Lợi ích của Jumping jacks

Jumping jacks là một bài tập plyometric giúp kéo giãn và co cơ nhanh chóng, đồng thời có thể được khuyến khích để tập luyện nhiều cơ trên cơ thể cùng lúc và giảm cân, ngoài ra còn giúp tăng sức mạnh và sức bền cơ bắp.
02/03/2024 16:49

Có nhiều loại Jumping jacks khác nhau có thể được khuyến nghị tùy thuộc vào mục tiêu, tiền sử sức khỏe và tình trạng thể chất của mỗi người, loại được biết đến nhiều nhất là giắc nhảy bên.

Điều quan trọng là bước nhảy cầu ban đầu được thực hiện với sự hướng dẫn của chuyên gia giáo dục thể chất, người là chuyên gia giỏi nhất để cung cấp hướng dẫn cần thiết để thực hiện chúng một cách chính xác nhằm tránh chấn thương.

h6

 

Lợi ích của Jumping jacks

Những lợi ích chính của Jumping jack là:

1. Giúp bạn giảm cân

Jumping jack có khả năng làm tăng nhịp tim và quá trình trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy quá trình đốt cháy calo và do đó, đây là bài tập có thể giúp bạn giảm cân.

2. Tập nhiều cơ cùng lúc

Đây là bài tập sử dụng nhiều cơ trên cơ thể cùng lúc, đặc biệt là các cơ ở chân, vai và bụng.

3. Có thể thực hiện ở bất cứ đâu

Jumping jacks là một bài tập thể dục trị liệu, chỉ sử dụng chính cơ thể để rèn luyện sức mạnh cơ bắp và sức bền. Nó có thể được thực hiện ở bất cứ đâu miễn là bạn có đủ không gian.

4. Tăng cường và tăng sức bền

Jumping jacks là một bài tập giúp kéo giãn và co cơ nhanh chóng, còn được gọi là plyometrics, khiến nó trở thành một lựa chọn tập thể dục tuyệt vời để tăng sức mạnh và sức bền cơ bắp. 

5. Tăng cường sức khỏe của xương

Vì là một bài tập plyometric, jump jack làm cho xương và khớp di chuyển nhiều hơn, điều này cũng khuyến khích chúng tăng cường sức mạnh.

Những loại chính

Các loại hoặc biến thể phổ biến nhất của Jumping jacks là:

- Nhảy bên: đây là hình thức tập thể dục truyền thống, bao gồm di chuyển bàn chân và cánh tay sang một bên trong khi nhảy liên tục;

- Nhảy phía trước: một biến thể của giắc nhảy trong đó cánh tay và chân vung về phía trước và phía sau, thay vì sang một bên như hình thức truyền thống; 

- Nhảy có bước: loại giắc nhảy trong đó thay vì nhảy, các bước được thực hiện luân phiên sang phải và trái. Ví dụtuasaude: nó phù hợp nhất cho những người có vấn đề về đầu gối hoặc mắt cá chân.

Tùy theo mục tiêu và thể trạng của người đó, giáo viên thể chất có thể chỉ ra loại nhảy cầu phù hợp nhất và hướng dẫn cách thực hiện các động tác một cách chính xác.

Cách thực hiện động tác nhảy jack

Hướng dẫn từng bước để thực hiện động tác nhảy ngang như sau:

- Đặt hai bàn chân của bạn rộng bằng vai và hướng các ngón chân về phía trước;

- Đặt cánh tay của bạn ở hai bên, hóp bụng vào và giữ thẳng tư thế. Đây là vị trí bắt đầu;

- Thực hiện một cú nhảy nhỏ, uốn cong đầu gối và mắt cá chân một cách nhanh chóng;

- Di chuyển hai chân của bạn ra xa nhau và giơ hai tay lên trên đầu một cách đồng bộ trong khi nhảy;

- Lặp lại bước nhảy từ vị trí mới khi chân bạn chạm sàn;

- Thực hiện động tác ngược lại bằng tay và chân trong khi nhảy và đồng bộ để trở về vị trí ban đầu;

- Lặp lại chuyển động.

Trong quá trình thực hiện bài tập Jumping jack, điều quan trọng là phải duy trì tư thế đúng và tránh nghiêng người, xoay chân ra ngoài hoặc tiếp đất bằng lực để không làm các khớp bị quá tải.

Mặc dù Jjumping jack là một bài tập đơn giản nhưng điều quan trọng là nó phải được thực hiện ban đầu với sự hướng dẫn của chuyên gia để thực hiện động tác một cách chính xác và tránh chấn thương.

Theo 

comment Bình luận

largeer