12 loại thực phẩm có thể gây hại cho bạn nếu ăn chúng không đúng lúc

Hiện nay, một người bình thường ở Mỹ tiêu thụ lượng calo nhiều hơn khoảng 20% ​​so với tổ tiên của họ trong thế kỷ trước, theo nghiên cứu. Mặc dù mọi người đang có ý thức hơn về chế độ ăn uống của họ, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng thực hiện đúng tất cả các quy tắc ăn uống lành mạnh.
16/09/2022 14:53

Chuối

Empty

Mặc dù chuối có vẻ là một lựa chọn tốt để bắt đầu buổi sáng của bạn, nhưng nếu chúng được tiêu thụ khi bụng đói, chúng thực sự có thể làm giảm mức năng lượng của bạn. Lúc đầu, bạn có thể sẽ cảm thấy tăng cường năng lượng nhờ hàm lượng đường cao, nhưng sau vài giờ, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và đói trở lại. Ăn chuối cũng có thể gây ra mối đe dọa cho những người bị hội chứng ruột kích thích.

Cà phê

Empty

Đối với nhiều người, uống một tách cà phê ngay sau khi thức dậy là điều tự nhiên nhất phải làm, nhưng nó thực sự vô ích. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống cà phê trước bữa ăn giúp cải thiện khả năng dung nạp caffein của chúng ta. Trong giờ đầu tiên sau khi thức dậy, cơ thể bạn sản xuất cortisol và điều cần thiết là không làm gián đoạn quá trình này và nhịp sinh học tự nhiên của chúng ta.

Vì vậy, chỉ cần đợi một chút và thưởng thức tách cà phê của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng tốt hơn hết bạn nên tuân theo lượng caffein được khuyến nghị hàng ngày và không uống cà phê gần buổi tối, để ngăn ngừa chứng mất ngủ.

Cơm

Empty

Dù chúng ta thích ăn sushi hoặc đồ ăn Ấn Độ sau một ngày dài làm việc, nhưng đó có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Cơm có chứa nhiều carbohydrate phức tạp cần nhiều thời gian để tiêu hóa. Đó là một điều tốt, vì nó giúp chúng ta tràn đầy năng lượng trong một thời gian dài. Nhưng nó làm cho cơm có hàm lượng calo cao và có thể gây tăng cân nếu bạn ăn vào buổi tối.

Bữa trưa là thời điểm tốt nhất để kết hợp cơm vào chế độ ăn uống của bạn. Sự trao đổi chất của bạn hoạt động nhanh trong những giờ này và cơ thể bạn sẽ dễ dàng tiêu hóa sản phẩm này hơn. Thêm vào đó, bạn sẽ cần tăng cường năng lượng để có một ngày làm việc hiệu quả và carbohydrate phức hợp có thể giúp bạn điều đó!

Đường

Empty

Tốt hơn là nên tránh xa đường chế biến nếu bạn đang cố gắng tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng đôi khi bạn không thể không rơi vào cám dỗ. Sai lầm quan trọng mà chúng ta mắc phải là khi chúng ta ăn đồ ngọt như một bữa ăn nhẹ. Bằng cách này, lượng đường trong máu của bạn tăng lên, gây ra sự đột biến và sụt giảm đường, khiến bạn mệt mỏi và lo lắng.

Nếu bạn không cưỡng lại được sự cám dỗ, hãy chiêu đãi bản thân một vài món tráng miệng ngay sau bữa ăn chính. Bằng cách này, lượng đường trong máu của bạn sẽ không tăng đột ngột.

Sữa

Empty

Một số người đã quen với việc bắt đầu ngày mới với một ly sữa từ khi còn nhỏ, nhưng thói quen này không hiệu quả với người lớn.Sữa khó tiêu nên uống vào buổi sáng và kết hợp với các thực phẩm khác có thể gây ợ chua.

Buổi tối là thời điểm lý tưởng nhất để uống một ly sữa ấm. Nó giúp làm dịu cơ thể và thúc đẩy một giấc ngủ ngon.

Thịt

Empty

Thịt là một nguồn cung cấp protein và vitamin B tuyệt vời, nhưng nó có thể gây quá tải cho hệ tiêu hóa. Đó là lý do tại sao tốt hơn hết bạn nên tránh ăn bít tết ngay trước khi đi ngủ. Trên thực tế, bạn nên tránh ăn thịt hoặc bất cứ thứ gì khác ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ.

Các loại hạt

Empty

Các loại hạt là một nguồn cung cấp chất béo lành mạnh và calo tuyệt vời, nhưng ăn chúng như một món ăn nhẹ vào ban đêm không phải là lựa chọn tốt nhất. Thực sự tốt cho sức khỏe khi ăn một ít, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều, chúng có thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa, gây khó ngủ.

Phô mai

Empty

Ăn bánh mì nướng với pho mát trước khi ngủ có thể rất hấp dẫn, nhưng tốt hơn hết bạn nên tránh xa sản phẩm này. Phô mai giàu chất béo có thể khó tiêu hóa, có nghĩa là nó có thể gây khó chịu và làm gián đoạn giấc ngủ của bạn nếu bạn ăn nó vào buổi tối gần trước khi đi ngủ.

Mặt khác, ăn một ít pho mát vào bữa sáng sẽ cung cấp cho cơ thể bạn lượng canxi cần thiết, thúc đẩy sự phát triển cơ bắp và sức khỏe của xương.

Trái cây có múi

Empty

Bắt đầu một ngày của bạn với một ly nước cam quýt mới vắt có vẻ tốt cho sức khỏe, nhưng không phải vậy. Trái cây họ cam quýt rất có tính axit và ăn chúng cùng hoặc ngay sau bữa ăn chính sẽ làm tăng sự hình thành axit có thể gây ra một số vấn đề tiêu hóa khó chịu như ợ chua, cảm giác nặng bụng và làm chậm quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng. Chỉ cần đợi một lúc sau bữa ăn của bạn để thưởng thức nước ép trái cây của bạn.

Đậu

Empty

Đậu có nhiều chất xơ, vì vậy ăn vào buổi tối có thể gây đầy hơi và giảm chất lượng giấc ngủ ở một số người. Tốt hơn là nên cẩn thận với sản phẩm này. Đậu là thực phẩm hoàn hảo cho bữa trưa hoặc bữa tối sớm: Tất cả các chất dinh dưỡng sẽ được tiêu hóa, nhưng bạn sẽ ít cảm thấy đầy bụng và quá no.

Táo

Empty

Táo có nhiều chất xơ và chứa các axit tự nhiên giúp cải thiện tiêu hóa và chức năng ruột kết. Nhưng nếu bạn ăn táo vào buổi tối, axit từ chúng có thể tích tụ trong dạ dày gây ra một số khó chịu. Ăn táo vào buổi tối cũng có thể dẫn đến sự hình thành quá nhiều khí và các vấn đề về nhu động ruột. Điều này xảy ra do quá trình tiêu hóa chậm lại vào ban đêm và mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa thức ăn.

Thời điểm tốt nhất để ăn táo là vào buổi sáng. Bằng cách này bạn có thể kích thích nhu động ruột sau một giấc ngủ dài. Nó sẽ đặc biệt có lợi nếu bạn ăn tối muộn hoặc ăn quá nhiều thức ăn không lành mạnh.

Sữa chua

Empty

Tốt hơn hết là bạn nên tránh ăn sữa chua khi bụng đói hoặc trước bất kỳ bữa ăn nào. Sữa chua có chứa axit lactic có thể làm giảm nồng độ axit trong dạ dày. Nó sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa trong khi bạn đang dùng bữa chính.

Ăn sữa chua khoảng 1-2 giờ sau bữa ăn chính để nhận được tất cả các lợi ích của axit lactic cho quá trình tiêu hóa của bạn. Ăn một phần nhỏ sữa chua trước khi đi ngủ có vẻ là một lựa chọn tốt vì nó sẽ cung cấp cho cơ thể bạn một lượng protein, góp phần phát triển cơ bắp.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer