Những lời khuyên để giảm cân nhanh chóng

Làm thế nào có thể giảm cân bằng cách tuân theo một số quy tắc đơn giản và thay đổi cuộc sống của chúng ta từng chút một?
15/09/2022 15:06

Sử dụng vị umami

Empty

Đầu bếp phân biệt 5 vị: ngọt, chua, đắng, mặn và umami.

Umami là vị nhẹ có trong nước tương, bông cải xanh, nấm và quả óc chó. Người ta nói rằng nó có ảnh hưởng nhất định đến các thụ thể trong não của chúng ta và giúp chúng ta cảm thấy no nhanh hơn. Thêm một ít nước tương vào các món ăn của bạn, nhưng đừng quên có một lượng muối rất lớn trong đó, vì vậy đừng đi quá xa.

Thêm gia vị

Empty

Một số loại gia vị có tác động tích cực đến sự trao đổi chất của chúng ta. Quế, nghệ, ớt đỏ và gừng là những loại phổ biến nhất.

Nếu bạn giảm lượng muối tiêu thụ và thêm một số gia vị vào chế độ ăn uống, bạn có thể tăng cường trao đổi chất. Hơn nữa, gia vị có các tính năng hữu ích khác:

- Quế làm giảm lượng đường trong máu.

- Gừng cải thiện làn da và có ảnh hưởng lớn đến tiêu hóa của chúng ta.

- Ớt đỏ cải thiện hoạt động của mạch máu và giảm giữ nước.

- Nghệ làm giảm viêm và cải thiện công việc của túi mật.

Uống nước lạnh

Empty

Người ta nói rằng hương vị của nước phụ thuộc vào nhiệt độ của nó. Đó là sự thật: đa số mọi người không thích uống nước ấm nhưng họ thích uống với đá. Nếu không có bất kỳ chống chỉ định, hãy uống nước lạnh. Nó sẽ khiến cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn để làm ấm cơ thể để hấp thụ tốt hơn. Thật không may, hoạt động này không quá khó đối với cơ thể của bạn (bạn sẽ mất khoảng 8-15 calo nếu bạn uống một cốc nước), nhưng nó sẽ cộng lại và tổng lượng calo bị mất trong ngày sẽ khá đáng kể.

Thậm chí còn có một cái gọi là “chế độ ăn kiêng nước đá” đề nghị bạn ăn đồ lạnh để cơ thể phải làm ấm và tiêu thụ nhiều calo hơn.

Đánh lừa đôi mắt của bạn

Empty

Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân là giảm khẩu phần ăn. Bạn có thể dễ dàng đánh lừa thị giác và dạ dày của bạn.

Cắt miếng lớn thành những miếng nhỏ và bày thức ăn của bạn trên các đĩa nhỏ hơn để phần ăn của bạn trông lớn hơn.

Giảm lượng calo với sự trợ giúp của táo

Empty

Táo, đặc biệt là những loại có vị chua sẽ kích thích sản xuất axit trong dạ dày và tăng cảm giác thèm ăn. Nhưng chúng có một tác dụng đáng kinh ngạc: nếu bạn ăn một quả táo trước bữa ăn 15 phút, tổng lượng  calo mỗi ngày sẽ giảm đi 150-200 calo.

Một số chuyên gia dinh dưỡng nói rằng chúng ta ăn ít hơn vì dạ dày của chúng ta đã đầy một phần, những người khác nói rằng đó là do lượng chất xơ cao giúp tăng tốc độ trao đổi chất.

Loại bỏ những thức ăn mà bạn dễ quên

Empty

Hầu hết mọi người bắt đầu tuân thủ một chế độ ăn kiêng và sau đó bỏ nó thực sự sớm. Đó là lý do tại sao việc tiếp cận một chế độ ăn uống lành mạnh với các bước dành cho em bé là rất quan trọng. Loại bỏ những thực phẩm mà bạn có thể sống thiếu, nhưng cuối cùng vẫn ăn để cố gắng vượt qua sự buồn chán hoặc căng thẳng.

Nếu bạn không thể tưởng tượng cuộc sống của mình mà không có sô cô la, đừng ngừng ăn nó. Giảm lượng từ từ. Hãy nhớ rằng những thành tựu nhỏ giúp chúng ta tiến lên phía trước.

Sử dụng các tính năng màu sắc

Empty

Nó chỉ ra rằng màu sắc có ảnh hưởng đến sự thèm ăn của chúng ta và màu khó chịu nhất là màu xanh đậm. Người ta nói rằng thức ăn trên đĩa màu xanh trông kém ngon hơn và do đó khiến chúng ta ăn ít hơn.

Các màu khác cũng có những nét riêng. Màu hồng được coi là thơm nhất và nó có thể làm tăng mùi của món tráng miệng. Đĩa màu trắng được coi là màu trung tính, còn đĩa màu cam và vàng có thể làm tăng cảm giác ngon miệng.

Ăn các loại sinh tố giúp tăng cường sự trao đổi chất

Empty

Bạn nghĩ tại sao giảm cân vào mùa hè lại dễ dàng hơn? Điều này xảy ra bởi vì vào mùa hè, cơ thể chúng ta được bổ sung nhiều vitamin D giúp tăng tốc độ trao đổi chất. Nếu trời mưa, hãy bổ sung vitamin D vào chế độ ăn uống của bạn bằng cách ăn nhiều cá, bơ, gan cá tuyết và trứng.

Nhân tiện, đừng quên crom: nó làm giảm mức insulin và giảm cảm giác thèm ăn. Cá, tỏi tây, hải sản, đậu lăng và đậu là những nguồn cung cấp crom tuyệt vời.

Mùi giúp giảm cân

Empty

Một số mùi có ảnh hưởng đến sự thèm ăn của chúng ta. Thậm chí có một số nghiên cứu chứng minh rằng lý thuyết này hoạt động. Những nghiên cứu này đã chứng minh rằng những người từng ngửi mùi bạc hà, táo, chuối và bưởi muốn ăn ít hơn.

Hơn nữa, một số hương hoa cũng ảnh hưởng đến sự thèm ăn của chúng ta. Chúng bao gồm mùi hoa oải hương, hoa hồng và hoa nhài. Người ta nói rằng chúng có thể kiểm soát sự thèm ăn của chúng ta và khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc và bình tĩnh.

Thực đơn giảm cân

Empty

Toàn bộ cơ thể của chúng ta (đặc biệt là hệ tiêu hóa) thường xuyên bị căng thẳng, vì vậy điều quan trọng là phải cho cơ thể nghỉ ngơi theo thời gian. Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn khoảng 500 calo mỗi ngày 1-2 tuần một lần để cơ thể bạn được nghỉ ngơi. Dưới đây là một số thực đơn được gợi ý - hãy chọn một thực đơn bạn thích và tận hưởng chế độ ăn kiêng một ngày của bạn:

- CơmVo sạch 5 oz gạo lứt và nấu với nước. Thêm một lượng nhỏ muối nếu cần. Ăn khoảng 1,5 oz cơm vào bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Bạn cũng có thể ăn nhẹ: cà rốt, táo hoặc ớt chuông.

- Phô mai và trứng. Nếu bạn chọn thực đơn này, bữa sáng của bạn nên bao gồm 1 tách cà phê và 3,5 oz pho mát cứng. Bữa trưa của bạn nên có 2 quả trứng và một tách trà. Vào buổi tối, hãy ăn 7 oz pho mát và một tách trà.

- Trái cây. Trong một ngày, bạn được phép ăn khoảng 3 lbs trái cây (trừ chuối). Chúng tôi khuyên bạn nên mua một ít táo và ăn chúng cùng với quế hoặc vài giọt mật ong.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer