13 mặt nạ tự chế giúp trẻ hóa khuôn mặt

Mặt nạ tự chế để trẻ hóa khuôn mặt là những lựa chọn tuyệt vời để giữ cho làn da của bạn ngậm nước và mềm mại, cũng như rất đơn giản để chuẩn bị, với các nguyên liệu dễ tìm ở nhà và cho phép bạn điều chỉnh mặt nạ cho phù hợp với các loại da khác nhau.
02/10/2023 15:56

Những mặt nạ tự chế này giúp tái tạo làn da, mang lại làn da săn chắc, sáng bóng và mịn màng. 

Cùng với mặt nạ, cần phải thực hiện một số biện pháp phòng ngừa để nâng cao tác dụng của mặt nạ tự chế và đạt được kết quả tốt hơn. Bạn nên rửa mặt bằng xà phòng trung tính trước khi đắp mặt nạ và tẩy tế bào chết cho da 1 đến 2 lần một tuần, tùy thuộc vào loại da của bạn. Cuối cùng, bạn cũng nên thoa kem chống nắng thường xuyên.

t1

Một số lựa chọn mặt nạ tự chế là:

1. Đất sét xanh

Loại da: da hỗn hợp và da dầu.

Mặt nạ đất sét xanh giúp loại bỏ tạp chất và dầu thừa trên da, đồng thời mang lại sức sống và săn chắc hơn, trì hoãn lão hóa vì đặc tính của đất sét xanh kích thích tái tạo tế bào và loại bỏ độc tố và tế bào chết, giúp da mềm mượt hơn.

Thành phần

- 1 thìa đất sét xanh;

- Nước khoáng.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần bằng thìa gỗ hoặc nhựa cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất, đắp mặt nạ lên mặt và để yên trong 20 phút. Sau thời gian này, rửa sạch mặt bằng nước lạnh và thoa kem dưỡng ẩm.

Nên sử dụng mặt nạ này mỗi tuần một lần hoặc 15 ngày một lần tùy theo nhu cầu.

2. Đất sét xanh và hoa cúc

Loại da: da khô, da hỗn hợp và da dầu.

Hỗn hợp này rất lý tưởng để dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da, nhờ đặc tính chống oxy hóa của đất sét, cũng như phục hồi và làm săn chắc da, đến từ hoa cúc, mang lại cảm giác tươi mát.

Thành phần

- 2 thìa đất sét;

- 1 tách trà hoa cúc đá.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần cho đến khi bạn có được một hỗn hợp đồng nhất. Đắp mặt nạ lên toàn bộ khuôn mặt và để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. 

Nên đắp mặt nạ này mỗi tuần một lần.

3. Sữa chua, mật ong và đất sét

Loại da: da khô và da hỗn hợp.

Mặt nạ tự nhiên này rất tốt cho việc trẻ hóa làn da, vì sữa chua có chứa axit lactic, giúp tẩy da chết nhẹ, tác động lên quá trình tái tạo tế bào, trong khi mật ong và đất sét dưỡng ẩm sâu cho da, là một cách tuyệt vời để giữ cho da sạch sẽ. , với vẻ ngoài khỏe mạnh và xinh đẹp.

Thành phần

- 2 quả dâu tây;

- 2 thìa sữa chua tự nhiên;

- 1 thìa mật ong;

- 2 muỗng cà phê đất sét mỹ phẩm.

Phương pháp chuẩn bị

Các loại trái cây phải được trộn với sữa chua và mật ong cho đến khi chúng đồng nhất và sau đó phải thêm đất sét để tạo thành một mặt nạ dẻo. Sau khi rửa mặt bằng nước ấm, có thể đắp mặt nạ.

4. Quả bơ

Loại da: da khô, da hỗn hợp và da dầu.

Bơ chứa vitamin A, C và E, giúp mang lại sức sống và độ săn chắc cho làn da, ngoài ra còn góp phần sản xuất collagen.

Thành phần

- 1 quả bơ.

Phương pháp chuẩn bị

Để làm mặt nạ này, bạn chỉ cần lấy một nửa cùi của 1 quả bơ, nghiền nát rồi đắp lên mặt và để trong khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước lạnh và thoa kem dưỡng ẩm vào cuối.

5. Bơ và mật ong

Loại da: da khô và da hỗn hợp.

Một mặt nạ tự chế tuyệt vời có thể được làm bằng bơ và mật ong, vì nó có tác dụng dưỡng ẩm, giúp cung cấp thêm nước cho da. Mặt nạ này dễ chuẩn bị, chi phí thấp và mang lại lợi ích tuyệt vời cho da, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để sử dụng vào mùa đông hoặc sau mùa đi biển, khi da có xu hướng khô hơn.

Thành phần

- 2 thìa bơ;

- 1 thìa cà phê mật ong.

Phương pháp chuẩn bị

Nghiền bơ bằng nĩa và thêm mật ong, trộn cho đến khi thu được một loại kem đồng nhất.

Ví dụ, tẩy tế bào chết cho khuôn mặt của bạn, bằng đường và mật ong, sau đó rửa sạch, lau khô thật kỹ và đắp mặt nạ bơ, để nó hoạt động trong 20 phút. Khi đắp mặt nạ, hãy cẩn thận không đắp quá gần mắt. Cuối cùng rửa mặt sạch bằng nước lạnh và lau khô bằng khăn mềm.

6. Trà xanh, cà rốt và sữa chua

Loại da: da khô và da hỗn hợp.

Mặt nạ trà xanh, cà rốt và sữa chua tự làm rất giàu vitamin A, beta-carotene, axit lactic và chất chống oxy hóa giúp giữ ẩm cho da và trông khỏe mạnh. Vì nó có chứa vitamin A, nó bảo vệ da chống lại tia cực tím của mặt trời, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và nhược điểm trên khuôn mặt. Tuy nhiên, dù ngăn ngừa được tác hại của ánh nắng mặt trời nhưng điều quan trọng là phải sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

Thành phần

- 3 thìa trà xanh;

- 50 g cà rốt bào sợi;

- 1 gói sữa chua tự nhiên;

- 1 thìa mật ong.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần trong máy xay hoặc máy xay cho đến khi bạn có được một loại kem đồng nhất. Rửa mặt bằng nước lạnh và lau khô. Sau đó, đắp mặt nạ lên mặt và cổ, để yên trong 20 phút rồi rửa mặt bằng nước lạnh và lau khô bằng khăn mềm. Bạn có thể sử dụng loại kem dưỡng ẩm này 1 đến 2 lần một tuần.

7. Dầu hướng dương

Loại da: da khô và da hỗn hợp.

Dầu hướng dương, ngoài việc đẩy nhanh quá trình chữa lành, còn giàu vitamin E và axit linolenic, được tìm thấy với số lượng lớn hơn ở lớp đầu tiên của da, giúp duy trì tính toàn vẹn và hydrat hóa sâu của da.

Vì có đặc tính chống oxy hóa nên dầu hướng dương giúp chống lão hóa sớm và sự xuất hiện của các nếp nhăn mới. Điều quan trọng là sử dụng dầu 100% tự nhiên, không thêm bất kỳ chất bảo quản hoặc chất phụ gia nào.

Thành phần

- 1 muỗng canh dầu hướng dương.

Phương pháp chuẩn bị

Thoa một lớp mỏng dầu hướng dương lên khắp mặt, thực hiện chuyển động tròn bằng đầu ngón tay. Để tác dụng trong 3 phút và loại bỏ dầu bằng nước lạnh và xà phòng trung tính, lau khô mặt bằng khăn mềm. 

Bạn có thể lặp lại các bước này trong khi tắm hoặc trước khi đi ngủ, mỗi tuần một lần.  

8. Dưa chuột và bạc hà

Loại da: da khô, da hỗn hợp và da dầu.

Mặt nạ tự chế với dưa chuột và bạc hà có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa nhờ các chất dinh dưỡng có chủ yếu trong dưa chuột như vitamin C và axit folic, giúp chống lại các gốc tự do gây lão hóa da và hình thành nếp nhăn, đường biểu hiện. Hơn nữa, nó làm giảm sưng và đỏ, chống lại mụn trứng cá và có thể được sử dụng trên mọi loại da.

Hơn nữa, dưa chuột rất giàu nước giúp dưỡng ẩm cho da, thúc đẩy quá trình hydrat hóa và bạc hà mang lại cảm giác tươi mát và làm sạch da.

Thành phần

- ½ quả dưa chuột có vỏ;

- 4 lá bạc hà rửa sạch;

- ½ ly nước.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần trong máy xay hoặc máy xay cho đến khi thu được hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt khô, sạch và để yên trong 15 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước lạnh.

9. Nha đam và dầu tầm xuân

Loại da: da khô, da hỗn hợp và da dầu.

Mặt nạ tự chế với nha đam hay còn gọi là nha đam và dầu tầm xuân có tác dụng tái tạo, tăng cường sản sinh collagen và đàn hồi, giúp tăng cường và mang lại sự săn chắc cho da. 

Dầu rất giàu axit béo, chẳng hạn như axit linoleic, cũng như vitamin A và C, giúp duy trì tính toàn vẹn của da và giảm nếp nhăn và đường biểu hiện. Nha đam có đặc tính nuôi dưỡng, tái tạo và giữ ẩm cũng như có khả năng loại bỏ các gốc tự do và do đó giúp chống lão hóa da. 

Thành phần

- 2 thìa cà phê gel lá lô hội;

- 4 giọt dầu tầm xuân .

Phương pháp chuẩn bị

Trong một hộp đựng, tách gel chiết xuất từ lá lô hội, thêm 4 giọt dầu và trộn trong 1 phút. Sau đó, thoa đều khắp mặt theo chuyển động từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài, đặc biệt là trên trán và má, bằng đầu ngón tay. Lặp lại các động tác cho đến khi gel được hấp thụ hoàn toàn và để nó hoạt động trong 20 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước lạnh.

10. Mật ong và dầu tầm xuân

Loại da: da khô và da hỗn hợp.

Mặt nạ mật ong với dầu tầm xuân có rất nhiều lợi ích vì cả hai thành phần đều có đặc tính chống oxy hóa mạnh, đảm bảo làn da mềm mại và ngậm nước, giúp giảm nếp nhăn và đường biểu hiện.

Thành phần

- 1 thìa mật ong;

- 4 giọt dầu tầm xuân .

Phương pháp chuẩn bị

Trộn mật ong và 4 giọt dầu tầm xuân vào một thùng chứa cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, thoa đều khắp mặt bằng chuyển động tròn bằng đầu ngón tay. Để nó trong 20 phút rồi rửa mặt bằng nước lạnh và lau khô bằng khăn mềm. 

11. Gelatin, dầu dừa và hoa cúc

Mặt nạ tự chế này là một lựa chọn tuyệt vời để làm săn chắc và bảo vệ da khỏi lão hóa, vì nó bao gồm việc sử dụng các thành phần như gelatin, rất giàu collagen, ngoài ra còn cải thiện độ ẩm và dinh dưỡng cho da nhờ sự hiện diện của dầu dừa. Hoa cúc giúp phục hồi và làm đều màu da, đồng thời có tác dụng làm dịu. Nó là một lựa chọn tốt cho làn da khô vì nó có tác dụng làm mềm và giữ ẩm.

Loại da: da khô, da hỗn hợp và da dầu.

Thành phần

- 1 thìa cà phê (nhỏ) bột gelatin;

- 1 thìa dầu dừa hữu cơ;

- ½ tách trà hoa cúc;

- lòng trắng trứng (1 đơn vị).

Phương pháp chuẩn bị

Trong một thùng chứa, trộn tất cả các thành phần cho đến khi bạn có được một hỗn hợp đồng nhất. Đắp mặt nạ lên mặt khô, sạch và để yên trong 10 phút với nước. Mặt nạ này có thể được sử dụng 1 đến 2 lần một tuần.

12. Vỏ chuối

Loại da: da khô và da hỗn hợp.

Vỏ chuối có các hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính chống oxy hóa như flavonoid và terpen, giúp ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra cho tế bào, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và chăm sóc da.

Thành phần

- Vỏ 1 quả chuối.

Phương pháp chuẩn bị

Thực hiện chuyển động tròn với mặt trong của vỏ chuối khắp mặt trong 10 phút. Sau đó, để da nghỉ ngơi trong 5 phút và rửa sạch bằng nước lạnh. 

13. Bơ hạt mỡ và dầu hạnh nhân

Loại da: da khô và da hỗn hợp.

Bơ hạt mỡ và dầu hạnh nhân rất giàu vitamin E, có đặc tính làm mềm và giữ ẩm, có khả năng giúp duy trì tính toàn vẹn của da và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Thành phần

-½ chén dầu hạnh nhân

- 2 thìa bơ hạt mỡ;

-4 giọt dầu tầm xuân.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn tất cả các thành phần trong một thùng chứa khô, sạch cho đến khi mịn. Thoa đều lên mặt và sau khi để da nghỉ ngơi trong 20 phút, rửa sạch bằng nước lạnh.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer