4 lợi ích cà phê đã khử caffein

Cà phê đã khử caffein là sản phẩm được làm từ hạt cà phê, trải qua quá trình khử caffein công nghiệp, tức là loại bỏ ít nhất 97% hàm lượng caffein, sử dụng nước, dung môi hoặc nước có chứa carbon dioxide.
07/08/2024 17:14

Vì có ít caffeine hơn phiên bản thông thường nên cà phê đã khử caffein là một lựa chọn tốt, an toàn hơn cho phụ nữ mang thai và những người mắc chứng lo âu, căng thẳng hoặc mất ngủ.

Hơn nữa, vì chứa các hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm như axit chlorogen, kahweol và axit caffeic, cà phê đã khử caffein cũng giúp ngăn ngừa các tình trạng như lão hóa sớm, tiểu đường và đau tim.

Lợi ích chính

Những lợi ích sức khỏe chính của cà phê không chứa caffein là:

c1a

1. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Cà phê đã khử caffein giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường vì có chứa chất chống oxy hóa như axit chlorogen, kahweol và axit caffeic giúp cải thiện chức năng của hormone insulin, giúp điều hòa lượng đường trong máu;

2. Tránh các bệnh về tim mạch

Bởi vì nó có một lượng lớn các hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, cà phê không chứa caffein giúp cải thiện sức khỏe động mạch và thúc đẩy lưu thông máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch như đau tim, huyết áp cao và đột quỵ.

3. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Cà phê không chứa caffein ngăn ngừa lão hóa sớm vì các chất chống oxy hóa có trong thức uống này, chẳng hạn như axit chlorogen và axit caffeic, bảo vệ da chống lại tác động của các gốc tự do, ngăn ngừa chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn.

4. Tránh trầm cảm

Các polyphenol có trong cà phê đã khử caffein có tác dụng chống lại các gốc tự do và giảm viêm trong tế bào của hệ thần kinh trung ương, giúp cải thiện tâm trạng, ngăn ngừa trầm cảm.

Cà phê đã khử caffein có hại không?

Mặc dù cà phê đã khử caffein có ít caffeine hơn phiên bản thông thường nhưng vẫn chứa axit caffeic, galic và chlorogen, những hợp chất kích thích tiết axit dạ dày, gây kích ứng dạ dày. Vì vậy, những người bị viêm dạ dày, loét và trào ngược nên uống cà phê ở mức độ vừa phải.

Tuy nhiên, cà phê đã khử caffein không gây hại cho những người mắc các bệnh như mất ngủ, lo lắng, đau nửa đầu hoặc căng thẳng và là lựa chọn thay thế tốt cho những người thích đồ uống này nhưng cần giảm lượng caffeine nạp vào.

Hơn nữa, cà phê đã khử caffein cũng có thể được sử dụng bởi những người sử dụng các loại thuốc có thể tương tác với caffeine, như thuốc trị hen suyễn, thuốc chống viêm không steroid như AAS, ibuprofen và diclofenac.

Phụ nữ mang thai có thể uống cà phê đã khử caffein?

Bà bầu có thể uống cà phê thông thường và cà phê đã khử caffein, vì tiêu thụ caffeine vừa phải không gây hại cho sức khỏe của mẹ và bé. 

Lượng cà phê thông thường tối đa cho phụ nữ mang thai được Trường Sản phụ khoa Hoa Kỳ coi là an toàn là 340 ml cà phê pha mỗi ngày, tương đương với 200 mg caffeine.

Mặc dù tiêu thụ vừa phải cà phê đã khử caffein là an toàn khi mang thai nhưng vẫn chưa có khuyến nghị chính thức nào về lượng đồ uống này an toàn trong giai đoạn này. Vì vậy, bạn nên luôn nói chuyện với bác sĩ sản khoa trước khi uống thức uống này.

Sự khác biệt giữa cà phê thường và cà phê không chứa caffein

Cà phê bình thường không trải qua quá trình khử caffein và do đó có lượng caffeine rất lớn, là hợp chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài ra còn có tác dụng kích thích.

Cà phê đã khử caffein trải qua một quy trình công nghiệp để loại bỏ caffein và không có tác dụng kích thích. Tuy nhiên, loại cà phê này cũng có các hợp chất hoạt tính sinh học như axit chlorogen, kahweol và axit caffeic, giúp phát huy một số lợi ích sức khỏe.

Cà phê đã khử caffein có chứa caffeine không?

Mặc dù có lượng hợp chất này nhỏ hơn so với phiên bản truyền thống nhưng cà phê đã khử caffein cũng có chứa caffeine. Mỗi 236 ml cà phê đã khử caffein có từ 2 đến 3 mg caffeine.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer