10 cách đơn giản giảm đau lưng

Để điều trị chứng đau lưng, bạn có thể chườm chai nước nóng lên vùng đó, thư giãn và mát-xa lưng, vì điều này sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu ở vùng đó nhiều hơn, thư giãn các cơ cục bộ và từ đó giảm đau ở lưng.
11/03/2024 17:45

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, có thể cần phải sử dụng các loại thuốc được bác sĩ chỉnh hình khuyên dùng như thuốc chống viêm hoặc thuốc giảm đau, ngoài các buổi vật lý trị liệu, để giúp giảm viêm và giảm đau lưng.

Đau lưng có thể xảy ra do mệt mỏi, căng thẳng, va đập hoặc do hậu quả của thoát vị, phình động mạch hoặc gãy xương. Điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ để có thể tiến hành các xét nghiệm nhằm xác định nguyên nhân gây đau lưng và từ đó bắt đầu điều trị thích hợp nhất.

10 cách giảm đau lưng

Một số lời khuyên về những việc cần làm để giảm đau lưng là:

l6

1. Thư giãn

Một cách để thư giãn là nằm nghiêng hoặc ngồi sao cho lưng hoàn toàn dựa vào ghế trong vài phút và tránh giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài dù ngồi, nằm hay đứng.

Bằng cách giữ tư thế thoải mái hơn, bạn có thể thở tốt hơn và các sợi cơ được thả lỏng, giảm đau lưng.

Khi ngủ, để giảm đau lưng, người bệnh có thể nằm nghiêng hoặc nằm ngửa, kê đầu trên một chiếc gối không quá mềm. Lý tưởng nhất là đặt một chiếc gối khác dưới đầu gối nếu người đó nằm ngửa hoặc giữa hai đầu gối nếu họ ngủ nghiêng. 

2. Chườm nóng

Chườm khăn bằng nước ấm lên vùng bị đau trong 15 đến 20 phút có thể giúp giảm đau vì nó cải thiện lưu thông máu và thư giãn cơ bắp, giúp giảm đau trong vài phút.

Vì vậy, để thực hiện phương pháp chườm này, bạn chỉ cần nhúng một chiếc khăn vào nước ấm, vắt bớt nước thừa rồi đặt lên vùng bị đau. Bạn cũng có thể đặt khăn ướt vào trong túi nhựa và bọc túi bằng khăn khô, cách này rất hữu ích khi nước rất nóng hoặc bạn không muốn làm ướt quần áo.

Bạn cũng có thể thêm 3 giọt tinh dầu húng quế hoặc khuynh diệp vào nước chườm, vì những loại dầu này có đặc tính chống viêm, giúp giảm đau.

3. Massage lưng

Massage cũng là một lựa chọn để giảm đau lưng vì nó giúp giảm căng cơ và thư giãn, cải thiện cơn đau.

Một lựa chọn là mát-xa bằng tinh dầu, vì tùy thuộc vào loại dầu được sử dụng, bạn có thể có cảm giác thư giãn và sảng khoái hơn.

4. Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Một trong những nguyên nhân gây đau lưng là do thừa cân, gây căng thẳng cho các khớp.

Do đó, tuân theo chế độ ăn kiêng giải độc để loại bỏ độc tố và chất lỏng dư thừa có thể là một chiến lược tốt để bắt đầu, nhưng việc tuân theo chế độ ăn kiêng sẽ mang lại kết quả lâu dài và lâu dài.

5. Giảm căng thẳng và lo lắng

Căng thẳng và lo lắng gây căng cơ, thường dẫn đến đau lưng.

Để giảm đau, bạn có thể nhỏ 2 giọt tinh dầu oải hương hoặc macella lên gối vì chúng có đặc tính làm dịu và thúc đẩy giấc ngủ.

6. Cải thiện tư thế

Dành cả ngày ở tư thế đúng sẽ ngăn ngừa đau lưng và cũng giúp giảm bớt cơn đau khi nó đã xuất hiện. Vì đau lưng thường do tư thế sai gây ra nên việc thực hiện một số buổi hướng dẫn lại tư thế với chuyên gia vật lý trị liệu có thể giúp ích rất nhiều.

7. Tập thể dục

Sau khi các triệu chứng đau lưng đã thuyên giảm, điều quan trọng là người bệnh phải tập thể dục thường xuyên để ngăn cơn đau quay trở lại.

Chuyên gia giáo dục thể chất sẽ có thể chỉ ra phương thức tốt nhất, tôn trọng sở thích và khả năng của bạn, nhưng các lựa chọn tốt là đi bộ và Pilates lâm sàng, chẳng hạn như được thực hiện với chuyên gia vật lý trị liệu với các bài tập tăng cường sức mạnh cho vùng bụng và cột sống thắt lưng.

8. Kéo giãn lưng

Thực hiện các bài tập kéo dãn lưng cũng có thể làm giảm đau và căng cơ, cũng như tăng tính linh hoạt và khả năng vận động, cải thiện tuần hoàn, giảm căng thẳng cho khớp, cải thiện tư thế và tăng cường sức khỏe. 

9. Uống thuốc

Việc sử dụng thuốc có thể được bác sĩ khuyên dùng khi cơn đau rất dữ dội và gây khó khăn cho hoạt động hàng ngày. Các biện pháp chữa đau lưng có thể được tìm thấy ở dạng thuốc mỡ và nên bôi lên vùng đau bằng cách massage nhẹ nhàng cho đến khi da hấp thụ hoàn toàn.

Thuốc làm giảm đau và viêm, giúp giảm đau, nhưng để ngăn cơn đau quay trở lại, bạn cũng nên trải qua các buổi vật lý trị liệu, rất hữu ích để tăng cường sức mạnh cho các cơ bị suy yếu, cải thiện tư thế và định vị của tất cả các cấu trúc.

10. Tập vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu rất thú vị, đặc biệt khi cơn đau không cải thiện theo thời gian. Do đó, trong các buổi vật lý trị liệu, các bài tập kéo dãn được thực hiện để giữ cho cấu trúc lưng ở đúng vị trí và cơ bắp có độ linh hoạt lý tưởng để thực hiện mọi hoạt động hàng ngày mà không bị đau. 

Hơn nữa, phương pháp điều trị vật lý trị liệu có thể khác nhau tùy theo từng người và có thể bao gồm các nguồn liệu pháp quang điện-nhiệt để giảm đau và viêm, góp phần mang lại tác dụng tốt hơn của thuốc và trong giai đoạn nâng cao hơn, thường cần thực hiện các bài tập trị liệu vận động thích hợp. thực tế và nhu cầu của bệnh nhân.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer