4 thực phẩm và đồ uống bảo vệ cổ họng khi thay đổi thời tiết

Thời tiết thay đổi dễ khiến bạn gặp phải những tình trạng như đau rát, viêm họng. Dưới đây là những thực phầm và đồ uống giúp bảo vệ cổ họng khi bạn có thể tham khảo.
06/11/2022 15:40

Trà gừng

Gừng có thể giúp giảm viêm, xoa dịu cơn đau họng bằng cách ngăn chặn các protein gây viêm trong cơ thể. Nó cũng được cho là có đặc tính kháng khuẩn, giúp chống lại virus và vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch giúp sức khỏe mau phục hồi.

Mật ong

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mật ong chứa hàm lượng vitamin và chất khoáng cao, giúp cung cấp dưỡng chất, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nó cũng chứa một lượng nhỏ các hợp chất chống oxy hóa như pinobanksin, vitamin C, catalase và pinocembrin…. giúp tăng hệ miễn dịch, tiêu diệt vi khuẩn, sát trùng hiệu quả. Cho 1- 2 thìa mật ong vào cốc nước ấm khuấy đều và uống để thấy được hiệu quả.

Súp nóng

Khi đau họng bạn nên lựa chọn những loại thực phẩm ấm và dễ ăn như súp. Các món súp được kết hợp với đa dạng các loại thực phẩm mang đến một bữa ăn cân bằng và đầy đủ dinh dưỡng. Đặc biệt súp gà có đặc tính chống viêm và giúp thông đường thở, có thể làm giảm các triệu chứng đau họng bạn rất nên thử.

Một số loại rau củ quả

Một số loại rau củ quả có thể giúp cho vùng tổn thương ở niêm mạc họng nhanh lành hơn nhờ vào khả năng kháng viêm như cà chua, việt quất, rau xanh, bắp cải, hạnh nhân, anh đào,... Bổ sung những loại rau củ này vào thực đơn hàng ngày có thể giúp cảm giác đau họng dần được giảm bớt.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer