40 loại thực phẩm không tốt cho tim mạch (P1)

Những gì bạn cho vào đĩa hàng ngày sẽ quyết định sức khỏe của bạn, đặc biệt là sức khỏe tim mạch của bạn. Thực phẩm tốt cho tim của bạn chứa nhiều chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh tim hiện có.
16/10/2021 15:38

Thịt nguội đã qua chế biến

Empty

Theo các chuyên gia, bạn nên tránh xa các loại thịt nguội vì một số lý do. Nhiều người quan tâm đến chế độ ăn kiêng và dinh dưỡng nói chung cho rằng ngay cả thịt nguội có ít chất béo hơn vẫn có hại vì chúng chứa một số natri nitrat được biết là có thể thúc đẩy quá trình viêm bên trong cơ thể bạn. Đây là chứng viêm tương tự được biết là nguyên nhân gây ra xơ vữa động mạch.

Xúc xích

Empty

Mặc dù xúc xích có thể ngon nhưng chúng không tốt cho tim của bạn vì những lý do tương tự như thịt nguội. Mức độ bão hòa chất béo trong xúc xích khá cao. Điều đó nói lên rằng, ngay cả những lựa chọn được cho là có ít chất béo cũng chứa muối có thể gây ra huyết áp cao.

Gà, chim chế biến sẵn

Empty

Chim, gà quay trong siêu thị thường chứa nhiều chất béo bão hòa cũng như natri hơn so với các sản phẩm thịt gia cầm thông thường được chế biến trong nhà bếp ở nhà của bạn. Do đó, mặc dù các chuyên gia sẽ không khuyến nghị bạn ngừng ăn thịt gà hoàn toàn, nhưng họ khuyên bạn nên tự nướng thịt tại nhà. Điều này là do khi bạn làm ở nhà, bạn có thể kiểm soát nhiều hơn lượng natri bạn sẽ sử dụng.

Tương cà

Empty

Mọi người đều biết rằng nước sốt cà chua và rất nhiều loại nước sốt mua ở cửa hàng khác được đóng gói với lượng đường và natri cực cao. Điều này không tốt cho sức khỏe trái tim của bạn. Tương cà chứa rất nhiều natri nên sẽ rất tốt nếu giúp cơ thể, đặc biệt là tim của bạn bằng cách tránh xa tương cà.

Nước sốt thịt nướng

Empty

Nước sốt thịt nướng bằng cách nào đó được xếp vào cùng loại với tương cà vì nó có hại cho cơ thể của bạn. Như vậy, hãy tránh xa nó chỉ để an toàn. Nếu bạn không thể tránh hoàn toàn thì tốt nhất là chỉ nên sử dụng ít nó hơn. Hãy tưởng tượng điều này, chỉ cần 2 muỗng canh này từ một chai nước sốt thịt nướng đã chứa đầy natri với khoảng 310 miligam.

Muối

Empty

70% tổng lượng natri mà chúng ta hấp thụ là từ thực phẩm chúng ta ăn tại nhà hàng hoặc thực phẩm mà chúng ta mua theo gói. 15% natri này xuất hiện tự nhiên trong các thành phần khác nhau. Tuy nhiên, 15% natri khác mà chúng ta có thể kiểm soát chỉ là từ muối ăn. Để cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn, hãy hạn chế tiêu thụ muối.

Sốt salad giảm chất béo 

Empty

Sốt salad giảm chất béo cũng có thể được xếp vào nhóm thực phẩm có hại cho sức khỏe tim mạch của bạn. Chúng chứa đường và muối ẩn. Theo các chuyên gia, lượng đường bổ sung được tăng lên khi chúng loại bỏ chất béo. Đây là cách họ có thể duy trì hương vị của quần áo.

Đồ ăn nhẹ đóng gói không chứa chất béo

Empty

Nếu có thứ gì đó tệ hơn việc giảm chất béo thì đó là ăn bất cứ thứ gì không có chất béo. Khi bạn mua đồ ăn nhẹ đóng gói không chứa chất béo, đừng nghĩ rằng bạn đang có một sự thay thế lành mạnh hơn. Những người đang trong hành trình giảm cân thường nghĩ rằng họ đang thực hiện giảm cân bằng cách chọn loại không chất béo.

Bơ đậu phộng

16013702347901_hita-chay-bo-dau-phong-1

Bất cứ khi nào bạn muốn ăn bơ đậu phộng, hãy đảm bảo rằng bạn chọn một giải pháp đầy đủ chất béo và hoàn toàn tự nhiên. Hãy chọn loại không có đường vì điều này thực sự góp phần vào sức khỏe của trái tim của bạn. Điều đó nói lên rằng, loại không có chất béo và ít chất béo chứa rất nhiều đường và thông thường, chúng có nhiều calo như phiên bản chứa chất béo đầy đủ.

Ngũ cốc có đường

Empty

Đây cũng là điều mà nhiều người chuyển sang khi cố gắng tránh chất béo. Tuy nhiên, một số loại ngũ cốc này không cung cấp cho bạn bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào mà thay vào đó chỉ làm tăng lượng đường có hại cho bạn. Vì vậy, lần tới khi bạn ra ngoài lựa chọn ngũ cốc, hãy nhớ kiểm tra giá trị dinh dưỡng mà loại ngũ cốc cụ thể mang lại và tránh xa những loại ngũ cốc bổ sung hơn 8 gam cho cơ thể của bạn.

Sản phẩm thay thế sữa

Empty

Không phải tất cả những thứ đi kèm với hương vị sữa hạt đều được làm theo cách giống nhau. Bất cứ khi nào bạn đặt chân vào một siêu thị, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều sản phẩm thay thế sữa có hương vị hoặc có đường. Điều này có thể khiến bạn khó chọn phương án lành mạnh hơn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tốt nhất bạn nên chọn loại không đường để tránh dư thừa đường.

Gà rán

Empty

Đây không chỉ là nói rằng bạn càng ăn nhiều thức ăn chiên rán thì bạn càng kém khỏe mạnh. Đó là một thực tế đã được đưa ra do kết quả của một số nghiên cứu. Khi bạn ăn nhiều đồ chiên rán, bạn có nhiều khả năng bị các vấn đề về động mạch vành. Các loại dầu được sử dụng để chế biến các món ăn như gà rán có chứa nhiều chất béo chuyển hóa làm tăng mức độ cholesterol xấu trong cơ thể bạn.

Khoai tây chiên

Empty

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ có gà rán mới có hại cho tim thì bạn đã nhầm. Những món khoai tây chiên thơm ngon đó cũng không tốt cho bạn. Khi ăn quá nhiều khoai tây, bạn chỉ làm tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2, cũng có thể bị tăng huyết áp. Khoai tây chiên sẽ mang đến cho trái tim bạn một "cú đấm" nghiêm trọng và bạn thực sự không muốn điều đó. 

Dịch theo Myhealthreads

comment Bình luận

largeer