12 loại trà trị đau nhức cơ thể

Một số loại trà trị đau cơ thể, chẳng hạn như trà thì là, trà gừng hoặc trà tầm ma, có đặc tính chống viêm, giảm đau, làm dịu hoặc chống co thắt giúp giảm đau cơ.
11/04/2024 15:54

Đau cơ hoặc đau cơ thể có thể xảy ra sau khi hoạt động thể chất quá mức, nỗ lực nhiều hoặc là triệu chứng của bệnh tật, chẳng hạn như cúm, cảm lạnh, thấp khớp, viêm khớp dạng thấp hoặc viêm xương khớp.

Mặc dù không thể thay thế phương pháp điều trị y tế nhưng trà giảm đau cơ thể là một lựa chọn tốt để giảm đau cơ và có thể được sử dụng để bổ sung cho phương pháp điều trị do bác sĩ khuyên dùng.

12 loại trà chữa đau nhức cơ thể

Một số lựa chọn trà để giảm đau cơ thể hoặc đau cơ là:

c16

1. Trà thì là

Trà thì là rất tốt cho chứng đau cơ vì nó có tác dụng làm dịu và chống co thắt giúp cơ thư giãn.

Thành phần

- 5 g thì là;

- 5 g thanh quế;

- 5 g hạt mù tạt;

- 1 lít nước.

Phương pháp chuẩn bị

Cho nước vào chảo đun sôi. Khi nó bắt đầu sôi, tắt lửa và đặt sang một bên. Cho các nguyên liệu còn lại vào chảo khác và đổ nước nóng lên trên, để yên trong 5 phút. Để nguội và căng. Uống 2 tách trà mỗi ngày.

Trà thì là không nên dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, hoặc những người bị dị ứng với cây hồi hoặc hợp chất anethole.

Hơn nữa, vì nó có tác dụng kích thích estrogen nên những người mắc chứng tăng estrogen hoặc phụ nữ mắc bệnh ung thư vú đang dùng liệu pháp thay thế hormone nên tránh dùng trà hồi.

2. Trà Carqueja

Trà Carqueja rất tốt để giảm đau cơ vì nó có đặc tính chống viêm, chống thấp khớp và bổ giúp giảm co cơ và ngăn ngừa sưng tấy.

Thành phần

- 20 g lá carqueja;

- 1 lít nước.

Phương pháp chuẩn bị

Cho nguyên liệu vào chảo và đun sôi trong khoảng 5 phút. Sau đó để nguội, lọc lấy nước và uống 4 cốc mỗi ngày.

Không nên sử dụng trà Carqueja cho trẻ em, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, người bị tiểu đường hoặc cao huyết áp vì nó có thể làm tăng tác dụng của thuốc đang dùng để điều trị các bệnh này và gây ra tác dụng phụ.

3. Trà bạch đàn

Bạch đàn là một giải pháp tuyệt vời cho chứng đau cơ tại nhà vì đây là loại cây có đặc tính chống viêm và chống co thắt tuyệt vời giúp giảm co cơ, giảm đau và giảm sưng.

Thành phần

- 80 g lá bạch đàn;

- 1 lít nước.

Phương pháp chuẩn bị

Cho nguyên liệu vào chảo và đun sôi trong 10 phút. Sau đó để nguội và lọc. Tắm địa phương với trà hai lần một ngày. Một mẹo hay khác là đặt lá đã đun sôi vào gạc đã khử trùng và đặt lên cơ. 

Không nên sử dụng trà bạch đàn nếu bạn bị dị ứng với loại cây này, trong khi mang thai và ở những người có vấn đề về túi mật và bệnh gan.

4. Trà gừng

Trà gừng, được làm bằng cây thuốc Zinger officinalis, rất giàu chất chống viêm và chống oxy hóa như gingerol, chogaol và zingerone, rất hữu ích để giảm đau cơ thể hoặc đau cơ do viêm khớp, thấp khớp hoặc hoạt động thể chất. 

Hơn nữa, loại trà này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm thời gian bị cảm lạnh và cúm, những bệnh cũng có thể gây đau cơ thể.

Thành phần

- 1 cm củ gừng, cắt thành lát hoặc bào sợi;

- 1 lít nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Đun nước sôi và thêm gừng. Để nó sôi trong 5 đến 10 phút. Lấy gừng ra khỏi cốc và uống trà chia làm 3 đến 4 lần trong ngày.

Một lựa chọn khác để pha trà là thay rễ bằng 1 thìa cà phê bột gừng.

Những người bị loét dạ dày nên tránh loại trà này vì nó có đặc tính chống đông máu có thể làm tăng chảy máu hoặc xuất huyết.

5. Trà húng tây

Trà húng tây được làm từ cây thuốc Thymus Vulgaris, rất giàu methyl chavicol và thymol, có tác dụng làm tăng hoạt động của các chất dẫn truyền thần kinh trong não như GABA, góp phần mang lại cho cơ thể cảm giác thư giãn, sảng khoái và yên tĩnh, giảm mệt mỏi. đau cơ thể hoặc đau cơ.

Thành phần

- 1 thìa cà phê húng tây khô hoặc khử nước;

- 1 cốc (trà) nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đun nước sôi thì tắt bếp và cho lá húng tây vào. Đậy nắp, để yên trong 10 phút, lọc lấy nước rồi uống ấm. Bạn có thể uống tới 3 tách trà này mỗi ngày.

Trà húng tây không nên được sử dụng bởi những người có vấn đề về dạ dày như viêm dạ dày hoặc loét, những người mắc bệnh gan hoặc những người sử dụng thuốc chống đông máu như warfarin hoặc clopidogrel..

6. Trà kim sa

Trà Arnica (kim sa) có đặc tính chống viêm và giảm đau giúp giảm đau cơ do căng cơ hoặc căng cơ do hoạt động thể chất hoặc trong trường hợp cứng cổ.

Điều quan trọng cần nhấn mạnh là không nên uống trà arnica vì nó có đặc tính độc hại và chỉ nên được sử dụng để chườm tại chỗ.

Thành phần

- 1 thìa cà phê hoa arnica khô;

- 250ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Đặt hoa Arnica khô vào nước sôi và để yên trong 10 phút. Lọc, nhúng miếng gạc và chườm ấm lên vùng cơ bị đau, 2 đến 3 lần một ngày.

7. Trà cây bách xù

Trà cây bách xù (Juniperus communis) rất giàu tinh dầu và flavonoid có tác dụng chống viêm mạnh mẽ, giúp giảm đau cơ, đau khớp hoặc trong các trường hợp viêm gân.

Thành phần

- 2 đến 3 quả bách xù nghiền nát (quả);

- 1 cốc nước;

Phương pháp chuẩn bị

Đun sôi nước rồi tắt bếp, cho nước sôi vào cốc cùng quả bách xù. Hãy để nó nghỉ ngơi trong 5 phút và căng thẳng. Nên uống tối đa 1 đến 3 cốc mỗi ngày, trong thời gian tối đa là 6 tuần.

Một cách khác để sử dụng cây bách xù để giảm đau cơ thể hoặc đau cơ là sử dụng cồn cây bách xù hoặc tinh dầu. 

Trà cây bách xù không nên được sử dụng cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú và những người bị viêm thận, một bệnh nhiễm trùng thận.

Hơn nữa, bệnh nhân tiểu đường hoặc bệnh nhân tăng huyết áp nên thận trọng khi sử dụng trà cây bách xù vì nó có thể làm tăng tác dụng của thuốc điều trị các bệnh này và gây ra tác dụng phụ.

8. Trà tầm ma

Trà cây tầm ma, được chế biến từ cây thuốc Urtica dioica, là một phương thuốc tốt tại nhà để giảm đau cơ thể, đau cơ hoặc khớp do viêm khớp, viêm xương khớp hoặc thấp khớp, vì nó tạo điều kiện cho việc loại bỏ axit uric, có liên quan đến các bệnh thấp khớp.

Thành phần

- 1 thìa lá tầm ma khô;

- 1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Thêm lá tầm ma khô vào nước sôi và để yên trong 10 phút. Đợi nguội, lọc lấy nước và uống tối đa 3 cốc mỗi ngày.

Một cách khác để sử dụng cây tầm ma để đạt được lợi ích của nó là ở dạng viên nang, có thể uống 1 viên 400 mg, 2 đến 3 lần/ngày. 

Không nên sử dụng trà cây tầm ma cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, hoặc những người có vấn đề về thận, chẳng hạn như suy thận hoặc các vấn đề về tim như suy tim, vì nó có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của những tình trạng này.

9. Trà Harpago

Trà Harpago, được làm bằng cây thuốc Harpagophytum Procumbens , giúp giảm đau cơ, đau nhức cơ thể hoặc khớp, đặc biệt trong các trường hợp viêm khớp hoặc viêm xương khớp, vì nó rất giàu flavonoid, kaempferol, axit caffeic và chlorogen, có đặc tính chống thấp khớp, chống viêm, giảm đau và chống oxy hóa.

Thành phần

- 1 thìa cà phê rễ cây harpago khô;

- 1 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đặt rễ cây harpago khô và nước vào đun sôi trong 15 phút ở lửa nhỏ. Lọc lấy nước, đợi nguội rồi uống 2 đến 3 tách trà mỗi ngày.

Loại trà này chỉ nên được sử dụng bởi người lớn và phụ nữ mang thai không nên uống vì nó có thể gây ra vấn đề cho thai nhi hoặc phụ nữ đang cho con bú và những người sử dụng thuốc chống đông máu như warfarin vì nó có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.

Một lựa chọn khác là sử dụng harpago dạng viên nang và nên uống 1 viên, 2 đến 3 lần/ngày, trong ít nhất 3 tháng điều trị. 

10. Trà liễu trắng

Trà liễu trắng, được làm từ cây thuốc Salix alba, rất giàu salicin, một chất tương tự như thành phần chính trong aspirin, có đặc tính giảm đau và chống viêm, khiến nó trở thành một lựa chọn trà tốt cho chứng đau cơ hoặc đau lưng do cơ thể gây ra. do viêm khớp, viêm khớp, thoái hóa khớp, bệnh gút, viêm gân, căng cơ hoặc căng thẳng.

Hơn nữa, loại trà này có thể là một lựa chọn tốt để giảm đau cơ thể và khó chịu do cúm hoặc cảm lạnh.

Thành phần

- 1 thìa cà phê vỏ cây liễu khô và cắt nhỏ;

- 1 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đun sôi nước rồi cho vỏ cây liễu vào. Đun sôi trong 10 phút, lọc lấy nước, đợi nguội và uống tối đa 2 cốc mỗi ngày.

Không nên dùng trà liễu trắng cho trẻ em, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, những người bị dị ứng với aspirin hoặc những người đang sử dụng thuốc chống đông máu.

Hơn nữa, việc sử dụng loại trà này không được khuyến khích cho những người có vấn đề về đường tiêu hóa, chẳng hạn như loét, viêm dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, viêm đại tràng hoặc viêm túi thừa.

11. Trà nghệ

Trà nghệ hay còn gọi là nghệ rất giàu chất curcumin, một chất có đặc tính chống viêm mạnh, có tác dụng làm giảm các triệu chứng viêm trong cơ thể, cơ, gân và khớp, khiến nó trở thành một loại trà tuyệt vời để trị đau cơ hoặc đau nhức cơ thể. 

Thành phần

- 1 thìa cà phê bột nghệ (200 mg);

- 1 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đổ nước vào đun sôi rồi cho nghệ vào. Để nó sôi trong 5 đến 10 phút. Lọc trà và uống. Bạn có thể uống 2 đến 3 tách trà nghệ mỗi ngày.

Một lựa chọn khác là tiêu thụ nghệ tây ở dạng viên nang nghệ, có thể sử dụng bằng cách uống 2 viên 250 mg mỗi 12 giờ, tổng cộng 1 g mỗi ngày.

Phụ nữ mang thai hoặc những người đang dùng thuốc làm loãng máu như warfarin, clopidogrel hoặc axit acetylsalicylic không nên sử dụng loại trà hoặc nghệ này vì nó có thể làm tăng nguy cơ chảy máu hoặc xuất huyết.

12. Trà móng mèo

Trà móng mèo, được chế biến từ rễ cây thuốc Uncaria tomentosa hoặc Uncaria guianensis, có đặc tính chống viêm và giảm đau, có thể giúp giảm đau cơ thể hoặc đau cơ, đặc biệt trong các trường hợp viêm bao hoạt dịch, viêm khớp, viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp.

Thành phần

- 1 thìa cà phê rễ móng mèo khô;

- 1 lít nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đun sôi các nguyên liệu trên lửa nhỏ trong 20 đến 30 phút rồi tắt bếp. Sau đó lọc lấy nước, đợi nguội và uống 1 tách trà nhiều lần trong ngày, giữa các bữa ăn.

Không nên dùng trà móng mèo cho trẻ em, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú hoặc những người bị dị ứng với cây thuốc này.

Hơn nữa, loại trà này không nên được sử dụng bởi những người mắc bệnh tự miễn hoặc bệnh thận, hoặc những người mắc bệnh bạch cầu, các vấn đề về đông máu, những người đang dùng thuốc chống đông máu hoặc những người sắp thực hiện bất kỳ loại phẫu thuật nào.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer