3 biện pháp tự nhiên điều trị các vấn đề về gan

Có những phương pháp điều trị tự nhiên tuyệt vời cho các vấn đề về gan sử dụng một số loại thảo mộc hoặc thực phẩm sẽ giải độc, giảm viêm và tái tạo tế bào gan, khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người có vấn đề về gan như gan nhiễm mỡ, xơ gan hoặc viêm gan.
10/12/2023 14:36

Tuy nhiên, ngay cả khi sử dụng các biện pháp tự nhiên này, điều quan trọng là phải tiếp tục tuân theo bất kỳ phương pháp điều trị nào do bác sĩ khuyến nghị, cũng như tránh uống rượu, cà phê, sôcôla hoặc nước ngọt. Ngoài ra, bạn phải duy trì chế độ ăn uống cân bằng, giàu trái cây và rau quả, đồng thời luyện tập thể dục thường xuyên.

Những biện pháp này cũng có thể được sử dụng bởi bất kỳ ai muốn bảo vệ gan của mình vì chúng giúp loại bỏ độc tố và tái tạo tế bào, là một cách tuyệt vời để tránh bệnh tật. Để làm được điều này, bạn phải thực hiện quá trình thải độc trong khoảng 2 tuần, 2 lần/năm. 

1. Trà Boldo

Empty

Boldo là một trong những loại cây quan trọng nhất đối với sức khỏe của gan, vì nó giúp hoạt động của túi mật, giải phóng nhiều mật hơn và loại bỏ độc tố dư thừa bên trong tế bào gan. Hơn nữa, loại cây này cũng cải thiện tiêu hóa, góp phần giảm bớt cảm giác khó chịu ở bụng.

Thành phần

- 1 thìa lá Boldo khô;

- 1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Đổ nước sôi vào rồi để yên trong 5 đến 10 phút. Trà nên được lọc và uống 2 đến 3 lần một ngày, tốt nhất là trước bữa ăn.

2. Trà cây kế sữa

Empty

Một phương pháp điều trị tự nhiên khác cho các vấn đề về gan là uống trà cây kế sữa, một loại cây có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và thanh lọc, bảo vệ tế bào gan.

Thành phần

- 1 thìa lá kế sữa khô;

- 1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Thêm cây kế sữa vào nước sôi rồi để yên trong 5 phút. Trà phải được lọc và uống 3 lần một ngày. 

Ngoài ra còn có viên nang cây kế sữa được bán ở các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe, có tác dụng tương tự như trà.

3. Trà atisô

Empty

Atisô là một phương pháp điều trị tự nhiên tuyệt vời cho các vấn đề về gan vì loại thực phẩm này có tác dụng thanh lọc, chống độc và giúp điều chỉnh cholesterol và lượng đường trong máu. 

Cách tốt nhất để dùng thực phẩm này là kết hợp nó vào bữa ăn của bạn, tiêu thụ ít nhất hai lần một tuần. Trong các cửa hàng thực phẩm sức khỏe, bạn cũng có thể tìm thấy lá của nó để làm dịch truyền hoặc viên nang để ăn và cải thiện tình trạng của gan.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer