4 ưu điểm khi tập luyện cuối ngày

So với khung giờ sáng sớm, giữa trưa... thân nhiệt có xu hướng cao hơn vào chiều tối, lượng oxy vận chuyển đến cơ bắp cũng tốt hơn, nhờ đó có lợi cho việc xây dựng cơ bắp và phấn khích hơn trong tập luyện.
09/05/2021 21:32

Ngoài việc chọn bài tập, cường độ phù hợp, thời điểm tập luyện cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả tập luyện. Mỗi khung giờ tập luyện sẽ lại có những ưu, nhược điểm riêng đối với từng cá nhân. Dưới đây chỉ là ưu điểm cơ bản của việc tập luyện vào khung giờ cuối ngày so với những thời điểm khác trong ngày.

Nhiều năng lượng hơn

Nhiệt độ cơ thể có xu hướng tăng trong khoảng 14h- 8h, điều này khiến bạn có cảm giác nhiều năng lượng, sức bền và lượng oxy vận chuyển đến các cơ cũng tốt hơn các thời điểm khác trong ngày. Ngoài ra, nếu là người yêu thích bộ môn chạy bộ, khi trời tắt nắng được xem là thời điểm lý tưởng vì sẽ hạn chế được nhiều yếu tố gây phân tâm, giúp bạn tập trung hơn vào kỹ thuật, đường chạy.

1

Thư giãn

Tập luyện vào khung giờ cuối ngày cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ ngon, sâu giấc hơn. Tuy nhiên nên tránh tập quá muộn, quá sát giờ ngủ cũng như hạn chế các bài tập cardio cường độ cao vào khung giờ này.

Cải thiện giấc ngủ

Khi có dấu hiệu mất ngủ, khó ngủ, bạn cũng có thể áp dụng các bài tập nhẹ nhàng giúp giảm stress, đưa cơ thể chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Các bài tập giãn cơ, yoga, là lựa chọn lý tưởng trong trường hợp này. Tập luyện nhẹ nhàng, chú trọng vào hơi thở sẽ bơm oxy vào cơ thể nhiều hơn, từ đó giúp làm dịu, thư giãn tâm trí cũng như thể chất.

Hỗ trợ phát triển cơ bắp

Hormone testosterone và cortisol được cho là hoạt động tốt nhất vào buổi tối. Đây là 2 thành phần quan trọng để phát triển cơ bắp. Tương tự như đã giải thích bên trên, thời điểm này thân nhiệt cao, lượng oxy vận chuyển đến các cơ cũng tốt hơn các lúc khác trong ngày, nhờ đó có lợi cho việc xây dựng cơ bắp.

 Hoàng My (Theo Brightside)

comment Bình luận

largeer