Lợi ích bất ngờ của đậu hải quân

Theo Stylecraze, đậu hải quân giàu chất chống oxy, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch. Dưới đây là 7 lợi ích của đậu hải quân.
14/08/2022 11:26
8hj

Ảnh minh họa

Cắt giảm nguy cơ bệnh tim

Đậu hải quân (đậu navy) là loại đậu có màu trắng kem, kết cấu đặc và mịn. Thường xuyên ăn đậu hải quân có thể làm tăng mức cholesterol tốt.

Bên cạnh đó, folate trong đậu hải quân còn làm giảm mức homocysteine, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, đậu hải quân cũng giàu magiê, giúp thư giãn mạch máu và giảm huyết áp.

Giúp chuyển hóa năng lượng

Folate trong đậu hải quân là nguồn năng lượng tốt cho cơ thể. Thêm vào đó, đậu hải quân còn giàu chất xơ, hỗ trợ quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.

Cải thiện trí nhớ

Các chất folate trong đậu hải quân giúp tăng cường sức khỏe não bộ và trí nhớ. Đậu hải quân còn giàu vitamin B1, giữ vai trò quan trọng trong việc cải thiện chức năng nhận thức.

Bên cạnh đó, vitamin này còn giúp tổng hợp acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh, ngăn ngừa bệnh suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Đậu hải quân hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường theo 2 cách. Đầu tiên, đậu hải quân có chỉ số đường huyết thấp. Thứ hai, đậu hải quân giàu chất xơ, giúp cơ thể no lâu hơn, giảm lượng glucose nạp vào cơ thể, gián tiếp giảm lượng đường trong máu. 

Hỗ trợ giảm cân

Đậu hải quân chứa ít calo và giàu chất xơ, thích hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân. Các protein và tinh bột kháng trong đậu hải quân giúp kiểm soát sự thèm ăn và hạn chế ăn quá nhiều, có lợi cho việc giảm cân.

Giúp tăng khối lượng cơ

Protein và chất xơ là hai dưỡng chất quan trọng trong chế độ ăn kiêng của người tập thể hình. Chất xơ giúp duy trì trọng lượng và phản ứng insulin, có lợi cho việc phát triển của cơ bắp. Bên cạnh đó, hàm lượng protein còn làm tăng khối lượng và sức mạnh của cơ bắp.

Cải thiện sức khỏe làn da

Đồng trong đậu hải quân hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe làn da. Chất chống oxy hóa trong đậu hải quân giúp chống lại các gốc tự do gây ra lão hóa sớm, nhờ đó giảm nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi cho da.

(THEO STYLECRAZE)

comment Bình luận

largeer