5 bài tập massage dành cho phụ nữ mang thai

Mang thai có thể tàn phá bên trong cơ thể của một người phụ nữ - từ đau nhức cơ thể và căng thẳng về thể chất cho đến những chuyến tàu lượn đầy cảm xúc. Nhưng đối tác, gia đình và bạn bè có thể hỗ trợ bà mẹ sắp sinh bằng cách mát-xa nhẹ nhàng cho bà.
24/02/2022 16:04

Theo nghiên cứu, massage trước khi sinh có thể làm được nhiều việc hơn là giúp mẹ bầu thư giãn. Khi thực hiện đúng, nó cũng có thể mang lại những lợi ích sức khỏe.

Massage hông

Empty

Các mẹ nên tránh nằm ngửa khi massage. Trọng lượng của em bé và tử cung có thể chèn ép các mạch máu ở vị trí đó, và điều này có thể dẫn đến giảm lượng máu cung cấp cho nhau thai. Tư thếmát-xa an toàn và thoải mái nhất là nằm nghiêng, kê gối đỡ đầu, bụng và chân. Mẹ cũng có thể thử quỳ và ngồi trên sàn trong khi chống tay lên giường hoặc quả bóng tập trước mặt.

Massage cổ

Empty

Khi mang thai, lưng và cổ phải chịu rất nhiều  sức ép khi chúng cố gắng thích ứng với sự thay đổi trọng tâm của cơ thể. Cơ bắp cũng có thể bị đau, nhưng có những kỹ thuật để giảm căng thẳng và căng thẳng.

Bắt đầu bằng cách đặt một tay của bạn lên vai cô ấy - đặc biệt là ở vị trí mà vai gặp cổ. Từ từ trượt bàn tay của bạn lên đến đáy hộp sọ của cô ấy, sau đó trượt ngược xuống vai cô ấy theo hướng ra ngoài. Để cân bằng, hãy làm điều tương tự ở bên kia với tay còn lại của bạn.

Bạn có thể ấn vào những vùng mà bạn cảm thấy cơ bắp bị căng, và bạn cũng có thể đưa tay lên xuống cánh tay của cô ấy như một phần của quá trình mát-xa.

Massage đầu

Empty

Đặt tay quanh đầu bà mẹ tương lai, ở đâu đó sau tai bà ấy. Sau đó nhẹ nhàng di chuyển tay theo chuyển động tròn. Sau đó, bạn có thể vuốt tóc lên trên tóc và xuống cổ. Dùng ngón tay ấn nhẹ lên da đầu.

Đối với đối tác, thực hiện kiểu mát-xa này cho vợ bạn sẽ không chỉ là một trải nghiệm nhẹ nhàng cho cô ấy mà còn có thể là một cách tắm mát cho cô ấy đầy tình cảm. Tham gia mát-xa trước khi sinh cũng có thể tốt cho sự kết nối và nhận thức về nhau của hai vợ chồng.

Massage lưng

Empty

Vết sưng tấy ở em bé đang phát triển có thể gây đau lưng và cách xoa bóp này có thể giúp mang lại cảm giác thoải mái. Trong khi bà mẹ tương lai nằm nghiêng, hãy đặt hai tay của bạn lên hai bên cột sống. Sau đó, nhẹ nhàng nhào lên và xuống lưng cô ấy bằng lòng bàn tay hoặc ngón tay cái của bạn.

Mát-xa lưng cũng có thể mang lại những lợi ích khác, bao gồm điều hòa hormone, giảm nguy cơ sưng tấy, cải thiện lưu lượng máu và chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Massage đùi

Empty

Một trong những thay đổi xảy ra trên cơ thể phụ nữ trong giai đoạn sinh con là lượng máu giảm. Do đó, tuần hoàn ở chân thường trở nên chậm chạp, và điều này có thể khiến bà bầu có nguy cơ bị đông máu. Tạo áp lực quá nhiều lên chân có thể làm bong cục máu đông và dẫn đến các biến chứng.

Cách tốt nhất để xoa bóp chân là sử dụng một lòng bàn tay phẳng trong khi xoa lên và xuống. Bạn cũng có thể dùng tay xoa bóp bàn chân cho cô ấy và dùng ngón tay cái tạo thành những vòng tròn nhẹ nhàng gần mắt cá và gót chân. Nhẹ nhàng kéo các ngón chân hoặc cọ xát các ngón tay giữa chúng cũng có thể mang lại cảm giác dễ chịu cho cô ấy.

Massage hông và đùi kết hợp

b52cd856889c4b38a6ca913b49

Một kỹ thuật là "ép hai hông." Thực hiện động tác này với bà bầu vừa đứng hoặc ngồi trên quả bóng tập thể dục vừa nghiêng người về phía trước. Điều quan trọng là phải có thứ gì đó hỗ trợ phần trên cơ thể của cô ấy, chẳng hạn như phản, bàn hoặc giường. Đặt bản thân phía sau cô ấy và đặt hai tay của bạn ở hai bên hông của cô ấy. Sau đó ấn vào trong như thể để ép hai hông vào nhau.

Một phương pháp khác là “rung cây”. Từ phía sau, đặt hai tay của bạn quanh một bên đùi của cô ấy, một tay ở bên trong và tay kia ở bên ngoài. Sau đó, nhẹ nhàng “lắc” hoặc “khuấy” đùi bằng cách lăn hai bàn tay theo các hướng ngược nhau - giống như cách bàn tay di chuyển khi bắt đầu đốt lửa ma sát với một khúc gỗ.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer