Cần làm sạch nắp lon (đồ hộp) trước khi mở

Các lon thực phẩm và đồ uống phải di chuyển một quãng đường dài trước khi bạn có thể lấy chúng tại cửa hàng tiện lợi gần nhất. Chúng được cất giữ trong các nhà kho lớn và được vận chuyển bằng xe tải, nơi chúng có khả năng bị nhiễm bẩn do sự hiện diện của động vật nhỏ hoặc do chính chất bẩn của môi trường nơi chúng được cất giữ.
27/02/2023 14:56

Cái lon có thể đã bị một con vật đi tiểu vào

Empty

Nước tiểu động vật có thể là nguồn lây truyền một số bệnh, một trong số đó là bệnh leptospirosis. Đây là một căn bệnh gây ra bởi một loại vi khuẩn có thể tìm thấy trong nước tiểu của động vật như chuột nhắt và chuột cống. Leptospirosis lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn. Một số triệu chứng bao gồm sốt, nhức đầu, đau cơ và khó chịu nói chung, và thậm chí có thể trở nên nghiêm trọng hơn và cuối cùng dẫn đến một dạng bệnh nghiêm trọng hơn.

Đồ hộp có khả năng bị nhiễm bẩn bởi bụi bẩn xung quanh

Empty

Không nên ăn thực phẩm có chứa bụi, vì theo Tổ chức Y tế Pan American, thành phần này có thể bị nhiễm vi sinh vật gây bệnh. Ví dụ, vi khuẩn Bacillus cereus có thể gây tiêu chảy, đau quặn bụng và thậm chí nôn mửa khi được tìm thấy ở người.

Côn trùng như gián có thể sử dụng hộp để gửi trứng hoặc phân của chúng

Empty

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, những con bọ này là những kẻ lây lan phổ biến các bệnh như kiết lỵ, viêm dạ dày ruột, tiêu chảy, thương hàn, hoại thư và bệnh phong. Cách tốt nhất để tránh những thứ này là rửa lon bằng xà phòng và nước trước khi mở.

Dấu vết của động vật hoặc côn trùng có thể rơi vào thức ăn

Empty

Nắp lon có thể chứa dấu vết nhỏ của côn trùng như ruồi, nhện hoặc gián. Nếu bạn không làm sạch nắp, chúng có thể không được chú ý và bạn có nguy cơ để chúng rơi vào thức ăn và làm nhiễm bẩn toàn bộ mẻ bạn đang chuẩn bị. Ngoài ra, một số côn trùng, như ruồi, là vật truyền hơn 60 bệnh, bao gồm thương hàn, dịch tả và bại liệt. Bạn có thể không muốn bất kỳ thứ gì trong số đó có trong thức ăn của mình!

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer