5 loại thực phẩm tốt cho người cao huyết áp

Huyết áp là thước đo áp suất của máu trong hệ thống tuần hoàn. Huyết áp bình thường hoặc khỏe mạnh được đặc trưng là cao hơn 120 trên 80 và dưới 140 trên 90 (120 / 80-140 / 90). Nếu nó cao hơn phạm vi đó, chẳng hạn 150/100, bạn sẽ được coi là bị huyết áp cao, có thể là nguyên nhân đáng lo ngại.
23/09/2021 10:08

Huyết áp cao, còn được gọi là tăng huyết áp, xảy ra khi áp lực của máu làm cho các thành động mạch của bạn mở rộng. Áp lực này có thể gây tổn thương mạch máu, thường dẫn đến bệnh tim, đột quỵ, và các vấn đề đe dọa tính mạng khác.

Bỏ tất cả những tin xấu đó sang một bên, với một số tin tốt đến với những loại thực phẩm lành mạnh có thể ngăn ngừa, làm giảm và thậm chí đảo ngược những tổn thương tim do huyết áp cao gây ra. Dưới đây là 5 loại thực phẩm dành cho người huyết áp cao:

Bột yến mạch

Bột yến mạch từ lâu đã được biết đến với những lợi ích tốt cho sức khỏe tim mạch. Đó là vào năm 1995 khi FDA chính thức chấp thuận công bố về sức khỏe tim mạch từ Công ty Yến mạch Quaker. Trên thực tế, đây là công bố sức khỏe dựa trên thực phẩm đầu tiên được FDA chấp thuận để bán trên thị trường in trên hộp sản phẩm.

Empty

Bây giờ, 23 năm sau, Quaker Oats và một số thực phẩm khác được làm từ yến mạch nguyên hạt đã được FDA phê duyệt đóng dấu “Heart Healthy”. Những lợi ích về sức khỏe tim mạch này có được là do bột yến mạch có khả năng cung cấp nhiều chất xơ, ít chất béo và natri thấp.

Chuối

Chuối có một số loại vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin C và B-6. Chúng cũng cung cấp carbohydrate, protein, chất xơ và magiê. Nhưng chuối được biết đến nhiều nhất, là một trong những thứ tốt nhất cho tim của bạn: Kali.

Empty

Kali giúp giảm huyết áp bằng cách cân bằng các tác động tiêu cực của muối. Muối giữ nước, điều này có thể gây ra vấn đề nếu thận của bạn không thể loại bỏ nó. Bạn càng có nhiều chất lỏng trong cơ thể, huyết áp của bạn sẽ càng cao.

Khoai tây

Nếu chuối không phải là thứ bạn thích, thì cũng tốt thôi. Bạn có một số lựa chọn khác để có được lượng kali quan trọng đó. Một thứ được xếp hạng cao trong danh sách là khoai tây. 

Potatoes

Trong một củ khoai tây chứa khoảng 897 mg kali. Đó là 25% được đề nghị bổ sung. Chỉ cần đảm bảo rằng món khoai tây của bạn không ở dạng chiên kiểu Pháp có nhiều muối.

Sô cô la đen

Có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch của sô cô la đen - hầu như quá nhiều để liệt kê. Trong một thanh 100 gram có 70-85% ca cao chứa chất xơ, sắt, magiê, đồng, mangan, cũng như nhiều kali, phốt pho, kẽm và selen.

Empty

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sô cô la đen có thể cải thiện lưu lượng máu và giảm huyết áp, và một nghiên cứu năm 2015 cho thấy ăn sô cô la đen có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch (CVD). Nghiên cứu cho thấy rằng ăn đến 100 gam sô cô la đen mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng 100 gam (3,5 ounce) là một lượng khá lớn và đi kèm với một lượng calo khổng lồ (chính xác là 647) cũng như 42 gam chất béo và 24 gam đường.

Quả mọng

Các loại quả mọng như việt quất, dâu tây, mâm xôi, mâm xôi… thực sự là bất cứ thứ gì có từ berry trong đó, đều là nguồn cung cấp polyphenol dồi dào, đặc biệt là anthocyanin, vi chất dinh dưỡng và chất xơ.

Empty

Trong gần 40 năm, chất xơ có liên quan đến việc giảm huyết áp. Tuy nhiên, phải đến gần đây khi phần còn lại của những lợi ích của quả mọng cũng được liên kết với nó.

Vì vậy, hãy tự nấu cho mình một ít bột yến mạch, phủ thêm quả mọng, chuối (về mặt kỹ thuật cũng là những loại quả mọng), phủ một ít sô cô la đen lên trên và coi như bạn đang mang đến bữa ăn tốt cho tim mạch nhất trong ngày.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer