Liệu pháp âm thanh giúp bình tĩnh và chữa lành tâm trí

Ngày nay, ngày càng có nhiều người phải đối mặt với căng thẳng và lo lắng. Vậy làm sao để sức khỏe tâm thần được ổn định, hãy thử các liệu pháp âm thanh, nó sẽ giúp bạn bình tĩnh và chữa lành tâm trí.
22/02/2022 14:40

Liệu pháp âm thanh là gì?

Liệu pháp âm thanh là một phương pháp thực hành cổ xưa đang trở nên phổ biến trở lại. Nó sử dụng âm thanh chữa bệnh để cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Nó có thể thay đổi chức năng não và thậm chí điều trị một số vấn đề sức khỏe tâm thần, chẳng hạn như trầm cảm.

Liệu pháp âm thanh là tất cả nhằm mang lại sự cân bằng và hài hòa cho cuộc sống của bạn với sự trợ giúp của âm thanh nhẹ nhàng. Từ việc lắng nghe âm thanh thiên nhiên và âm nhạc đến tụng kinh và thăm một học viên được đào tạo, liệu pháp âm thanh có thể hữu ích.

Các loại âm thanh và lợi ích của chúng:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Âm thanh tự nhiên

Thiên nhiên đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Vào những năm 80, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện ra lợi ích chữa bệnh của việc dành khoảng 40 phút trong tự nhiên, khiến họ thúc đẩy việc dành nhiều thời gian hơn ở ngoài trời. .3 Giờ đây, vì tất cả chúng ta không thể chạy trốn lên đồi nên việc đến thăm công viên khu phố của bạn hoặc thậm chí lắng nghe âm thanh thiên nhiên nhân tạo thông qua các ứng dụng chánh niệm có thể hữu ích. Một trong những ứng dụng như vậy là Ruhgu, có một thư viện lớn các âm thanh thiên nhiên.

Tụng kinh

Tụng những cụm từ cụ thể, hát những câu thần chú sùng kính và nói những âm thanh hạt giống là nền tảng của nhiều tôn giáo. Tập tục cổ xưa này, ban đầu được cho là chỉ để đưa chúng ta đến gần hơn với thần thánh, nhưng cũng có nhiều lợi ích về sức khỏe tinh thần. Nó có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng và giảm bớt trầm cảm. 4 Vì vậy, ngay cả khi bạn không theo đạo, bạn vẫn có thể hít thở sâu và nói những cụm từ và từ như Om, Allaho Akbar, Om Mani Padme Hum, Amen, Wahe Guru hoặc bất kỳ câu thần chú hoặc câu thần chú nào khác mà bạn muốn. Ngoài ra, hãy bật ứng dụng chánh niệm để lắng nghe những lời chữa bệnh này một cách thụ động.

Nhạc cụ

Một phương pháp cổ xưa khác có lợi cho sức khỏe là tạo ra âm thanh bằng cách sử dụng bát hát, cồng chiêng Tây Tạng, nĩa chỉnh và thậm chí cả trống. Các nhạc cụ này được đánh hoặc xoay vòng theo một trình tự cụ thể bởi một nhà trị liệu được đào tạo và đặt xung quanh bạn để tạo ra những âm thanh và rung động nhất định. Những rung động này giải phóng căng thẳng, giảm lo lắng và trầm cảm và tăng cường hạnh phúc tinh thần.

Các tác phẩm âm nhạc

Trong vài năm qua, các tác phẩm âm nhạc, chẳng hạn như nhạc thiền, tiếng ồn trắng và nhịp hai tai - nghe một giai điệu khác nhau ở mỗi tai ở các tần số hơi khác nhau - đã trở thành xu hướng chủ đạo. Những nhịp điệu nhẹ nhàng ở nhịp độ chậm này có thể giúp bạn thư giãn tâm trí và cơ bắp.

Ruhgu, một ứng dụng chánh niệm được tạo ra bởi các nghệ sĩ từng đoạt giải thưởng toàn cầu, chứa một thư viện nội dung âm thanh lớn, bao gồm các bài thiền đơn giản, nhạc ngủ, câu chuyện âm thanh đánh thức, âm thanh thiên nhiên và thánh ca.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer