Những lợi ích của việc chống đẩy một tay

Chống đẩy bằng một tay có thể là một trong những bài tập rèn luyện sức khoẻ và có tác dụng tăng cường sức mạnh cho cánh tay, vai, ngực và hông của bạn.
03/03/2024 16:30

Xây dựng sức mạnh phần trên cơ thể

Lợi ích của việc chống đẩy bằng một tay cũng tương tự như chống đẩy thông thường là tác động vào cánh tay, ngực và vai.

Cơ ngực chính (ngực), cơ delta trước (phía trước vai) và cơ tam đầu (cánh tay), các cơ này cần phải đủ khỏe để có thể hỗ trợ một phần lớn trọng lượng cơ thể của bạn lên khỏi sàn trong quá trình chống đẩy.

Xây dựng cơ cốt lõi

Nhóm cơ cũng được tác động khi chống đẩy bằng một tay là nhóm cơ cốt lõi. Cơ cốt lõi bao gồm cơ bụng, cơ ổn định dọc cột sống, xương chậu phía sau và các nhóm cơ xiên dọc bụng phía trước sẽ hoạt động liên tục trong quá trình chống đẩy bằng một tay.

chongday

Ảnh minh họa: Thethao

Tăng cường sức mạnh của các cơ này thông qua động tác chống đẩy bằng một tay sẽ rất tốt. Việc này sẽ giúp chúng ta hoạt động các môn thể thao khác như tennis, golf dễ dàng hơn. Cột sống của bạn cũng sẽ an toàn hơn vì việc tăng cường cơ cốt lõi sẽ giúp ngăn ngừa chấn thương ở lưng.

Tăng cường cơ hông

Động tác chống đẩy bằng một tay còn giúp bạn tăng cường sức mạnh cho hông. Khi chúng ta thực hiện chống đẩy bằng một tay - ngoài sự trợ giúp từ cơ xiên còn đòi hỏi rất nhiều sức mạnh của hông.

Do chuyển động của phần thân trên, phần lớn trọng lượng sẽ dồn lên chân đối diện với cánh tay đang thực hiện động tác chống đẩy. Một phần lớn trọng lượng cơ thể của bạn phải được giữ bởi các cơ hông.

Theo Livestrong

comment Bình luận

largeer