Tác dụng chữa bệnh của cỏ linh lang

Cỏ linh lăng là cây thuốc có tác dụng cải thiện chức năng gan, giảm ứ nước, điều hòa lượng đường trong máu, giảm cholesterol, kiểm soát huyết áp cao, ngăn ngừa nhiễm trùng tiết niệu và giảm các triệu chứng mãn kinh.
06/12/2023 15:45

Những lợi ích này là do loại cây này rất giàu các hoạt chất sinh học như polyphenol, isoflavone và saponin, ngoài ra còn chứa vitamin và khoáng chất, đảm bảo đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, bảo vệ tim mạch và lợi tiểu, tăng cường sức khỏe.

Cỏ linh lăng (Medicago sativa) có thể được tìm thấy trong các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe, hiệu thuốc và ở một số chợ và các bộ phận có thể được sử dụng trong thực phẩm là mầm, chẳng hạn như có thể dùng trong món salad hoặc súp. Ngoài ra, lá hoặc rễ khô có thể được sử dụng để pha trà hoặc cồn thuốc.

l

Các chỉ dẫn chính của cỏ linh lăng là:

1. Bảo vệ trái tim

Cỏ linh lăng chứa saponin giúp giảm cholesterol LDL trong máu, vì nó ức chế các enzyme hoạt động trong quá trình chuyển hóa cholesterol, ngăn ngừa sự tích tụ chất này trong cơ thể và giữ cho trái tim khỏe mạnh.

Hơn nữa, loại cây này còn giúp tăng mức cholesterol HDL, có tác dụng như chất bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh như đau tim hoặc xơ vữa động mạch.

2. Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Cỏ linh lăng có chứa các hợp chất kích thích tiết insulin, một loại hormone do tuyến tụy sản xuất cần thiết để điều chỉnh lượng đường trong máu, ngoài ra còn chứa lượng mangan cao, có đặc tính hạ đường huyết nên trở thành thực phẩm rất hữu ích cho người mắc bệnh tiểu đường.

3. Ngăn ngừa viêm nhiễm

Các bộ phận trên mặt của cỏ linh lăng chứa các chất có hoạt tính chống viêm tác động lên hệ thống miễn dịch, ức chế phản ứng của nó trong một số trường hợp và có thể hữu ích như một loại thực phẩm trị liệu để ngăn ngừa và bổ sung cho việc điều trị các thay đổi do viêm như bệnh viêm ruột, viêm khớp và dị ứng.

4. Giảm triệu chứng PMS

Cỏ linh lăng rất giàu phytoestrogen, là những chất có hoạt tính tương tự estrogen, có hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng của PMS hoặc mãn kinh, chẳng hạn như đau bụng, nhức đầu, hồi hộp và bốc hỏa.

5. Giảm và kiểm soát cân nặng

Cỏ linh lăng chứa một lượng nước và chất xơ tốt giúp tăng cảm giác no giữa các bữa ăn, giảm cảm giác thèm ăn và do đó, tiêu thụ thực phẩm trong ngày và thúc đẩy giảm cân trong cơ thể.

Hơn nữa, loại cây này rất ít calo, chỉ có 23 kcal trên 100 gam, khiến nó trở thành thực phẩm rất hữu ích để đưa vào chế độ ăn uống của bạn để kiểm soát cân nặng.

6. Ngăn ngừa tổn thương gan

Cây thuốc này có chứa các chất chống viêm và chống oxy hóa như phenol và flavonoid, giúp điều chỉnh nồng độ men gan, ngăn ngừa tổn thương gan, ngoài ra còn giúp giải độc cơ thể nói chung.

7. Kiểm soát huyết áp cao

Cỏ linh lăng rất giàu các hợp chất chống oxy hóa và khoáng chất, chẳng hạn như magiê và kali, có đặc tính lợi tiểu và chống viêm giúp thư giãn mạch máu và loại bỏ natri dư thừa ra khỏi cơ thể, khiến nó trở thành thực phẩm rất tốt giúp kiểm soát huyết áp ở những người mắc bệnh cao huyết áp. tăng huyết áp, ngoài việc ngăn ngừa tình trạng này.

8. Ngăn ngừa loãng xương

Cỏ linh lăng cũng giàu vitamin K, một loại vitamin cần thiết để cố định canxi trong xương, rất quan trọng cho sự phát triển và hình thành xương ở trẻ em và duy trì ở tuổi trưởng thành, ngăn ngừa sự phát triển của bệnh loãng xương.

9. Giảm tình trạng giữ nước

Loại cây này có đặc tính lợi tiểu và tuần hoàn giúp giảm tình trạng ứ nước hoặc phù nề trong cơ thể, cũng như hữu ích trong việc giúp điều trị các bệnh liên quan đến tình trạng này như các vấn đề về thận, tim hoặc gan.

10. Cải thiện quá trình đông máu

Vì chứa một lượng vitamin K dồi dào nên cỏ linh lăng có thể giúp hình thành cục máu đông, rất quan trọng để ngăn ngừa chảy máu và xuất huyết trong trường hợp vết thương hoặc thủ tục phẫu thuật.

Tuy nhiên, nếu người đó đang sử dụng thuốc chống đông máu, điều quan trọng là phải hạn chế tiêu thụ vì vitamin K có thể làm giảm hiệu quả của chúng.

11. Tránh nhiễm trùng tiết niệu

Vì là thuốc lợi tiểu tự nhiên, cỏ linh lăng thúc đẩy dòng nước tiểu, ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn có hại trong đường tiết niệu, rất hữu ích trong việc ngăn ngừa và giúp điều trị nhiễm trùng tiết niệu.

Cỏ linh lăng có tốt cho việc cho con bú không?

Cỏ linh lăng, vì nó có isoflavonoid estrogen trong thành phần của nó như genistein và daidzein, có tác dụng tương tự như estrogen do cơ thể sản xuất tự nhiên, được cho là có thể làm tăng sản xuất sữa mẹ và có thể được tiêu thụ khi nấu chín và với số lượng nhỏ, trong salad.

Tuy nhiên, việc sử dụng nó dưới dạng thực phẩm bổ sung hoặc trà trong thời kỳ cho con bú không được khuyến khích, do lượng isoflavonoid estrogen cao hơn, có thể truyền sang em bé qua sữa với số lượng nhỏ và vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào về tác dụng của chúng. có thể có ở đứa bé. Hơn nữa, cũng không có nghiên cứu nào về sự bài tiết các thành phần khác của cỏ linh lăng qua sữa mẹ.

Vì vậy, việc sử dụng cỏ linh lăng trong thời kỳ cho con bú nên được thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng hoặc nhà thảo dược.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer