4 cách giúp bạn thoát khỏi cơn đau lưng dưới

Đau lưng dưới có thể do những nguyên nhân như tư thế xấu, căng thẳng cột sống do ngồi lâu, lười vận động hoặc cân nặng không tốt. Dưới đây là 4 cách giúp bạn thoát khỏi cơn đau lưng dưới.
03/11/2022 16:33

Duy trì một tư thế tốt

Những người làm việc nhiều giờ trên máy tính thường cúi nhiều, gây áp lực lên cơ lưng, cột sống, cổ và gây đau. Tương tự, những người hay sử dụng điện thoại di động, thường nằm sấp, cổ ưỡn lên trên có thể dẫn đến tổn thương cột sống. Do đó, duy trì tư thế thẳng đứng phù hợp với cổ và lưng dưới và tuân theo đúng màn hình máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay có thể ngăn ngừa tổn thương cột sống của chúng.

Nghỉ giải lao ngắn

Nghỉ giải lao ngắn và thường xuyên có thể giúp giảm căng thẳng tinh thần liên quan đến công việc cũng như căng thẳng về thể chất lên cột sống của chúng ta. Ngồi ở một tư thế trong nhiều giờ không tốt cho sức khỏe và có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đau lưng. Vì vậy, vận động trong khi làm việc trong thời gian dài hơn được khuyến khích vì nó có thể tăng cường cơ bắp và dây thần kinh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bài tập

Công việc ít vận động của chúng ta làm suy yếu thận, cơ lõi, cơ thắt lưng, cột sống và gây ra đau lưng. Các bài tập như gập bụng một phần, đánh cầu, duỗi gân khoeo, đầu gối lên ngực, kéo căng, cuộn vai và cổ có thể giúp khôi phục tính linh hoạt của cơ, khớp, đĩa đệm cột sống và có thể làm giảm cơn đau.

Thường xuyên đi bộ nhanh là một cách dễ làm và hiệu quả để giảm đau lưng và cột sống. Đi bộ, tập thể dục cũng có thể giúp giảm cân, tăng lưu lượng máu đến các cơ của cột sống, nâng cao mức oxy và chất dinh dưỡng trong máu, giúp trẻ hóa các cơ và giảm đau.

Áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng

Tránh thức ăn béo và uống nhiều nước cũng có thể giúp bạn tránh các vấn đề về lưng và cột sống. Tiêu thụ chế độ ăn ít chất béo, canxi và giàu protein chứa đầy các khoáng chất cần thiết có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng và có thể giảm áp lực tổng thể lên cột sống của bạn.

Sống trong những cơn đau liên tục trong một thời gian dài có thể gây suy nhược ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhiều bệnh nhân. Ngay cả những công việc đơn giản hàng ngày cũng có vẻ là một nhiệm vụ lớn lao khi cơn đau trở nên dai dẳng thậm chí sau nhiều tháng điều trị thông thường.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer