4 biến chứng nguy hiểm của u xơ tử cung chị em cần biết

U xơ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản, gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Để cải thiện bệnh và phòng tránh biến chứng, nhiều chị em có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược an toàn, hiệu quả.
14/07/2021 16:46

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

U xơ tử cung khi kích thước còn nhỏ thường không gây biểu hiện gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu khối u to có thể gây những biến chứng từ nhẹ đến nguy hiểm tới tính mạng. U xơ tử cung có 4 biến chứng điển hình là: Thiếu máu, chèn ép tạng xung quanh, xoắn u, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Cụ thể như sau:

Thiếu máu

Những người có khối u nằm ở vị trí dưới niêm mạc thường hay bị rong kinh, rong huyết, chảy máu nhiều vùng âm đạo. Hiện tượng này kéo dài mà không được khắc phục sẽ chuyển sang giai đoạn thiếu máu mạn tính, khiến người bệnh có thể bị sụt cân, thiếu sức khỏe để làm việc, cảm giác hụt hơi, choáng váng khi vận động mạnh.

U xơ tử cung gây rong kinh kéo dài khiến người bệnh đau đầu, choáng váng (Ảnh minh họa)

U xơ tử cung gây rong kinh kéo dài khiến người bệnh đau đầu, choáng váng (Ảnh minh họa)

Chèn ép các tạng xung quanh

Khi kích thước u xơ tử cung lớn có thể chèn vào các cơ quan bên cạnh gây ra những biểu hiện sau:

- Tiểu khó, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần trong ngày do khối u chèn ép vào bàng quang.

- Thường xuyên bị táo bón, phân rắn, gây đau khi đại tiện.

- Chèn ép niệu quản làm ứ đọng nước tiểu trong bể thận, có thể gây sỏi thận hoặc viêm đài bể thận,...

U xơ tử cung có thể gây rối loạn đại, tiểu tiện (Ảnh minh họa)

U xơ tử cung có thể gây rối loạn đại, tiểu tiện (Ảnh minh họa)

 Hiện tượng xoắn u

Xoắn u thường gặp ở người bệnh trẻ tuổi và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm. Khi các khối u bị xoắn sẽ gây cản trở quá trình tuần hoàn máu đến những cơ quan khác. Từ đó máu bị ứ đọng lại, không lưu thông được khiến cho khối u ngày càng phình to hơn và có nguy cơ bị vỡ gây nhiễm trùng, nhiễm độc, viêm phúc mạc, mất máu cấp,…

Suy giảm khả năng sinh sản, vô sinh

Người bị u xơ tử cung thường khó mang thai do quá trình tinh trùng gặp trứng bị cản trở. Ngoài ra, sự thay đổi của hormone estrogen cũng làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, khó xác định ngày rụng trứng để thụ thai.

Đối với những người khối u xơ tử cung phát triển đến kích thước lớn, không thể điều trị bằng phương pháp nút mạch, nội soi hay dùng thuốc thì bắt buộc phải cắt bỏ một phần hoặc cả tử cung dẫn đến nguy cơ bị vô sinh.

U xơ tử cung dễ gây sảy thai, sinh non (Ảnh minh họa)

U xơ tử cung dễ gây sảy thai, sinh non (Ảnh minh họa)

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường sức khoẻ buồng trứng, tử cung

Để hỗ trợ đẩy lùi u xơ tử cung, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm kể trên thì cần một quá trình dài, đòi hỏi người bệnh phải thực sự kiên trì.

Bên cạnh phương pháp y học hiện đại thì có thể tham khảo sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược hỗ trợ điều hòa nội tiết, hỗ trợ tăng cường miễn dịch,... Trong dòng sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ cải thiện bệnh có  thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa 4 vị thuốc quý gồm: Trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng. Đây là sản phẩm thảo dược đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện phụ sản đầu ngành vào năm 2013 và chứng minh có tác dụng: Hỗ trợ cân bằng nội tiết, hỗ trợ thu nhỏ kích thước khối u, hỗ trợ giảm các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, rong kinh,… và được nhiều chị em hài lòng về hiệu quả của sản phẩm.

Cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng tốt đối với bệnh u xơ tử cung (Ảnh minh họa)

Cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng tốt đối với bệnh u xơ tử cung (Ảnh minh họa)

Thực tế cho thấy, chị em  lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, có thương hiệu, đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng, được giới thiệu trong những hội thảo lớn, có nhiều người dùng hiệu quả.

U xơ tử cung tiềm ẩn nhiều biến chứng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, khả năng sinh sản của chị em. Tuy nhiên, chị em hoàn toàn có thể sở hữu một sức khỏe tốt nhờ xây dựng thói quen ăn uống, sinh hoạt khoa học và lựa chọn đúng phương pháp hỗ trợ cải thiện bệnh như đã nói trên.

Theo Sức khỏe Đời sống

comment Bình luận

largeer