẩm mỹ;

- Thường xuyên nổi mụn hoặc mụn đầu đen;

- Mụn hình thành u nang, nốt sần hoặc da nổi lên.

Vì vậy, bác sĩ da liễu phải đánh giá làn da, kiểm tra đặc điểm và nguyên nhân gây ra mụn nhọt hoặc lỗ chân lông to cũng như sự hiện diện của sẹo mụn và từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer