13 loại thực phẩm giúp hạn chế cảm giác thèm ăn cho những người cần giảm cân

Hầu như tất cả mọi người đều mơ ước có thể ăn mọi thứ và bất cứ thứ gì mà không bao giờ lo lắng về việc tăng cân. Có rất nhiều thực phẩm lành mạnh và ngon miệng có thể giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn và tránh tăng cân.
16/08/2022 11:27

Empty

Có rất nhiều protein và axit béo omega-3 thiết yếu trong cá diêu hồng. Sự kết hợp của các chất dinh dưỡng như vậy cho phép bạn cảm thấy no trong một thời gian dài, đó là một bổ sung tuyệt vời cho thực tế là cá cũng thực sự tốt cho sức khỏe của bạn. Ăn cá đỏ thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường và sự phát triển của bệnh tim.

Quả bơ

Empty

Trái bơ không chỉ là nguồn cung cấp axit béo thiết yếu tuyệt vời mà axit oleic có trong trái bơ kéo dài cảm giác no giúp ăn ít calo hơn sau này. Thí nghiệm được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ California cho thấy những người ăn bơ trong bữa trưa muốn ăn ít hơn 40% trong 3 giờ sau bữa ăn của họ.

Cà phê

Empty

Caffeine trong cà phê giúp đốt cháy calo và phân hủy chất béo, cũng như kiểm soát sự thèm ăn của bạn. Nếu bạn uống cà phê từ 30 phút đến 4 giờ trước bữa ăn, nó sẽ ảnh hưởng đến cảm giác đói của bạn. Thông thường, để giảm cân, bạn nên uống 2 tách cà phê pha tự nhiên mỗi ngày (khoảng 200 mg caffein). một lượng caffeine mà không có hại.

Hạt chia

Empty

Hạt chia có thể hút nước gấp 11-12 lần khối lượng của hạt. Nó giúp làm đầy dạ dày và mang lại cảm giác no. Nó cũng làm giảm cảm giác thèm ăn.

Dầu dừa

Empty

Điều làm cho dầu dừa khác biệt với các loại dầu khác là thực tế là nó có chứa các axit béo chuỗi trung bình (MCFAs). Chúng được cơ thể hấp thụ theo một cách khác, tạo ra ảnh hưởng tích cực đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Ví dụ, dầu dừa giúp đốt cháy calo và loại bỏ mỡ bụng . Nó cũng hữu ích khi kiềm chế sự thèm ăn của bạn. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ dầu dừa trong ngày sẽ ăn ít hơn 256 kcal so với bình thường.

Điều quan trọng cần nhớ là dầu dừa vẫn là dầu, vì vậy bạn không nên sử dụng nó mỗi khi chuẩn bị bữa ăn. Chỉ cần thay thế một số loại dầu thông thường khi bạn nấu ăn là đủ.

Trứng

Empty

Trứng là một nguồn protein rẻ và bổ dưỡng, mang lại cảm giác no. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu một người ăn trứng vào bữa sáng, họ sẽ tiêu thụ ít calo hơn và giảm cân. Trong quá trình thử nghiệm, những người đang ăn kiêng ít calo được chia thành 2 nhóm. Nhóm đầu tiên ăn trứng vào bữa sáng trong khi nhóm còn lại ăn các món ăn sáng truyền thống như bánh mì nướng và ngũ cốc. Kết quả là những người ăn trứng giảm cân nhiều hơn 65% so với những người không ăn.

Ớt sừng

Empty

Ớt có chứa capsaicin, một hợp chất hóa học làm giảm cảm giác thèm ăn và giúp đốt cháy chất béo. Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ một g ớt đỏ có thể làm giảm sự thèm ăn và ngăn chặn cảm giác đói, do đó hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, những người thường ăn thức ăn cay không bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn kiêng như vậy. Có thể chúng đã phát triển khả năng chịu đựng đối với loại thức ăn này. Bạn không nên thêm ớt vào thức ăn hàng ngày, đặc biệt nếu bạn muốn đạt được hiệu quả cao nhất trong việc đốt cháy chất béo.

Cải bó xôi

Empty

Rau bina có chứa thylacoids làm tăng mức độ hormone leptin. Hormone này điều chỉnh sự trao đổi năng lượng và kiểm soát cảm giác đói. Đây là cách thylacoid ngăn chặn sự thèm ăn dẫn đến giảm cân. 100 g rau bina mỗi ngày là đủ để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Trà xanh

Empty

Trà xanh có chứa 2 thành phần giúp giảm cân: caffein và catechin. Loại đầu tiên giúp đốt cháy chất béo và ngăn chặn sự thèm ăn, trong khi loại thứ hai giúp tăng cường sự trao đổi chất và giúp loại bỏ chất béo. Sự kết hợp của 2 thành phần này trong chiết xuất trà xanh giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả hơn. Ví dụ, nghiên cứu này chỉ ra rằng tiêu thụ caffeine và catechin có thể giúp tăng lượng calo đốt cháy lên 4%.

Đối với những người muốn giảm cân, bạn nên uống 250 mg đến 500 mg trà xanh mỗi ngày.

Đậu lăng

Empty

Đậu lăng rất tốt cho sức khỏe vì chúng chứa nhiều axit folic, sắt, kali, thiamine và mangan. Chúng cũng giàu protein và chất xơ giúp chống lại cảm giác đói hiệu quả. Chúng rất no và không chứa nhiều calo. Một lợi ích khác là chúng dễ nấu hơn các loại đậu khác.

Gừng

Empty

Chất gingerol trong củ gừng hỗ trợ giảm cân. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ gingerol hàng ngày có thể giúp bạn giảm thêm số cân đó. Nó cũng giúp kiểm soát mức độ leptin, một loại hormone điều chỉnh sự trao đổi năng lượng và giúp ngăn chặn sự thèm ăn của bạn.

Bột yến mạch

Empty

Bột yến mạch thông thường (không phải loại ăn liền) chứa nhiều chất xơ giúp bạn no lâu hơn. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn bột yến mạch vào bữa sáng cảm thấy ít đói hơn sau đó và tiêu thụ ít hơn 31% calo vào bữa trưa so với những người không bắt đầu ngày mới với bột yến mạch.

Sữa chua tự nhiên

Empty

Sữa chua tự nhiên chứa nhiều protein và điều này có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nó cũng chứa vi khuẩn probiotic tốt cho tiêu hóa của bạn. Sữa chua không chứa chất béo có thể làm giảm nguy cơ béo phì và sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2. Đáng ngạc nhiên là sữa chua không chứa chất béo thường chứa nhiều đường, vì vậy tốt hơn hết là bạn nên tránh chúng.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer