12 lợi ích của massage đá nóng

Massage đá nóng là một liệu pháp massage trị liệu, được sử dụng như một liệu pháp bổ sung giúp điều trị nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau vì nó có rất nhiều lợi ích như giảm căng thẳng, lo lắng, cải thiện chất lượng giấc ngủ hay giảm căng cơ, đau nhức ở lưng.
05/03/2024 16:04

Loại trị liệu này được thực hiện bởi nhà vật lý trị liệu hoặc chuyên gia y tế được đào tạo chuyên về loại thủ tục này, kết hợp xoa bóp với việc sử dụng đá bazan nóng, là một loại đá núi lửa, đặt trên các điểm cụ thể của da ở các bộ phận khác nhau. của cơ thể như lưng, ngực, bụng, mặt, bàn chân hoặc bàn tay.

Massage đá nóng được coi là một hình thức trị liệu thay thế hoặc bổ sung, có thể được thực hiện để giúp điều trị một số tình trạng sức khỏe chứ không nên thay thế việc điều trị bằng các loại thuốc do bác sĩ kê đơn.

Lợi ích chính

Những lợi ích chính của massage đá nóng là:

p3

 

1. Cải thiện lưu thông máu

Massage đá nóng giúp cải thiện lưu thông máu, vì nhiệt từ đá được truyền đến da, dẫn đến sự giãn nở của mạch máu và tăng lưu lượng máu đến vùng da được áp dụng, giúp thư giãn và để giảm đau.

Hơn nữa, các động tác massage được nhà trị liệu áp dụng bằng tay trước khi đặt đá lên da còn có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, cải thiện chức năng của hệ tim mạch.

2. Giảm đau cơ

Bằng cách cải thiện lưu lượng máu ở khu vực đặt đá nóng, massage bằng đá nóng giúp giảm viêm trong cơ, thư giãn cơ và giảm co thắt, đau và căng cơ.

Vì vậy, massage bằng đá nóng có thể giúp giảm đau lưng hoặc đau khớp như trong trường hợp viêm xương khớp.

3. Giúp giảm căng thẳng

Một số nghiên cứu khoa học cho thấy các liệu pháp massage, bao gồm massage đá nóng, giúp giảm căng thẳng và lo lắng bằng cách thúc đẩy thư giãn cơ thể và giảm căng cơ.

Hơn nữa, massage bằng đá nóng làm giảm sự giải phóng cortisol của cơ thể, đây là một loại hormone mà khi cơ thể ở mức cao có thể dẫn đến căng thẳng, gây ra trạng thái tỉnh táo liên tục.

4. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Massage đá nóng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và chống lại chứng mất ngủ, giúp cơ thể thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ nhanh hơn và có giấc ngủ sâu hơn, phục hồi sức khỏe hơn.

Một nghiên cứu được thực hiện với phụ nữ sau mãn kinh cho thấy rằng việc mát-xa có lợi trong việc cải thiện chứng mất ngủ, đây là triệu chứng phổ biến ở giai đoạn này của cuộc đời phụ nữ.

5. Thúc đẩy sự thư giãn mãnh liệt

Massage bằng đá nóng thúc đẩy sự thư giãn mạnh mẽ của cơ thể, khi nhiệt chạm đến các sợi cơ sâu nhất ở khu vực được đặt, cho phép nhà trị liệu thực hiện massage theo cách sâu hơn và không cần áp dụng quá nhiều áp lực.

6. Giúp điều trị trầm cảm

Massage đá nóng cũng có thể giúp điều trị trầm cảm vì nó giúp giải phóng endorphin và serotonin, là những hormone hoạt động trong não để điều chỉnh sự lo lắng, tăng hạnh phúc và cải thiện tâm trạng.

7. Giảm đau đầu

Massage đá nóng giúp thư giãn cơ bắp và giảm căng thẳng, từ đó có thể giúp giảm đau đầu do căng thẳng hoặc đau nửa đầu.

Hơn nữa, massage còn làm tăng giải phóng endorphin trong cơ thể, có tác dụng giảm đau tự nhiên, tương tự như thuốc opioid như morphin, giúp giảm đau đầu.

8. Thúc đẩy dẫn lưu bạch huyết

Massage bằng đá nóng có thể giúp thúc đẩy quá trình thoát bạch huyết, vì nhiệt từ đá có thể làm tăng mồ hôi và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

9. Tăng cảm giác hạnh phúc

Massage đá nóng giúp thúc đẩy quá trình giải phóng endorphin khắp cơ thể, là chất mang lại cảm giác sảng khoái.

10. Giúp điều trị chứng đau cơ xơ hóa

Massage bằng đá nóng có thể giúp điều trị chứng đau cơ xơ hóa, một căn bệnh gây đau mãn tính, lan rộng trên cơ thể.

Điều này là do một nghiên cứu cho thấy massage bằng đá nóng có thể làm giảm lượng chất P trong cơ thể, chất này có liên quan đến việc truyền tín hiệu đau, dẫn đến chất lượng giấc ngủ tốt hơn và ít điểm kích hoạt cơn đau hơn.

11. Tăng cường hệ miễn dịch

Massage đá nóng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách tăng giải phóng endorphin trong cơ thể và giảm căng thẳng cảm xúc. Điều này là do trong tình huống căng thẳng hoặc trầm cảm mãn tính, hệ thống miễn dịch có thể bị suy yếu, giảm khả năng chống lại vi sinh vật và làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

12. Cải thiện sự tập trung

Massage đá nóng, bằng cách thúc đẩy chất lượng giấc ngủ tốt hơn và chống lại chứng mất ngủ, cũng giúp tăng mức năng lượng, sự tập trung và tập trung trong ngày.

Hơn nữa, bằng cách kích thích giải phóng endorphin trong cơ thể, massage đá nóng giúp cải thiện trí nhớ và sự chú ý, vì khi giải phóng nó sẽ làm tăng cảm giác sảng khoái, tạo điều kiện chú ý đến các kích thích bên ngoài, ngoài ra còn cho phép các kích thích bên ngoài được giải phóng, được nhìn nhận rõ ràng hơn.

Cách thực hiện massage đá nóng

Để thực hiện massage bằng đá nóng, bạn phải:

- Đặt 5 hoặc 6 viên đá bazan mịn vào chảo có nước;

- Đun sôi nước cùng với đá rồi để yên cho đến khi nhiệt độ từ 40°C đến 50°C, đo nhiệt độ của nước bằng nhiệt kế;

- Đặt một hòn đá vào tay để kiểm tra nhiệt độ của hòn đá;

- Massage bằng dầu hạnh nhân ngọt;

- Che vùng da nơi đặt đá bằng khăn hoặc vải nỉ sạch, khô để tránh tiếp xúc trực tiếp của đá nóng với da vì có thể gây bỏng;

- Đặt những viên đá lên các điểm bấm huyệt quan trọng như lưng, cánh tay, xương đòn, bàn chân, bàn tay hoặc đầu trong 10 phút;

- Thực hiện massage nhẹ bằng những viên đá tại nơi chúng được đặt.

Massage bằng đá nóng có thể được thực hiện tại nhà, trong môi trường yên tĩnh và nằm trên giường hoặc trên sàn nhà. Ngoài ra, bạn có thể thắp nến hoặc chơi nhạc với âm thanh của thiên nhiên vì những điều này có thể giúp tăng cường sự thư giãn.

Mặc dù massage bằng đá nóng có thể được thực hiện tại nhà, nhưng bất cứ khi nào có thể, nó phải được thực hiện bởi một chuyên gia được đào tạo để đảm bảo kết quả tốt nhất và tránh các biến chứng như bỏng da.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer