14 cách đơn giản để giữ thực phẩm tươi lâu hơn

Bạn lục tung tủ lạnh để tìm những sản phẩm tươi ngon mà bạn đã mua cách đây một tuần nhưng cuối cùng bạn lại thấy những sản phẩm thối rữa và héo úa. May mắn thay, có những thủ thuật đơn giản mà bạn có thể bắt đầu thực hành. Bây giờ bạn sẽ học cách bảo quản thịt xông khói đúng cách, cách làm cà rốt để được lâu hơn,...
01/03/2023 14:44

Dược liệu

Empty

Các loại thảo mộc tươi không để được lâu, ngay cả khi chúng ta bảo quản chúng trong tủ lạnh. Nhưng có 2 cách để bạn có thể giữ chúng tươi lâu hơn.

- Đối xử với họ như hoa. Đổ đầy nước vào ly và nhúng các loại thảo mộc vào nước. Bây giờ lưu trữ chúng trong tủ lạnh. Với điều này, bạn sẽ có thêm 3 đến 4 ngày nữa cho các loại thảo mộc tươi của mình.

- Nếu bạn muốn giữ rau thơm tươi trong hơn 4 ngày, chỉ cần ngâm chúng trong bơ. Cắt nhỏ hoặc sử dụng những nhánh thảo mộc lớn hơn và đặt chúng vào khay đá. Đổ bơ tan chảy để vừa phủ chúng và đóng băng khay. Bây giờ bạn sẽ không phải vứt bỏ các loại thảo mộc bị héo.

Bắp cải

Empty

Sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải với bắp cải là để nó trong túi nhựa. Giữ nguyên bắp cải trong ngăn kéo của tủ lạnh chứ không phải trong túi nhựa. Bằng cách này, nó thậm chí sẽ giòn và tươi trong tối đa 2 tuần.

Rau diếp và rau bina

Empty

Cả rau diếp và rau bina đều cần được rửa sạch trước khi bảo quản. Rửa chúng bằng nước lạnh và đặt chúng vào bát thủy tinh có lót khăn giấy. Đậy chặt bằng bọc nhựa và bảo quản trong tủ lạnh. Chúng thậm chí sẽ giòn hoàn hảo cho món salad và rau bina sẽ sẵn sàng để sử dụng cho bất kỳ món ăn nào bạn muốn.

Hành tây

Empty

Lưu trữ hành tây trong tủ lạnh không phải là một ý tưởng tốt vì độ ẩm. Ngoài ra, bởi vì toàn bộ tủ lạnh và các sản phẩm khác của bạn sẽ bắt đầu có mùi hành tây. Những gì bạn nên làm là giữ chúng trong giỏ dây vì nó thông gió tốt. Bằng cách này, chúng sẽ tươi trong nhiều tháng. Không bao giờ bảo quản chúng cùng với khoai tây, vì chúng sẽ hỏng nhanh hơn.

Phô mai

Empty

Bọc nhựa là kẻ thù đối với các sản phẩm phô mai và giải pháp là giấy sáp. Sau khi mở ra, bọc phô mai trong sáp hoặc giấy da rồi cho vào túi nhựa. Bây giờ, phô mai của bạn sẽ không bị hỏng nhanh như trước.

Bánh mì

Empty

Hộp, màng bọc và túi nhựa là những lựa chọn tồi tệ nhất để bảo quản bánh mì. Cách tốt nhất là bọc nó bằng một chiếc khăn bếp sạch và bảo quản trong hộp đựng bánh mì hoặc lò vi sóng. Nó không chỉ cản trở quá trình tạo khuôn mà còn giúp bánh luôn mềm.

Cà rốt

Empty

Nếu cà rốt bạn mua có cuống trên cùng, hãy cắt bỏ chúng trước khi bảo quản. Thân cây sẽ lấy tất cả các chất dinh dưỡng và độ ẩm cần thiết. Không có cuống, cà rốt của bạn sẽ tươi và khỏe mạnh trong thời gian dài hơn rất nhiều. Ngoài ra, tránh lưu trữ chúng trong túi nhựa và chỉ đặt chúng trong ngăn kéo tủ lạnh.

Quả mọng

Empty

Nếu bạn rửa sạch quả mọng và để trong hộp nhựa hoặc thủy tinh, kể cả trong tủ lạnh, chúng sẽ nhanh bị mốc hơn. Tránh rửa quả mọng cho đến ngay trước khi sử dụng chúng. Lưu trữ chúng trong một thùng chứa có luồng không khí tốt, chẳng hạn như một cái chao.

Nấm

Empty

Nếu bạn mua nấm đựng trong hộp nhựa, hãy lấy chúng ra khỏi hộp ngay lập tức. Rửa sạch bụi bẩn còn sót lại và trải chúng thành một lớp để khô. Sau khi khô, bọc chúng trong khăn giấy và cho vào túi giấy. Làm lạnh cho đến khi bạn sử dụng chúng.

Thịt xông khói

Empty

Khi bạn mở thịt xông khói từ bao bì ban đầu, đừng đặt nó trở lại đó. Nếu bạn làm vậy, khả năng hình thành vi khuẩn là rất cao. Để  tránh điều này, bạn có thể sử dụng một vài phương pháp khác nhau:

- Đông lạnh thịt xông khói trong hộp kín hoặc túi nhựa kín, được bọc kỹ.

- Hút chân không thịt xông khói và giữ trong tủ lạnh hoặc tủ đông.

- Giữ trong hộp kín trong tủ lạnh.

Thịt

Empty

Nếu bạn không muốn đông lạnh thịt và định sử dụng thịt trong vài ngày tới, thì có một giải pháp đơn giản. đặt miếng thịt vào hộp nhựa và đổ đầy dầu ô liu. Dầu sẽ bảo quản thịt và đồng thời làm cho thịt ngon hơn, bạn có thể tận dụng cơ hội này để ướp và thêm bất kỳ loại thảo mộc nào bạn thích. Nhưng cách này chỉ giữ thịt tươi tối đa 3 ngày và không áp dụng cho thịt bò xay.

Chanh

Empty

Chanh nên được bảo quản trong túi nhựa trong tủ lạnh. Bằng cách này, chúng sẽ tươi đến một tháng. Chỉ cần không ngăn xếp chúng. Họ vẫn cần đủ không gian để không khí lưu thông. Hãy nhớ rằng nếu bạn giữ chúng ở nhiệt độ phòng, chúng sẽ tươi trong một tuần.

Tỏi tây

Empty

Vùi tỏi tây trong đất là cách tốt nhất để giữ cho chúng tươi và không bị bén rễ. Nếu bạn không có vườn để chôn chúng, hãy sử dụng một cái chậu. Chỉ cần đảm bảo rửa sạch và bóc lớp đầu tiên trước khi sử dụng. Bản hack này sẽ giữ tỏi tây tươi trong nhiều tháng. Bảo quản chậu ở nơi tối và lạnh và thỉnh thoảng tưới nước cho đất.

Chuối

Empty

Giữ chuối tươi bằng cách bọc thân chuối bằng màng bọc thực phẩm. Điều này có vẻ quá đơn giản nhưng đó là một thủ thuật mà bạn sẽ phải ngạc nhiên. Bây giờ chuối của bạn sẽ không bị nhão và thâm đen vì quá trình chín sẽ chậm lại đáng kể. Chỉ cần nhớ quấn lại thân cây khi bạn lấy một quả chuối.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer