15 loại nước ép tốt nhất để chữa bệnh thiếu máu

Nước ép từ trái cây họ cam quýt và các loại rau lá xanh đậm rất tốt cho việc chữa bệnh thiếu máu do thiếu sắt vì chúng rất giàu chất sắt và vitamin C, những chất dinh dưỡng giúp bạn hấp thụ sắt tốt hơn. Khi tiêu thụ bất kỳ loại nước ép nào trong số này, các triệu chứng thiếu máu như chóng mặt, suy nhược và xanh xao có xu hướng biến mất.
23/11/2023 14:58

Những loại nước ép này có thể được uống hàng ngày nhưng không phải là hình thức điều trị duy nhất và điều quan trọng là phải tiêu thụ thực phẩm giàu chất sắt hàng ngày như gan bít tết, thịt bò và lòng đỏ trứng.

Nếu các triệu chứng thiếu máu vẫn tồn tại ngay cả khi đã được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ để điều tra loại thiếu máu và đề xuất phương pháp điều trị thích hợp hơn, có thể bao gồm việc sử dụng các chất bổ sung hoặc thuốc.

DSC_2547 - Copy.JPG

Một số loại nước ép có thể dùng để chống lại các triệu chứng thiếu máu là:

1. Dứa và mùi tây

Nước ép dứa và rau mùi tây rất tốt cho bệnh thiếu máu vì nó giàu chất sắt và vitamin C, rất cần thiết cho việc hấp thu sắt, làm giảm và chống lại các triệu chứng thiếu máu.

Cách chế biến: Cho 3 lát dứa, 1/2 chén mùi tây và 1/2 cốc nước vào máy xay sinh tố. Sau đó, uống ngay khi đã sẵn sàng để tránh vitamin C bị oxy hóa và nước ép mất đi đặc tính.

2. Cam và rau chân vịt

Nước cam và rau bina, ngoài chứa sắt và vitamin C, còn chứa vitamin B, vitamin A, magie, kali, chất chống oxy hóa và các nguyên tố vi lượng khác, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để điều trị bệnh thiếu máu.

Cách chế biến: Trộn 1 cốc nước cam và 1/2 cốc lá rau bina vào máy xay sinh tố rồi uống.

3. Cam, cải xoong và dâu tây

Nước cam, cải xoong và dâu tây rất giàu vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện tình trạng mệt mỏi, chống lại các triệu chứng thiếu máu. Cũng có thể bổ sung thêm hạt bí ngô để đảm bảo các chất dinh dưỡng khác như vitamin K, kẽm và magie.

Cách chế biến: Trộn 1 cốc cải xoong, 1 ly nước cam và 6 quả dâu tây vào máy xay sinh tố rồi uống ngay. Nếu bạn muốn thêm hạt bí ngô, nên thêm 2 muỗng canh trước khi xay nước ép vào máy xay.

4. chanh, cải xoăn và bông cải xanh

Nước ép này rất tốt cho việc chống thiếu máu vì bông cải xanh rất giàu vitamin C và carotenoids cũng như chứa sắt. Cải xoăn rất giàu chất sắt, vitamin C, vitamin A, magie và diệp lục, giúp tăng nồng độ oxy và số lượng hồng cầu lưu thông trong máu.

Cách chế biến: Cho nước cốt của 1 quả chanh, 2 lá bắp cải và 1 nhánh bông cải xanh vào máy xay sinh tố rồi uống sau đó.

5. Dứa, cà rốt, bơ và rau chân vịt

Nước ép dứa, cà rốt và rau bina giúp tăng lượng sắt trong máu, từ đó làm tăng huyết sắc tố và lượng oxy lưu thông trong máu, rất hiệu quả trong việc chống và ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Bơ giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, suy nhược và thiếu sức sống do chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Cách pha: Cho 7 lá rau bina, 3 củ cà rốt, 1/4 quả dứa và 1 cốc nước vào máy xay sinh tố rồi uống ngay sau khi xay để nước ép không bị mất đặc tính.

6. Sinh tố cam, đào và chuối

Đào là loại trái cây giàu chất sắt, beta-carotene, vitamin C và kali. Chuối là một loại cây tự nhiên có chứa sắt và flavonoid và khi tiêu thụ cùng với cam có thể giúp điều trị bệnh thiếu máu.

Cách chế biến: Cho 6 quả đào, 1 quả cam và 1 thân chuối vào máy xay sinh tố rồi uống. 

7. chanh dây và mùi tây

Nước ép chanh dây và rau mùi tây rất tốt trong việc giảm các triệu chứng thiếu máu, chủ yếu là do rau mùi tây rất giàu chất sắt và axit folic, rất hiệu quả trong điều trị bệnh thiếu máu.

Cách chế biến: Cho 1 quả chanh dây lớn, 1 ly nước và 2 thìa mùi tây vào máy xay sinh tố rồi uống.

8. Cam, cà rốt và củ cải đường

Củ cải đường là chất tẩy rửa mạnh mẽ và là nguồn cung cấp vitamin B6, choline, sắt, natri và kali tuyệt vời, thúc đẩy sự hình thành hồng cầu. Cà rốt rất giàu vitamin A và các vitamin khác như B, C, D, E và K, rất quan trọng cho hoạt động bình thường của cơ thể.

Cách chế biến: Cho 6 quả cam, 1 củ cải đường và 1 củ cà rốt vào máy xay sinh tố rồi uống ngay.

9. Sơ ri và cải xoăn

Nước ép sơ ri và cải xoăn rất giàu vitamin A, vitamin B, canxi và sắt, rất tốt cho việc điều trị bệnh thiếu máu và chống lại các triệu chứng.

Cách chế biến: Cho 10 quả sơ ri, 1 lá bắp cải và 1/2 cốc nước vào máy xay sinh tố rồi uống.

10. Chlorella, táo xanh và chanh

Chlorella là một loại vi tảo rất giàu chất sắt và các chất dinh dưỡng khác, cùng với táo xanh và chanh, cung cấp vitamin và khoáng chất, khiến nó trở thành một loại nước ép tuyệt vời giúp điều trị bệnh thiếu máu.

Cách chế biến: Trộn 2 thìa bột chlorella, 1 quả táo xanh cắt thành khối vuông, 1/2 quả chanh vắt, 1 ly nước dừa, 1 nhúm gừng và cho vào máy xay sinh tố 2 viên đá nếu muốn và uống sau đó. 

11. Tảo Spirulina, quả việt quất và chuối

Tảo xoắn là một loại vi tảo màu xanh rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm sắt, cùng với quả việt quất và chuối, là những loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất, có thể tạo ra một loại nước ép tuyệt vời để chống lại bệnh thiếu máu.

Cách chế biến: Cho vào máy xay sinh tố 1 quả chuối chín thái lát, 100 gam quả việt quất, 1 cốc rưỡi nước rau củ, 1 thìa bột tảo xoắn và uống ngay.

12. Củ dền, xoài và vừng

Củ cải đường, cùng với hạt vừng và xoài, cung cấp các chất dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể, chẳng hạn như sắt, vitamin C và vitamin B, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời để chống hoặc ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Cách chế biến: Trộn 1 củ cải đường sống, 2 quả cam, 50 gam cùi xoài và 1 thìa cà phê hạt vừng vào máy xay sinh tố rồi uống.

13. Củ cải, dưa và cam

Củ cải Thụy Sĩ là một loại rau rất giàu sắt và axit folic, còn dưa và cam là những loại trái cây giàu vitamin C và các khoáng chất quan trọng khác giúp tăng cường hấp thu sắt trong ruột và cải thiện khả năng phòng vệ của cơ thể, khiến chúng trở thành một loại nước trái cây tuyệt vời cho bệnh thiếu máu.

Cách chế biến: Cho 2 đến 3 lát dưa, 1 cốc củ cải cắt nhỏ, nước cốt của 1 quả cam và 1/2 cốc nước hoặc nước cốt dừa vào máy xay sinh tố rồi uống.

14. Moringa, kiwi và chanh leo

Moringa là loại cây có hàm lượng dinh dưỡng cao, trong đó có sắt và vitamin C, cùng với kiwi và chanh dây tạo thành một loại vitamin tuyệt vời để ngăn ngừa và điều trị bệnh thiếu máu.

Cách chế biến: Trộn 1 thìa cà phê bột chùm ngây, 1 quả kiwi, 1 quả chanh dây và 1 ly nước dừa vào máy xay sinh tố rồi uống ngay.

15. Hạt gai dầu, bưởi và dâu tây

Hạt gai dầu rất giàu chất dinh dưỡng, protein và sắt có giá trị sinh học cao, cùng với bưởi, dâu tây là những loại trái cây giàu vitamin C và khoáng chất, giúp bồi bổ cơ thể, chống thiếu máu.

Cách chế biến: Trộn 1 quả bưởi, gọt vỏ và cắt thành từng miếng, 1 cốc dâu tây rửa sạch, 1/2 cốc sữa chua tự nhiên, 2 thìa hạt gai dầu, 1/2 cốc nước, mật ong cho ngọt rồi uống ngay sau đó.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer