4 bài tập giãn cơ cho người cao tuổi

Các bài tập giãn cơ dành cho người cao tuổi giúp tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần, ngoài ra còn tăng tính linh hoạt của cơ, khớp, đồng thời cải thiện lưu thông và cân bằng máu.
28/05/2024 18:01

Ngoài việc giãn cơ, điều quan trọng là phải luyện tập các hoạt động thể chất thường xuyên như đi bộ, khiêu vũ hoặc thể dục nhịp điệu dưới nước, vì chúng giúp cải thiện sức khỏe, tâm trạng, thể chất và sức mạnh cơ bắp. 

Tuy nhiên, điều quan trọng là chỉ thực hiện các hoạt động thể chất sau khi có sự chấp thuận của bác sĩ và dưới sự hướng dẫn của nhà vật lý trị liệu hoặc chuyên gia giáo dục thể chất để đạt được tất cả lợi ích của việc tập luyện và tránh xuất hiện chấn thương.

1. Đầu gối chạm ngực

Empty

Nằm trên sàn hoặc trên tấm thảm, hóp bụng, uốn cong một chân, đưa về phía ngực và cẩn thận giữ nó qua đầu gối. Giữ vị trí này trong 30 giây trong khi thở. Sau đó, lặp lại bài tập với chân kia, giữ nguyên tư thế trong thời gian tương tự.

2. Duỗi chân

Empty

Ngồi trên sàn hoặc trên một tấm thảm, khép hai chân lại và duỗi thẳng về phía trước cơ thể. Duỗi tay và cố gắng chạm tay vào gót chân. Kéo dãn cho đến khi bạn cảm thấy hơi căng ở phía sau chân. 

Bạn nên giữ nguyên tư thế này trong 30 giây, hít thở và nếu có thể, hãy tiếp tục cố gắng chạm vào gót chân trong thời gian này.

3. Kéo giãn thân bên

Empty

Đứng, mở hai chân rộng hơn hông một chút và giữ cho hông ổn định. Nghiêng cơ thể sang một bên để kéo căng các cơ ở bên thân, giữ tư thế này trong 20 giây.

Sau đó, nghiêng cơ thể sang phía bên kia và giữ nguyên tư thế trong 20 giây. Điều quan trọng là luôn thở trong suốt bài tập và chỉ di chuyển thân mình, giữ cho hông ổn định.

4. Căng vai

Empty

Ngồi trên một chiếc ghế chắc chắn hoặc đứng. Đưa cánh tay phải qua ngực, kéo bằng cánh tay trái và giữ ở tư thế này trong 20 giây. Lặp lại động tác kéo giãn với cánh tay kia. Trong quá trình kéo dài này, bạn sẽ cảm thấy căng nhẹ ở cơ vai.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer