14 loại rau kỳ lạ trên thế giới, trong đó Việt Nam có 3 loại rau quen thuộc

Bạn cảm thấy nhàm chán với cà rốt, khoai tây và rau diếp thông thường? Khám phá các loại rau kỳ lạ có thể mang lại nhiều niềm vui và sự đa dạng cho bữa tối của bạn.
24/09/2021 12:38

Oca

Empty

Ban đầu loại rau củ này được trồng ở Nam Mỹ. Tuy nhiên, vào giữa những năm 1800, Oca đã được giới thiệu đến New Zealand và bây giờ được gọi là “New Zealand yam”. Loại rau này có thể khó tìm thấy ở Bắc Mỹ nhưng ở Nam Mỹ, nó khá phổ biến. Oca là một nguồn cung cấp vitamin C, sắt và kali tuyệt vời.

Hạt cọp (Tiger Nut)

Empty

Hạt cọp thực ra không phải là “hạt”. Đây là gốc từ cây cói chufa . Ban đầu nó được trồng ở Ai Cập cổ đại. Bây giờ hạt Tiger là phổ biến ở Tây Ban Nha. Hạt Tiger có thể được sử dụng để tạo ra thức uống sữa, có thể thay thế tốt cho những người ăn chay trường hoặc không dung nạp lactose.

Súp lơ Ý (Romanesco)

Empty

Loại rau xinh đẹp này là một biến thể của súp lơ. Tên của nó có nguồn gốc từ Ý. Romanesco là một nguồn cung cấp vitamin C, K. Không quá khó để tìm, Whole Foods thường mang theo loại rau này.

Su hào

Empty

Loại rau này có họ hàng với bắp cải. Kohlarbi phổ biến ở Ấn Độ. Tất cả các bộ phận của rau đều có thể ăn được. Rễ có thể được đốt cháy, lá được sử dụng trong món salad, thân cây có thể được ăn như một món ăn nhẹ có hàm lượng calo thấp.

Salsify 

Empty

Salsify có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Người La Mã và Hy Lạp cổ đại đã sử dụng nó như một loại thuốc vì nó được coi là một loại thuốc bổ mạnh. Gốc này là một nguồn tuyệt vời cấp canxi, sắt và phốt pho.

Celeriac

Empty

Loại rau củ này có thể khó tìm thấy ở Bắc Mỹ. Celeriac có thể được dùng thay thế cho khoai tây. Nếu bạn đang muốn giảm tiêu thụ tinh bột thì loại rau thơm ngon này là một lựa chọn tuyệt vời.

Kailan

Empty

Kailan một liên quan đến bông cải xanh và còn được gọi là bông cải xanh Trung Quốc. Các lá lớn của rau bóng, có vị ngọt và hơi đắng.

Sanchoke

Empty

Sanchoke còn được gọi là “atisô Jerusalem”. Tuy nhiên nó không liên quan đến Jerusalem chút nào. Trên thực tế, Sanchoke là một loại rau địa phương ở Bắc Mỹ. Nó có nồng độ tinh bột thấp và có thể được sử dụng làm chất thay thế khoai tây.

Măng tây biển (Samphire)

Empty

Samphire còn được gọi là “măng tây biển”. Bởi vì nó phát triển ở các vùng phun muối gần đại dương. Đây là loại rau có khả năng chống chịu rất tốt, không nhiều loại có thể trồng được trong điều kiện đất tương tự. Samphire là hoàn hảo với các bữa ăn cá.

Rau xương rồng (Nopales)

Empty

Loại rau có vẻ ngoài đẹp mắt này thực chất là họ hàng của cây xương rồng .. Sau khi gọt hết gai thì có thể ăn được. Nopales phổ biến ở Mexico.

Sắn

Empty

Còn được gọi là Sắn. Manioc là một loại rau củ giàu tinh bột có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Ngày nay nó là một loại cây trồng quan trọng ở các nước đang phát triển. Tuy nhiên, rất khó tìm thấy ở Bắc Mỹ. Có lẽ là do thực tế là nó là thách thức để chuẩn bị. Nó có thể gây độc nếu không được chuẩn bị đúng cách. Chính vì vậy mà loại rau này được xếp vào danh sách 16 thực phẩm nguy hiểm nhất thế giới.

Dulse

Empty

Một trong những loại rau kỳ lạ giống rong biển hơn. Dulse mọc trong nước biển gắn với tảo bẹ hoặc đá. Dulse được biết đến với tên gọi Palmaria palmata, loại rau này mọc ở bờ biển phía bắc của Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Nó là một loại thực phẩm nổi tiếng ở Iceland, nơi nó đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ. Nó có thể được sử dụng trong súp, bánh mì và salad. Dulse rất giàu chất xơ, protein và i-ốt.

Đậu đũa

Empty

Quả nhiên loại rau này chỉ trồng được đến nửa thước. Không phải là sân, như tên gọi của nó gây hiểu nhầm. Yardlong là một loại đậu xanh từ Đông Nam Á. Sự thật thú vị là loại rau này có thể phát triển cực nhanh. Yardlong có hương vị giống như các loại đậu khác và có thể được nấu theo cách tương tự. Loại rau này rất giàu chất xơ và vitamin C, A.

Fiddleheads

Empty

Người dân thành lập bang Maine ở Hoa Kỳ không coi Fiddleheads là loại rau kỳ lạ. Chúng khá phổ biến ở vùng đó. Sở dĩ chúng không phổ biến ở các vùng khác nhau, vì chúng không được trồng trọt và chỉ mọc hoang. Fiddleheads có thể được phục vụ luộc, hoặc trong món salad. Chúng là một nguồn cung cấp axit béo Omega-3 và chất xơ tuyệt vời. Hơn nữa, fiddleheads chứa nhiều chất chống oxy hóa gấp hai lần so với việt quất.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer