Những lợi ích tuyệt vời của sữa lừa

Sữa lừa được sử dụng để điều trị viêm khớp, ho, vết thương phẫu thuật và vết loét. Bên cạnh đó, còn được sử dụng để dưỡng ẩm và làm mềm da. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của sữa lừa.
01/06/2022 17:45

Dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh

Về thành phần dinh dưỡng, với việc dồi dào protein và đặc tính ít gây dị ứng, sữa lừa có thể so sánh với sữa mẹ.

Sữa lừa có lượng axit béo bão hòa và không bão hòa cao. Hàm lượng axit béo không bão hòa đa n3 và tỷ lệ axit béo n-6 đến n-3 thấp là thực phẩm chức năng tối ưu cho dinh dưỡng con người, đặc biệt cho trẻ sơ sinh và người già.

Sữa lừa còn chứa lượng taurine nhiều hơn 9 lần so với sữa bò, là sản phẩm thay thế lý tưởng cho sữa mẹ. Taurine là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp thúc đẩy sự phát triển ở trẻ sơ sinh. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ít gây dị ứng sữa

Các nhà nghiên cứu cho rằng, có 2-7% trẻ em bị dị ứng với đạm sữa bò. Trong khi đó, sữa lượng có nhiều dưỡng chất giúp trẻ em ít bị dị ứng sữa. 

Chống lại nhiễm trùng

Sữa lừa rất giàu lactoferrin, axit béo, immunoglobulin và lysozyme, có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên. Nó có hiệu quả chống lại các vi khuẩn gây bệnh như Salmonella, Enterococcus, Escherichia và Listeria.

Giảm viêm

Một nghiên cứu trên chuột cho thấy tiêu thụ sữa lừa có thể giảm viêm bằng cách khôi phục mức peptide kháng khuẩn. Hơn nữa, nó có thể kích hoạt các tín hiệu chống viêm, do đó làm giảm viêm và duy trì sức khỏe bình thường.

Cải thiện làn da

Các vitamin, chất chống oxy hóa và axit béo thiết yếu trong sữa lừa có thể tăng cường sức khỏe làn da. Hầu hết các lợi ích từ protein sữa có chứa tất cả các axit amin cần thiết để tái tạo và bảo vệ da. Sữa lừa là một chất dưỡng ẩm tốt và tuyệt vời để tắm sữa.

Tăng cường xương

Đường lactose trong sữa lừa hỗ trợ hấp thụ canxi, phốt - pho và các khoáng chất xây dựng xương khác. Nó cũng tăng cường chất lượng và sức mạnh của xương.

Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Có thể bạn sẽ bất ngờ về công dụng của sữa lừa, nhưng sữa lừa có các chỉ số gây xơ vữa, chỉ số gây huyết khối, mức độ cao của axit béo không bão hòa và bão hòa thấp. Điều này sẽ thúc đẩy sức khỏe tim mạnh của bạn.

Thúc đẩy tiêu hóa

Sữa lừa có nhiều đường lactose, giúp thúc đẩy quá trình tăng sinh vi khuẩn đường ruột. Nó cũng có tỷ lệ whey protein cao hơn casein, giúp trẻ dễ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. 

Quản lý bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu trên chuột bạch mắc bệnh tiểu đường loại 2 cho thấy rằng tiêu thụ sữa lừa có thể cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm lượng đường huyết.

Theo Stylecraze

comment Bình luận

largeer