Hai chân có độ dài khác nhau có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe

Mặc dù điều này rất hiếm, nhưng hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp chân của một người có độ dài khác nhau. Mọi người thường sinh ra đã mắc bệnh này, nhưng hơi khó phát hiện cho đến khi họ lớn hơn. Nhiều người gặp vấn đề này vì một số sự cố khiến chân của họ bị còi cọc hoặc khiến nó phát triển không đồng đều. Những lần khác, đơn giản là không có lý do nào được biết đến.
26/01/2022 11:09

Tổn thương xương

Empty

Chân bị gãy có thể phát triển theo một hướng khác, đặc biệt nếu nó bị gãy thành nhiều mảnh hoặc nếu mô cơ bị tổn thương. Điều thú vị là gãy xương không phải lúc nào cũng làm xương cứng lại, có những lúc quá trình lành lại khiến xương phát triển to bất thường.

Chấn thương liên quan đến thể thao

Empty

Trẻ em đặc biệt có thể có nguy cơ làm chậm sự phát triển của các chi khi chơi thể thao, vì chúng có các mảng phát triển trở thành xương vững chắc khi chúng đến tuổi trưởng thành. Các môn thể thao tiếp xúc, như bóng đá hoặc bóng đá, và các trò chơi giải trí đơn giản, như trượt ván và trượt tuyết, đặc biệt rủi ro.

Sử dụng chân tay quá mức

Empty

Khi chơi thể thao, chỉ cần lạm dụng tay chân quá mức cũng có thể gây căng thẳng mãn tính cho tay chân của bạn. Làm điều này với cánh tay của bạn có thể gây ra một cái gì đó được gọi là "Little League Shoulder". Chỉ cần nhớ, thể thao không xấu, chỉ cần tránh chơi cùng một môn quanh năm.

Ngã

Empty

Các tai nạn thông thường, như ngã hoặc va chạm, có thể tác động đến xương theo những cách khác nhau và chấn thương đặc biệt có thể làm tổn thương các đĩa phát triển xương ở trẻ em. Tai nạn cũng có thể làm tổn thương tủy sống của một người, bản thân nó có thể dẫn đến mất xương nghiêm trọng.

Hoạt động rủi ro

Empty

Nhiều hoạt động thời thơ ấu phổ biến, thậm chí những thứ như nhảy trên một chiếc máy bơm hơi hoặc tấm bạt lò xo, có thể rủi ro hơn mọi người nhận ra. Trò chơi bạt lò xo được biết đến là nguyên nhân gây ngã, gãy xương và thậm chí là chấn thương cột sống nghiêm trọng. Luôn đảm bảo các hoạt động của con bạn được an toàn và được giám sát tốt.

Tư thế không đều

Empty

Bạn có thể đã nghe nói rằng tư thế xấu có thể khiến chân bạn không đều nhau, nhưng chỉ là về hình dáng. Bất chấp niềm tin phổ biến, tư thế không đều chỉ có thể gây ra chứng vẹo cột sống tư thế, không thực sự làm tổn thương hoặc biến dạng xương của một người và hoàn toàn có thể khắc phục được nếu được đào tạo và tập luyện thích hợp.

Bệnh tác động đến hệ thần kinh cũng có thể làm xương phát triển chậm lại

Empty

Có rất nhiều tình trạng và bệnh tật ảnh hưởng đến cách phát triển của xương, chẳng hạn như khối u có thể phát triển trên đĩa xương hoặc sự phát triển sụn trên xương. Ngay cả những bệnh tác động đến hệ thần kinh cũng có thể làm xương phát triển chậm lại.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer