4 thực phẩm có thể cản trở lưu thông máu

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho máu lưu thông trơn tru vì nó cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để giữ cho tim đập ở tốc độ tối ưu và các động mạch luôn thông thoáng. Dưới đây là 4 thực phẩm có thể cản trở lưu thông máu mà bạn nên biết.
03/06/2022 17:55

Đồ chiên

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chất béo chuyển hóa được coi là loại chất béo tồi tệ nhất có thể đối với sức khỏe của bạn. 

Ăn thực phẩm giàu chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa có thể làm tăng mức độ cholesterol xấu, dẫn đến sự tích tụ và lắng đọng chất béo trên mạch máu, cản trở sự lưu thông máu trơn tru. 

Thêm vào đó, thực phẩm chiên tẩm bột thường chứa nhiều muối. Tiêu thụ quá nhiều natri khiến cơ thể bạn giữ nước, do đó làm tăng huyết áp. Huyết áp cao có thể gây ra các vấn đề về tuần hoàn và bệnh tim, dẫn đến tuần hoàn kém.

Bánh ngọt và bánh quy đóng gói

Bạn nên tự nướng bánh quy, bánh nướng xốp và bánh ngọt tại nhà hơn là mua các loại bánh đóng gói sẵn ở cửa hàng. Không chỉ phiên bản tự làm sẽ không có chất bảo quản mà bạn còn có thể kiểm soát nhiều hơn lượng đường và chất béo được thêm vào công thức.

Thực phẩm chế biến sẵn có chứa nhiều đường làm tăng mức chất béo trung tính. Ăn quá nhiều đường có thể góp phần gây viêm bằng cách giải phóng lượng insulin cao, và nghiên cứu đã chứng minh rằng tình trạng viêm mãn tính có liên quan đến sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2.

Thịt lợn muối xông khói

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thịt xông khói chứa nhiều natri - chỉ hai lát chứa 420 miligam. Không chỉ vậy, thịt xông khói chứa nhiều chất béo bão hòa làm tăng mức cholesterol LDL - và cholesterol LDL cao có thể dẫn đến xơ vữa động mạch và làm tắc nghẽn mạch máu của bạn.

Giống như nhiều loại thịt chế biến khác (bao gồm cả xúc xích và thịt nguội), nhiều thịt xông khói chứa nhiều nitrat, một loại chất bảo quản hóa học có thể làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch. Mặc dù bạn có thể tìm kiếm thịt xông khói không có nitrat, nhưng đa số tất cả thịt xông khói vẫn có xu hướng chứa nhiều natri và chất béo bão hòa.

Đồ ăn nhẹ đóng gói

Trước khi bạn tìm đến túi khoai tây chiên, bắp rang bơ hoặc bánh pho mát, hãy cân nhắc điều này: những loại đồ ăn vặt chế biến sẵn này thường cung cấp gấp đôi muối và chất béo bão hòa, đây là tin xấu cho lưu lượng máu của bạn.

Thức ăn mặn có thể làm tăng huyết áp và khiến chúng ta dễ bị nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ, cả hai đều không tốt cho tuần hoàn. Việc hấp thụ quá nhiều natri có liên quan đến tổn thương lớp trong cùng của mạch máu.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer