40 loại thực phẩm không tốt cho tim mạch (P3)

Có những loại thực phẩm mà bạn có thể muốn tránh xa nếu đang cố gắng giữ cho một trái tim khỏe mạnh. Chúng bao gồm:
16/10/2021 15:39

Thịt đỏ

Empty

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sẽ an toàn hơn nếu bạn luôn ăn thực phẩm protein có nguồn gốc thực vật khi lựa chọn một chế độ ăn uống tốt. Chúng bao gồm đậu và các loại hạt và loại protein này cung cấp cho trái tim của bạn sự thúc đẩy tuyệt vời đó. Thịt đỏ sẽ chỉ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Bánh mì trắng

Empty

Trong số 6 nguồn cung cấp natri lớn nhất cho một người bình thường sống ở Hoa Kỳ là bánh mì cuộn và tất nhiên là bánh mì, đặc biệt là loại màu trắng. Rất nhiều ngũ cốc nguyên hạt đóng vai trò là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin tuyệt vời. Tuy nhiên, bánh mì trắng không đóng góp vào bất kỳ chất dinh dưỡng nào. Thay vào đó, nó chỉ dẫn đến bệnh tiểu đường và các bệnh tim khác.

Gạo trắng

Empty

Gạo chế biến dễ dàng xếp hạng cao bên cạnh bánh mì trắng khi nói đến các loại thực phẩm có thể gây hại đáng kể cho tim của bạn. Chúng là những carbohydrate đã được chế biến kỹ càng và chúng gây ra sự gia tăng mỡ bụng của bạn. Chúng cũng khiến bạn có nguy cơ phát triển bệnh mạch vành cũng như bệnh tiểu đường. Đây thực sự là lý do tại sao bạn nên ăn gạo lứt thay thế.

Đồ uống thể thao

Empty

Nước là thức uống lành mạnh nhất mà bạn có thể có vào bất kỳ ngày nào. Theo các chuyên gia, bạn có thể bổ sung glycogen cho cơ bắp và cả chất điện giải bằng một bữa ăn hoặc một buổi lắc sau khi tập luyện. Bạn thực sự không cần phải uống bất kỳ loại đồ uống thể thao nào sẽ làm tăng huyết áp của bạn nhờ lượng đường trong đó.

Nước tăng lực

Empty

Giống như đồ uống thể thao, chỉ một loại nước tăng lực duy nhất chứa cả đường và caffein. Như vậy, khi bạn uống những thứ này, bạn sẽ khiến trái tim của bạn căng thẳng. Một tiết lộ gây sốc đã được đưa ra rằng một loại nước tăng lực có dung tích 16 ounce sẽ làm tăng đáng kể hormone căng thẳng và cả huyết áp của bạn.

Nước ngọt có ga

Empty

Đồ uống được làm ngọt với nhiều đường được nhiều người tiêu thụ đặc biệt là ở Mỹ. Lượng đường trong nước ngọt như soda cực kỳ bất lợi cho sức khỏe tim mạch của bạn. Chúng làm tăng khả năng bị đột quỵ, xơ cứng động mạch và thậm chí là bệnh tim.

Nước ngọt ăn kiêng 

Empty

Mọi người dễ dàng cho rằng soda ăn kiêng là một giải pháp thay thế tốt hơn cho soda bình thường. Tuy nhiên, điều này không thể xa hơn sự thật vì nước ngọt ăn kiêng không có lợi cho sức khỏe. Chúng chứa chất làm ngọt nhân tạo và các hóa chất trong chúng có thể dẫn đến sự thay đổi vi khuẩn đường tiêu hóa của bạn. Điều này có thể dẫn đến tăng cân đáng kể và cũng sẽ khiến tim của bạn căng thẳng.

Pizza

Empty

Pizza cũng không tốt cho bạn vì độ mặn của chúng. Pizza có chứa một số lớp phủ khác nhau có chứa natri ở mức độ cao. Như vậy, chỉ một lát bánh pizza có thể nhanh chóng và dễ dàng chiếm tới một nửa lượng natri tiêu thụ hàng ngày của bạn.

Nước sốt Marinara

Empty

Cũng giống như bánh pizza đã qua chế biến, nước sốt bạn thêm vào cũng có hại. Nước sốt Marinara chứa hơn 400 miligam natri và khoảng 4 gam đường. Tốt nhất bạn nên sử dụng dầu ô liu hoặc các chất thay thế khác có chứa hàm lượng natri thấp.

Kẹo

Empty

Đậu thạch, kẹo cao su chua, kẹo cứng và các loại kẹo khác là thủ phạm gây ra hầu hết các vấn đề về tim mạch mà con người mắc phải ngày nay. Quá nhiều đường làm cho tim của bạn xấu đi và có thể dẫn đến các bệnh tim mạch khác nhau.

Rượu, bia

Empty

Bạn nên làm mọi thứ điều độ và bao gồm cả việc uống rượu. Hãy nhớ rằng khi bạn uống quá nhiều rượu, bạn chỉ đơn giản là bạn đang làm tăng huyết áp và có nhiều khả năng tăng cân quá mức. Tất cả điều này đều có liên quan đến bệnh tim.

Thanh năng lượng

Empty

Rất nhiều thanh thay thế bữa ăn hoặc thanh năng lượng được bán trên thị trường là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, sự thật là chúng chẳng có ích gì cho trái tim hay cơ thể của bạn. Một vài trong số các thanh năng lượng này được tạo ra từ một số thực phẩm thực nhưng trong hầu hết các trường hợp, chúng không bổ sung giá trị dinh dưỡng và cuối cùng sẽ chỉ khiến tim bạn gặp nguy hiểm.

Thanh kẹo

Empty

Mỗi khi bạn chọn ăn một thanh kẹo, bạn chỉ cần đặt trái tim của mình dưới chiếc chuông. Theo nghiên cứu, những thanh kẹo này có hại cho sức khỏe trái tim của bạn. Điều đó nói rằng, với số lượng thanh kẹo quá nhiều trong hệ thống của bạn, trái tim của bạn sẽ ngày càng yếu đi.

Dịch theo Myhealthreads

comment Bình luận

largeer