4 dấu hiệu của mũi cần được lưu ý

Chúng ta có thể nghĩ rằng mũi lạnh chỉ là một dấu hiệu của cảm lạnh, nhưng có thể không phải lúc nào cũng vậy, vì bạn vẫn có thể cảm thấy mũi lạnh ngay cả trong môi trường ấm áp. Khi điều này xảy ra, nó có thể là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn cần được chú ý thêm.
18/11/2021 15:42

Lưu lượng máu kém trong mũi

Empty

Khi chúng ta ở trong một căn phòng có nhiệt độ thấp trong thời gian dài, cơ thể cố gắng bảo tồn nhiệt bằng cách  giảm lưu lượng máu từ tứ chi và chuyển nó đến các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Chúng ta cũng có thể nhận thấy rằng mũi sẽ là nơi đầu tiên bị lạnh vì phần cơ thể này không có nhiều mỡ. Nhấm nháp một tách gì đó nóng, như trà hoặc cà phê, có thể giúp chúng ta giữ ấm.

Quá tải công việc

Empty

Một nghiên cứu tại Đại học Nottingham đã phát hiện ra mối liên hệ giữa nhiệt độ cơ thể và mức độ căng thẳng trong não của chúng ta. Trong quá trình nghiên cứu, những người tham gia càng tập trung vào các nhiệm vụ được giao, khuôn mặt của họ càng trở nên lạnh hơn, đặc biệt là ở vùng xung quanh mũi. Nếu bạn cũng cảm thấy như vậy trong khi làm việc, bạn có thể muốn nghỉ ngơi nhanh chóng trước khi tiếp tục hoạt động của mình.

Căng thẳng cảm xúc

Empty

Căng thẳng cảm xúc có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mũi ửng đỏ, khiến các mạch máu ở tứ chi của chúng ta thu hẹp đáng kể trong một thời gian ngắn. Điều này dẫn đến cảm giác lạnh và tê ở một vùng cụ thể, chẳng hạn như mũi, và có thể kéo dài từ vài phút đến hàng giờ. Hiện tượng ửng đỏ phổ biến hơn ở phụ nữ và những người sống ở vùng có khí hậu lạnh.

Mất cân bằng nội tiết tố

Empty

Khi bạn không sản xuất đủ hormone tuyến giáp, sự trao đổi chất của cơ thể bạn có thể trở nên chậm lại. Quá trình trao đổi chất diễn ra chậm sẽ khiến cơ thể bạn tiết kiệm nhiệt và năng lượng, đồng thời có thể dẫn đến  nhiệt lượng truyền đến các bộ phận như mũi của bạn ít hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer