3 loại thảo mộc hiệu quả nhất để ngăn ngừa ung thư

Các nghiên cứu dịch tễ học đã chứng minh một cách nhất quán rằng thói quen ăn uống là một trong những yếu tố dự báo quan trọng nhất của các bệnh mãn tính, bao gồm một số loại ung thư. Như vậy, chế độ ăn uống và thực phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và bệnh tật.
07/02/2022 09:14

Có một số yếu tố như nutraceuticals, thực phẩm chức năng và vi chất dinh dưỡng bổ sung có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và có thể gây ra quá trình apoptosis. Các loại thảo mộc trong chế độ ăn uống tự nhiên đã chỉ ra cách thức phòng ngừa và điều trị ung thư. Đây được coi là một chiến lược hiệu quả của các chuyên gia Nutraceutical từ khắp nơi trên thế giới.

Các nghiên cứu dịch tễ học đã chứng minh một cách nhất quán rằng thói quen ăn uống là một trong những yếu tố dự báo quan trọng nhất của các bệnh mãn tính, bao gồm một số loại ung thư. Như vậy, chế độ ăn uống và thực phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và bệnh tật. Thông qua dinh dưỡng, con người đã phát triển một hệ thống hợp tác và phức tạp của các cơ chế bảo vệ chống oxy hóa chống lại các chất trung gian oxy độc hại, theo bằng chứng sinh hóa và dịch tễ học. Điều này cho thấy rằng tăng lượng chất chống oxy hóa thông qua dinh dưỡng có thể làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư.

Sau đây là một số loại thảo mộc được gợi ý bởi các chuyên gia trong không gian dinh dưỡng đã cho thấy kết quả tích cực đáng kể trong việc ngăn ngừa tế bào ung thư .

Graviola (Annona muricata)

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Annona Muricata, còn được gọi là Graviola, mãng cầu xiêm, pawpaw Brazil, hoặc guanabana, là một loài cây thường xanh có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới của châu Mỹ và là một thành viên của họ Annonaceae. Graviola chứa hàng trăm acetogenin, là chất hóa học (ACG). ACG có khả năng tiêu diệt nhiều loại tế bào ung thư khác nhau trong khi vẫn giữ nguyên các tế bào khỏe mạnh. Nó hỗ trợ trong việc ức chế sản xuất năng lượng trong các tế bào ung thư đồng thời ức chế phản ứng stress oxy hóa. Graviola cũng đã được chứng minh là có thể gây ra quá trình apoptosis. Ngoài những tác dụng tích cực của nó, loại thảo mộc này có thể gây ra một số tác dụng phụ như huyết áp thấp, lượng đường thấp, hoặc thậm chí tổn thương thần kinh. Do đó, không nên tiêu thụ trực tiếp. Để tránh bất kỳ sự tiêu thụ tiếp cận nào hoặc các tác dụng phụ như vậy, vui lòng sử dụng sản phẩm bổ sung có chứa lượng Graviola mong muốn.

Catharanthus Rosea

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Catharanthus Rosea, còn được gọi là cây dừa cạn Madagascar, là một loại cây thần kỳ. Nó là một thành viên của họ Trúc đào. Đây là loài thực vật có giá trị y học cao nhất trong họ Trúc đào, được sử dụng trên toàn thế giới trong y học cổ truyền. Cây cũng đã được sử dụng trong y học Ayurvedic và y học cổ truyền Trung Quốc trong một thời gian dài. Khoa học y học phương Tây bắt đầu nghiên cứu loại cây này từ thế kỷ XX. Catharanthus roseus nổi tiếng với việc sản xuất các loại thuốc chống ung thư vinblastine và vincristine, có nguồn gốc từ quá trình dime hóa MIAs vindoline và catharanthine. Hoạt động chống khối u được phát hiện ở C. Roseus là do sự hiện diện của ancaloit dimeric, đã được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp.

Podophyllum

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Podophyllum Ấn Độ có tên gọi khác là Podophyllum. Vanyakarkati là tên Ayurvedic của nó. Gốc ghép của loại thảo mộc này có các đặc tính hữu ích hỗ trợ ngăn ngừa ung thư. Podophyllum là một chất tẩy rửa cũng được sử dụng để điều trị mụn cóc âm đạo. Etoposide và teniposide, hai dẫn xuất podophyllotoxin, được sử dụng trong điều trị ung thư. Etoposide là một alkaloid có nguồn gốc từ cây mandrake Podophyllum peltatum được sử dụng để điều trị các khối u tế bào mầm, ung thư phổi, ung thư Hodgkin và không phải u lympho, ung thư dạ dày Hodgkin, ung thư vú và ung thư tinh hoàn. Mặc dù podophyllotoxin có tác dụng gây độc tế bào cao và hoạt động như một chất ức chế trùng hợp tubulin, nhưng nếu sử dụng quá mức, nó sẽ gây độc hơn là có lợi như một loại thuốc chống ung thư. Do đó, nó chỉ nên được tiêu thụ với số lượng được khuyến nghị bởi một chuyên gia dưới dạng chất bổ sung,với các đại lượng được thêm vào một cách hợp lý.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer