4 loại dầu nấu ăn nhất định phải có trong nhà bếp để có bữa ăn ngon và lành mạnh

Chế độ ăn uống của chúng ta bị ảnh hưởng đáng kể bởi dầu ăn. Dưới đây là 4 loại dầu nấu ăn nhất định phải có trong nhà bếp để có bữa ăn ngon và lành mạnh.
28/06/2022 11:32

Dầu hạt cải

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dầu hạt cải được chiết xuất từ hạt cải dầu và là bí quyết tốt nhất để giữ cho trái tim khỏe mạnh. Lý do đằng sau điều này là ít chất béo bão hòa giúp giảm mức cholesterol. Dầu cũng chứa nhiều axit béo omega-3, axit alpha-linolenic hơn, và ALA giúp giữ cholesterol, giảm viêm và huyết áp. Do đó, bạn nên chuyển sang dùng dầu hạt cải để có một trái tim khỏe mạnh và thịnh soạn. 

Dầu mù tạt

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Được chiết xuất từ cây mù tạt, dầu mù tạt đi kèm với một danh sách đầy đủ các lợi ích. Dầu thường được gọi là vị ma thuật do khả năng hữu hiệu trong việc nuôi dưỡng tóc, da và tăng cường khả năng miễn dịch. Dầu được hỗ trợ bởi nhiều axit béo không bão hòa đơn. Đổi lại, điều này giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể chúng ta. Do đó, lượng mỡ trong máu và hệ tuần hoàn luôn được kiểm soát. 

Dầu lạc

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dầu lạc là một trong những loại dầu ăn phổ biến nhất từng là mặt hàng chủ lực của thị trường Ấn Độ trong một thời gian. Dầu này chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn và vitamin E, cùng với chất béo không bão hòa đa. Cùng với nhau, chúng đã được biết là làm giảm nguy cơ mắc bất kỳ dạng bệnh tim nào, đặc biệt là vitamin E hỗ trợ bảo vệ cơ thể khỏi bất kỳ tác nhân gây căng thẳng nào từ môi trường.

Dầu ô liu

Được chiết xuất từ quả ô liu, dầu ô liu là một loại dầu đa năng có thể được sử dụng để chiên, nấu nướng, thậm chí là phủ lên trên các món salad của bạn. Dầu này rất giàu vitamin E và polyphenol. Nó cũng chứa một danh sách các chất chống oxy hóa giúp cơ thể tránh khỏi bất kỳ bệnh liên quan đến tim hoặc ung thư. Dầu ô liu cũng được biết là có tác dụng giữ cho hệ tiêu hóa nguyên vẹn và cũng ngăn ngừa hệ thống khỏi bất kỳ dạng táo bón nào.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer