14 biện pháp khắc phục đạt hiệu quả đối với nhiễm nấm ngoài da

Bệnh hắc lào (nấm da) là một bệnh nhiễm nấm thường ảnh hưởng đến da, móng tay, chân và da đầu. Có một số loại thuốc như kem chống nấm, thuốc mỡ và dung dịch có sẵn để điều trị tình trạng này, tuy nhiên, các biện pháp khắc phục tại nhà được coi là tốt nhất và có ít tác dụng phụ. Dưới đây là 14 biện pháp khắc phục tại nhà an toàn và hiệu quả đối với nhiễm nấm ngoài da.
28/09/2021 06:29

Dầu cây trà

Theo một nghiên cứu, tinh dầu trà có thể được sử dụng như một chất khử trùng tại chỗ chống lại việc điều trị nhiễm nấm. Nó có cả đặc tính chống nấm và khử trùng và có thể là một phương thuốc tuyệt vời để chữa bệnh hắc lào.

Cách sử dụng: Thoa tinh dầu trà không pha loãng lên vùng bị ảnh hưởng bằng một miếng bông. Để nó trong khoảng 20 phút và rửa sạch. Lặp lại quy trình này ba lần một ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

Tỏi

toichuabenh

Tỏi có các chất chống vi khuẩn mạnh có thể giúp chống lại tất cả các loại nhiễm trùng da, bao gồm cả nhiễm nấm ngoài da. Nó có một lịch sử lâu đời trong việc sử dụng y học và do đó, có thể giúp tiêu diệt các loại nấm có hiệu quả liên quan đến việc gây nhiễm trùng và ngăn chặn sự phát triển của chúng. 

Cách sử dụng: Đắp trực tiếp tỏi đã giã nát lên vùng da bị hắc lào. Để nó trong một giờ và rửa sạch bằng nước ấm. Ngày bôi 2-3 lần.

Dầu dừa

Dầu dừa được coi là một trong những phương thuốc an toàn và hiệu quả để điều trị bệnh hắc lào. Axit lauric có trong dầu có khả năng tiêu diệt nấm gây bệnh hắc lào. Ngoài ra, đặc tính chống viêm của nó có thể giúp giảm nhiễm trùng ở mức độ lớn. 

Cách sử dụng: Xoa bóp dầu dừa lên vết hắc lào và một lúc sau rửa sạch.

Giấm táo

Đắp giấm táo nổi tiếng trong việc điều trị nhiễm trùng nấm ngoài da do đặc tính kháng nấm của nó. Vì giấm táo có tính axit nên nó có thể giúp loại bỏ bệnh hắc lào nếu được sử dụng thường xuyên trong khoảng một tháng.

Cách sử dụng: Nhẹ nhàng thoa giấm táo lên vùng da bị hắc lào. Rửa sạch bằng nước ấm sau một thời gian.

Nghệ

Nghệ là một loại thuốc truyền thống được đánh giá cao trên toàn thế giới. Các chất curcumonoid trong nghệ có thể giúp chống lại nhiễm trùng nấm hiệu quả và điều trị nhiễm trùng nấm ngoài da do các hoạt động chống vi khuẩn và kháng nấm của nó.

Cách sử dụng: Nghệ có thể được tiêu thụ bằng đường uống bằng cách trộn nó với đường hoặc mật ong. Hoặc, nó có thể được nghiền thành bột nhão và áp dụng trên khu vực bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, kết hợp cả hai phương pháp sẽ tỏ ra có tác động và hiệu quả hơn.

Sả

sachuanam

Sả được biết đến rộng rãi với đặc tính kháng nấm và chống nhiễm trùng. Nó có thể giúp chống lại nhiễm trùng nấm ngoài da một cách dễ dàng do đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và khử trùng. Những đặc tính này cũng có thể giúp ngăn ngừa sự lây lan của nhiễm trùng sang các vùng cơ thể khác.

Cách sử dụng: Đắp hỗn hợp cỏ chanh vài lần trong ngày. Sau đó rửa sạch bằng nước.

Đu đủ sống

Đu đủ sống có rất nhiều enzym tự nhiên như papain và chymopapain được biết đến để điều trị nhiều bệnh nhiễm trùng da, bao gồm cả bệnh hắc lào. Papain có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn không chỉ giúp chống lại nhiễm trùng mà còn làm dịu da. [

Cách sử dụng: nhiễm trùng. Đắp trực tiếp hỗn hợp đu đủ sống lên da. Rửa sạch sau một giờ bằng nước ấm. 

Nha đam

nhadam

Nha đam có rất nhiều công dụng chữa bệnh, đặc biệt là đối với làn da. Nó rất hiệu quả chống lại các loại nấm như Aspergillus niger và Candida albicans. Các hợp chất phenolic và axit hữu cơ trong lô hội chịu trách nhiệm chính cho các đặc tính kháng nấm của nó.

Cách sử dụng: Tách một lá nha đam và để gel trên khu vực bị nhiễm trùng qua đêm. Tiếp tục cho đến khi nhiễm trùng được điều trị tốt. 

Gừng

Gừng có cả đặc tính kháng nấm và chống viêm có thể giúp điều trị nhiễm trùng nấm ở mức độ lớn. Các hợp chất phenolic hoạt động trong gừng có thể giúp ức chế sự phát triển của nấm và cũng điều trị chúng hiệu quả.

Cách sử dụng: Gừng có thể được sử dụng bằng đường uống hoặc pha với trà hoặc có thể nghiền thành bột nhão và bôi lên vùng bị nhiễm trùng 2-3 lần trong một ngày.

Tulsi

Tác dụng y học của húng quế đã được nghiên cứu và chứng minh là có tác dụng trong nhiều trường hợp. Nó được đóng gói với các đặc tính chống nấm có thể giúp chống lại nhiễm trùng hắc lào hiệu quả. 

Cách sử dụng: Xay lá tulsi thành hỗn hợp sền sệt và bôi lên vùng da bị mụn 2-3 lần mỗi ngày cho đến khi vết nhiễm trùng biến mất.

Dầu hoa oải hương

Do đặc tính chống nấm của nó, dầu hoa oải hương là một trong những biện pháp tự nhiên được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh hắc lào. Theo một nghiên cứu, dầu hoa oải hương không chỉ ngăn chặn sự phát triển của nấm mà còn giúp tiêu diệt các bệnh nhiễm trùng do nấm như nấm da chân và nấm Candida, bao gồm cả nhiễm nấm ngoài da.

Cách sử dụng: Xoa bóp dầu oải hương trên vùng nhiễm nấm ngoài da và rửa sạch sau một thời gian.

Dầu Oregano

Lá Oregano chứa thymol, carvacrol, terpinene và cymene giúp điều trị bệnh hắc lào do đặc tính chống nấm của chúng. Dầu Oregano cũng chứa 40 đến 64% thymol, làm cho nó trở thành một phương thuốc tại nhà tuyệt vời để chữa bệnh hắc lào.

Cách sử dụng: Áp dụng 3-5 giọt dầu oregano trên khu vực bị ảnh hưởng và lặp lại ba đến bốn lần mỗi ngày.

Muối

Muối hoặc natri clorua là một phương thuốc nổi bật để chữa lành bệnh hắc lào. Theo một nghiên cứu, natri clorua có thể giúp giảm sự phát triển và tỷ lệ sống sót của nhiễm trùng hắc lào do đặc tính kháng nấm của nó.

Cách sử dụng: Ngâm vùng da bị bệnh trong nước muối. Bạn cũng có thể tạo hỗn hợp sệt với một ít nước và muối biển rồi dùng khăn rửa mặt chà xát lên vết hắc lào. Điều này nên được thực hiện hàng ngày trong khoảng mười lăm đến hai mươi phút.

Neem

Neem là một trong những loại thảo dược tốt nhất để chữa bệnh hắc lào vì đặc tính kháng nấm của nó. Theo một nghiên cứu, ethanolic và ethyl acetate trong neem có thể giúp ức chế sự phát triển của nấm và do đó, ngăn ngừa nhiễm trùng một cách tự nhiên.

Cách sử dụng: Đắp hỗn hợp lá neem lên vùng bị nhiễm bệnh. Lặp lại quá trình này hàng ngày trong vài tuần cho đến khi bệnh thuyên giảm.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer