1200 học sinh trường Tiểu học Thụy Phương nô nức tựu trường

Sáng ngày 6/4, hòa trong không khí của toàn thể khối lớp 1 đến 6 ở 30 quận, huyện Hà Nội, 1200 học sinh trường Tiểu học Thụy Phương (số 2 ngõ 125 đường Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tựu trường sau khoảng thời gian dài học online.
06/04/2022 20:35

Khi nhận công văn chỉ đạo từ cấp trên cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 được đến trường học trực tiếp của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm, phòng Giáo dục cùng với cuộc họp triển khai kế hoạch thực hiện các công văn này, tập thể giáo viên trường Tiểu học Thụy Phương đã sẵn sàng tâm thế cùng công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo nhất để chào đón các em học sinh đến trường.

Empty

Sau gần 1 năm phải tạm dừng và chuyển sang học trực tuyến vì dịch COVID-19, sáng nay (6/4), hơn 1200 học sinh trường Tiểu học Thụy Phương đã có một ngày đặc biệt: tựu trường vào thời điểm sắp bước sang mùa hạ. Vui mừng, háo hức là cảm giác chung của học sinh, các thầy cô giáo và cả các bậc phụ huynh.

Empty

Dưới sự hướng dẫn của thầy cô, ngay từ ngoài cổng, học sinh giữ khoảng cách và đi theo làn để được đo nhiệt độ và sát khuẩn tay trước khi vào lớp. Nét mừng rỡ, mong chờ ánh lên trên những đôi mắt ngây thơ của các con học sinh. 

Empty

Ngày hôm nay với các bạn nhỏ lớp 1 còn đặc biệt hơn nữa, bởi đây là lần đầu tiên các con được đến trường, được gặp trực tiếp cô giáo và các bạn, dù năm học chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc. Chính vì thế, trong buổi học đầu tiên này các cô giáo đã cố gắng tạo không khí cởi mở, thân thiện để trẻ không cảm thấy bỡ ngỡ, lo lắng khi không có bố mẹ, ông bà ở cạnh. 

Empty
Empty

Các con đã có buổi giao lưu để làm quen và nhớ tên nhau. Ngoài ra, một số "hiệu lệnh" trong lớp cần ghi nhớ như mở sách, khoanh tay lên bàn... cũng được thầy cô cho học sinh tập dượt. Các em tỏ rõ sự hào hứng trước những hoạt động được trường và giáo viên chuẩn bị. 

Empty
Empty

Nhà trường cũng đã sắp xếp để giờ giải lao, giờ tan học khác nhau giữa các khối để tránh tập trung đông. Học sinh cũng được khuyến cáo giao tiếp trong khuôn khổ lớp.

IMG_20220406_210358

Trong 3 ngày từ 6 đến 8/4, nhà trường chỉ tổ chức dạy 1 buổi. Bắt đầu từ ngày 12/4, các em học sinh bắt đầu học 2 buổi/ngày.

Empty

Sau khi đã cân nhắc nhà trường cũng đã quyết định chọn phương án mỗi khối lớp có 1 lớp dạy học trực tuyến dành cho những học sinh F0, F1 phải cách ly ở nhà. 

Empty

Trong buổi sáng ngày hôm nay, trường Tiểu học Thụy Phương cũng vui mừng được đón đoàn Cán bộ Đảng ủy - Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ phường Thụy Phương sang thăm và chúc mừng nhân dịp đặc biệt này. Lãnh đạo phường cũng đã dành những lời động viên to lớn và gửi tặng nhà trường phần quà là 50 bộ phòng chống dịch cấp độ 1. 

Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo luôn là động lực to lớn để thầy và trò cố gắng phấn đấu trong sự nghiệp dạy và học. 

Empty
Empty

Cán bộ Đảng ủy - Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ phường Thụy Phương sang thăm và chúc mừng nhà trường

Với các hoạt động giáo dục được tổ chức đa dạng, hy vọng rằng các con học sinh sẽ nhanh chóng thích nghi với lịch sinh hoạt, học tập mới và vui vẻ khi tới trường. 

Trường Tiểu học Thụy Phương được xây dựng tại địa điểm mới (Tổ dân phố Đông Sen – số 2 ngõ 125 đường Thụy Phương) từ năm 1995, mới đầu chỉ là 2 dãy nhà 2 tầng gồm 12 phòng học và nhà hiệu bộ, năm 2005 được bổ sung thêm một dãy nhà 2 tầng gồm 8 phòng học nữa với tổng diện tích là 4364 m2. Năm 2015 được sự quan tâm đặc biệt của Quận ủy, UBND quận Bắc Từ Liêm, nhà trường đã được cải tạo 3 dãy nhà cũ và đầu tư xây mới một khối phòng học chức năng cùng nhà thể chất, nhà ăn học sinh. Tổng diện tích nhà trường được sử dụng đến nay là 6502m2 trong một khuôn viên đẹp, vuông vắn, đầy cây xanh bóng mát với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho giảng dạy và học tập.

Từ khi thành lập, trường đã vượt qua nhiều khó khăn, không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, cơ sở vật chất ngày càng khang trang, đội ngũ giáo viên đều có trình độ chuẩn và trên chuẩn, năng lực chuyên môn vững vàng, luôn yêu nghề, tâm huyết với công việc…

Bằng tấm lòng, cái tâm với nghề, thầy cô Trường Tiểu học Thụy Phương ngày ngày duy trì và đổi mới môi trường học tập tốt nhất có thể nhằm đảm bảo chất lượng, truyền thụ kiến thức cho các em. Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn, hướng đến hội nhập quốc tế luôn là phương châm lớn nhất đối với cán bộ quản lý và GV nhà trường.

Với truyền thống sáng tạo và khát vọng vươn lên, Trường Tiểu học Thụy Phương đã có sự chuẩn bị vững vàng để song hành cùng đất nước trong thời kỳ hội nhập. Phát huy những thành tích đã đạt được, trường đang tiếp tục phấn đấu để giành nhiều kết quả cao, xứng đáng với lòng tin yêu của các thế hệ học sinh, cũng như sự tín nhiệm của các bậc cha mẹ học sinh.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer