15 thực phẩm gây ung thư bạn cần tránh (P2)

Phần tồi tệ nhất là thực phẩm được quảng cáo là lành mạnh lại không hoàn toàn tốt cho sức khỏe và đôi khi, ngay cả cách chúng ta chế biến thực phẩm cũng khiến chúng ta có nhiều nguy cơ mắc bệnh ung thư hơn. Sau đây là những thực phẩm gây ung thư hoặc làm tăng nguy cơ mắc bệnh.
14/10/2021 15:08

Hoa quả, trái cây, rau củ không hữu cơ

Empty

Những người trồng thương mại thường sử dụng nhiều thuốc trừ sâu, rõ ràng là do sâu bệnh phá hoại mùa màng. Vấn đề là những loại thuốc trừ sâu này có thể gây độc và rất nguy hiểm cho người tiêu dùng. Các phương pháp canh tác hữu cơ an toàn vẫn tồn tại nhưng thật không may, chúng đắt hơn và không có quá nhiều người sử dụng các phương pháp an toàn này. Cuối cùng, chính người tiêu dùng là người chịu thiệt. Nếu bạn đủ khả năng, hãy chọn mua các sản phẩm hữu cơ hơn và luôn rửa sản phẩm của bạn thật cẩn thận trước khi ăn.

Bột mì tinh luyện được xử lý làm trắng

Empty

Ngũ cốc nguyên hạt tốt cho bạn và nên là một phần của chế độ ăn uống của bạn nhưng khi chúng trải qua quá trình tinh chế để tạo ra bột mì trắng, các vitamin trong chúng sẽ bị loại bỏ. Ngoài ra, bột mì được txửu lý bằng khí Clo để làm cho nó có màu trắng. Điều này chỉ dẫn đến một sản phẩm ngập trong chất độc, một loại carbohydrate tinh khiết chỉ chờ phân hủy thành đường đơn khi nó xâm nhập vào hệ thống của bạn. Điều này dẫn đến lượng đường trong máu của bạn tăng đột biến và gây ra ung thư. Nó tạo ra một môi trường hoàn hảo cho các tế bào ung thư phát triển. Thật không may, hầu hết các loại thực phẩm nướng trong các cửa hàng đều được làm bằng bột mì tinh chế nên bạn có thể muốn nướng ở nhà nhiều hơn. Luôn đọc nhãn cẩn thận và mua bột mì nguyên cám chưa tẩy trắng.

Thịt chế biến sẵn

Empty

Chế biến thịt trước hoặc trong quá trình nấu nướng hầu như luôn làm cho nó nguy hiểm hơn. Các sản phẩm như xúc xích, thịt nguội, thịt xông khói, xúc xích chứa nhiều muối và các hóa chất gây ung thư như Nitrat và Nitrit. Chúng có thể làm cho thực phẩm trông đẹp hơn và thậm chí bảo quản được lâu hơn. Đáng buồn thay, điều này không có lợi cho cơ thể của bạn. Ngay cả thịt hun khói tự nhiên cũng có hắc ín gây hại. Ăn thịt hàng ngày làm tăng 22% khả năng mắc bệnh ung thư. Thay vào đó, hãy mua thịt từ người bán thịt ở địa phương vì họ bán thịt tươi hơn.

Khoai tây chiên

Empty

Khoai tây có thể tốt cho sức khỏe khi nướng hoặc khi ăn ở dạng nguyên bản vì chúng chủ yếu là carbohydrate. Mặt khác, khoai tây chiên là món ăn nhẹ ít lành mạnh nhất cho bạn. Điều này là do chúng được chiên trong chất béo chuyển hóa và phủ một lớp muối. Chúng cũng chứa một số chất tạo màu nhân tạo và chất bảo quản hóa học. Các chất phụ gia này ảnh hưởng đến tim và tuần hoàn. Khoai tây chiên cũng chứa acrylamide là chất gây ung thư. Nếu bạn muốn ăn nhẹ, hãy chọn táo khô, bắp rang bơ, bánh quy giòn, chuối chiên hoặc khoai tây chiên Pita nguyên cám.

Thực phẩm biến đổi gen

Empty

Đã có một cuộc tranh luận xung quanh thực phẩm biến đổi gen (GMO). Mặc dù các nghiên cứu về chúng chưa được kết luận, nhưng một số nghiên cứu đã được thực hiện và có tác động tiêu cực đến các đối tượng. Tất cả những đối tượng đó đã phát triển một số loại tế bào tiền ung thư trong vòng một thời gian ngắn tiếp xúc. Hầu hết các công ty nông nghiệp thích GMO vì chúng có khả năng chống sâu bệnh tốt hơn, dễ vận chuyển hơn và để được lâu hơn nhưng rủi ro đối với con người là không đáng có. Thay vào đó, hãy mua sản phẩm, thịt hữu cơ và luôn chọn thực phẩm có nhãn Non-GMO (Không biến đổi gen).

Rượu bia, đồ uống có cồn

Empty

Theo các nghiên cứu, chính việc uống quá nhiều rượu sẽ dẫn đến ung thư. Bạn có thể chỉ uống một ly mỗi ngày đối với phụ nữ và hai ly đối với nam giới để an toàn. Nhưng thành thật mà nói, bạn nên tránh xa rượu hoàn toàn. Theo các nghiên cứu, vượt quá vùng an toàn sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư ruột kết, gan, vòm họng, thực quản và trực tràng. Nếu việc từ bỏ rượu không phải là điều bạn sẵn sàng làm, thay vào đó, hãy tránh uống rượu khi bạn đang căng thẳng hoặc buồn chán. Lựa chọn khác tốt hơn là uống rượu vang đỏ. Nó có một hợp chất gọi là resveratrol giúp chống lại bệnh ung thư.

Đường tinh luyện

4-800x500-4

Kém nhất trong danh mục này là đường si-rô ngô có hàm lượng fructose cao. Thật không may, nó được tìm thấy trong rất nhiều loại thực phẩm và đồ uống chế biến sẵn. Ung thư hoạt động mạnh nhất ở những khu vực có lượng đường cao nhưng đường fructose thì tệ hơn vì nó khiến cơ thể bạn hoạt động khó khăn để xử lý nó. Gan của bạn phải phá vỡ nó trước. Gan có thể dự trữ nhiều chất béo dưới dạng chất béo và nó có thể gây ra bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu, điều đáng buồn là đây là một yếu tố nguy cơ gây ung thư gan. Bạn nên đọc kỹ nhãn mác để tránh mua phải những loại có nhiều đường. Nếu bạn đang thèm đường, hãy ăn trái cây để thay thế.

Bơ thực vật

Empty

Ban đầu nó được tạo ra để thay thế bơ tốt hơn. Thật không may, về mặt sức khỏe, nó còn tồi tệ hơn. Nó chứa đầy chất béo chuyển hóa, có thể làm tăng khả năng tử vong sớm của bạn. Bơ thực vật làm tăng khả năng phát triển ung thư. Trong quá trình sản xuất, các sản phẩm phụ của dầu thực vật được đun nóng ở nhiệt độ cao và tạo ra các hóa chất độc hại, gây độc cho cơ thể bạn. Thực sự tốt hơn là không sử dụng bơ, chỉ cần không quá nhiều vì nó chứa chất béo bão hòa.

Dịch theo womentales.com

comment Bình luận

largeer