4 phương pháp điều trị tự nhiên cho tóc khô

Một phương pháp điều trị tự nhiên tuyệt vời dành cho tóc khô là đắp mặt nạ bằng dầu dừa hoặc dầu argan, vì những sản phẩm này giúp dưỡng ẩm cho tóc, mang lại độ bóng và sức sống mới cho tóc. Ngoài các phương pháp điều trị tự nhiên, điều quan trọng là dưỡng ẩm cho tóc ít nhất mỗi tuần 1 lần để tóc khỏe và đẹp hơn.
15/03/2024 16:04

Tóc thường trở nên khô do sử dụng quá nhiều sản phẩm hóa chất, máy sấy và máy duỗi. Vì vậy, điều quan trọng là tránh sử dụng các sản phẩm này, cũng như tránh tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời và nước hồ bơi.

Một số lựa chọn điều trị tự nhiên cho tóc khô là:

lo3

 

1. Dầu dừa

Một phương pháp điều trị tự nhiên tuyệt vời cho tóc khô là dầu dừa, vì nó có chất béo, vitamin E và các loại tinh dầu giúp hydrat hóa và tăng độ bóng cho tóc, giúp tóc chắc khỏe.

Để dưỡng ẩm cho tóc bằng dầu dừa, bạn chỉ cần gội đầu và khi tóc còn ẩm, thoa dầu lên từng sợi tóc, để dầu hoạt động trong khoảng 20 phút rồi gội đầu bình thường. Phương pháp điều trị tự nhiên này nên được thực hiện 2 hoặc 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất. 

2. Dầu argan

Phương pháp điều trị tự nhiên dành cho tóc khô bằng dầu argan rất hiệu quả vì dầu argan là một loại kem dưỡng ẩm mạnh mẽ, giúp mang lại sức sống và độ bóng cho tóc, đồng thời giúp tóc mềm, mượt và không bị xoăn. 

Để dưỡng ẩm cho tóc khô, bạn chỉ cần thoa một ít dầu argan trực tiếp lên sợi tóc sau khi tóc ướt. Sau đó để yên khoảng 20 phút và gội đầu bình thường. Điều trị này nên được thực hiện hai hoặc ba lần một tuần. 

Điều quan trọng cần nhớ là không nên sử dụng các phương pháp điều trị tự nhiên này trước khi duỗi hoặc sấy khô để tránh làm bỏng tóc và không nên bôi lên chân tóc hoặc da đầu vì chúng có thể gây gàu.

3. Nước nho

Nước ép nho giúp ngăn ngừa tóc khô là một phương pháp điều trị tại nhà tuyệt vời vì nho rất giàu vitamin E, giúp khôi phục lại sự cân bằng khoáng chất của da đầu và nang tóc, giúp tóc mềm, mượt và không bị gàu. 

Thành phần:

- 150 g nho;

- 3 quả kiwi;

Phương pháp chuẩn bị:

Cách chế biến loại nước ép này rất dễ dàng, bạn chỉ cần gọt vỏ kiwi, cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho tất cả trái cây vào máy xay sinh tố cho đến khi thành nước ép. Nếu độ đặc của nước ép quá đặc, bạn có thể thêm ½ cốc nước. Không cần phải làm ngọt vì những loại trái cây này đã rất ngọt mà không cần thêm bất kỳ loại chất làm ngọt nào.

4. Mặt nạ bơ tự chế

Bơ khi dùng cho tóc sẽ làm tăng độ ẩm cho tóc vì nó giàu chất béo và vitamin, giúp tóc bóng mượt và mềm mại hơn. Mặt nạ này có thể được sử dụng mỗi tuần một lần đối với tóc thường hoặc khô và 15 ngày/lần đối với tóc dầu.

Thành phần:

- 2 thìa kem massage chất lượng tốt;

- ½ quả bơ chín;

- 1 thìa dầu dừa.

Phương pháp chuẩn bị:

Để chuẩn bị mặt nạ bơ tự chế, bạn chỉ cần trộn các nguyên liệu và thoa trực tiếp lên tóc sau khi gội sạch. Sau đó, quấn tóc bằng mũ và để trong khoảng 20 phút. Sau đó bạn nên gội đầu bình thường.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer