4 cách phòng chống đột quỵ cực đơn giản tại nhà

Đột quỵ là bệnh lý cấp tính có nguy cơ tử vong cao, sự sống tính từng phút giây và nếu không được chữa trị kịp thời sẽ để lại hậu quả nặng nề. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa đột quỵ bằng những thói quen sống lành mạnh và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Dưới đây là 4 cách phòng chống đột quỵ cực đơn giản tại nhà mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay.
20/05/2024 17:35

Đột quỵ là bệnh lý vô cùng nguy hiểm, diễn tiến nhanh, nguy cơ tử vong cao nếu không biết cách cấp cứu kịp thời. Bởi lúc này, lưu lượng máu và oxy không đủ lưu thông lên não khiến bộ phận này bị tổn thương nghiêm trọng và có thể dẫn đến chết não. Đáng lo ngại hơn, đột quỵ đang có xu hướng trẻ hóa, thậm chí xuất hiện ở những người độ tuổi 25-40.

Anh 1

 Đột quỵ ngày càng có xu hướng trẻ hóa

Huyết áp cao là nguyên nhân chính gây ra bệnh đột quỵ. Khi huyết áp tăng cao, tim phải làm việc nhiều hơn và các động mạch dễ bị tổn thương. Lâu ngày, điều này dẫn đến tình trạng xơ vữa động mạch. Các mảng xơ vữa có thể bị nứt, tạo thành cục máu đông, làm hẹp hoặc tắc nghẽn lòng mạch, từ đó giảm lượng máu cung cấp cho các tế bào não và dẫn đến đột quỵ.

Ngoài ra, những người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, mỡ máu cao, béo phì... cũng có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn so với người bình thường. Các yếu tố khác góp phần vào nguy cơ đột quỵ bao gồm tuổi tác, tiền sử gia đình và lối sống không lành mạnh.

Theo đó, người bị đột quỵ sẽ để lại các di chứng nặng nề như suy giảm thị giác, rối loạn trí nhớ, liệt hoặc nặng hơn là nguy hiểm đến tính mạng. Những di chứng để lại không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn cả chất lượng cuộc sống, thậm chí đôi khi phải có người thân hỗ trợ thì người bệnh đột quỵ mới có thể sinh hoạt bình thường.

Anh 2

Huyết áp cao là nguyên nhân chính gây ra bệnh đột quỵ

AloSuckhoe.vn mách bạn 4 các cách phòng chống đột quỵ cực đơn giản tại nhà

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục đều đặn không chỉ giúp bạn duy trì cân nặng lý tưởng mà còn tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ đột quỵ. Bạn không cần phải tập luyện quá sức, chỉ cần dành 30 phút mỗi ngày cho các hoạt động thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe hay yoga. Những hoạt động này sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm căng thẳng và tăng cường sức đề kháng.

Ngủ đủ giấc và giảm căng thẳng

Giấc ngủ đủ và chất lượng giúp cơ thể phục hồi và giảm căng thẳng, từ đó giảm nguy cơ đột quỵ. Hãy tạo cho mình thói quen đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày, tránh sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ và tạo môi trường ngủ thoải mái

Anh 3

Hãy luyện tập thể thao đều đặn với cường độ trung bình

Kiểm soát huyết áp và cholesterol

Huyết áp cao và mức cholesterol trong máu cao là hai yếu tố nguy cơ hàng đầu gây đột quỵ. Để kiểm soát các chỉ số này, bạn nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe và tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống cân đối và giàu dinh dưỡng là yếu tố then chốt trong việc phòng ngừa đột quỵ. Bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều đường, muối, và chất béo bão hòa. Thay vào đó, hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày những loại thực phẩm giàu omega-3, vitamin và khoáng chất.

Đặc biệt, MILK CODOCA HI CANXI là sự lựa chọn hoàn hảo cho chế độ dinh dưỡng của bạn. Với công thức bổ sung DHA, choline và 28 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, CODOCA HI CANXI giúp giảm cholesterol, hỗ trợ tim mạch và tăng cường sức đề kháng, giúp bạn phòng ngừa nguy cơ đột quỵ hiệu quả.

FB

Phòng ngừa đột quỵ không quá khó khăn nếu bạn biết cách chăm sóc sức khỏe từ những thói quen đơn giản hàng ngày. Bổ sung CODOCA HI CANXI vào chế độ dinh dưỡng của bạn là một bước quan trọng để duy trì sức khỏe tim mạch, tăng cường trí nhớ và hỗ trợ hệ xương chắc khỏe. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để sống vui khỏe và tránh xa nguy cơ đột quỵ.

Sản phẩm Milk Codoca được bổ sung vào khuôn khổ Đề án 818 căn cứ theo:

- Quyết định số 03/QĐ - TCDS ngày 3/2/2021 của Tổng cục trưởng Tổng Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình về việc bổ sung sản phẩm Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt Milk Codoca Hi Canxi

- Căn cứ hợp đồng số 03/2021/ĐA818 ngày 12/3/2021 về việc cung cấp và phân phối sản phẩm Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt Milk Codoca Hi Canxi (Loại 400g và 900g) giữa Ban Quản lý Đề án 818 và Công ty Cổ phần đầu tư sức khỏe cộng đồng.

- Quyết định số 01/QĐ-ĐA818 của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Ban Quản lý Đề án 818 được ban hành ngày 5/4/2021, sản phẩm Codoca Hi Canxi chính thức được bổ sung vào danh mục các sản phẩm nằm trong khuôn khổ của Đề án 818.

Anna Mai

comment Bình luận

largeer