5 bí quyết làm nên giấc ngủ ngon cho bạn

Giấc ngủ ngon sẽ giúp cho bạn có được tinh thần phấn chấn, tỉnh táo hơn khi tỉnh dậy. Không những thế, nó còn giảm căng thẳng mệt mỏi và giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Đặc biệt là trong thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều người thường xuyên ở nhà, đồng hồ sinh học đang dần bị thay đổi khi không có sự bắt buộc của khung giờ hành chính.
26/06/2021 12:05

Giữ lịch trình giấc ngủ cố định và nguyên tắc

Bạn cần có một thời gian biểu cố định cho giấc ngủ, giờ giấc ngủ đảm bảo tính khoa học và tạo thành thói quen. Bạn cần xác định thời gian ngủ trong ngày là bao lâu và vào thời điểm điểm nào. Thông thường, tốt nhất, chúng ta nên ngủ từ 22 giờ đêm đến 5 giờ sáng và tranh thủ ngủ trưa thêm 30 phút (không nên ngủ ít hoặc nhiều hơn 7 giờ).

Bạn cần thực hiện thường xuyên để tạo thành thói quen. Nếu như không thực hiện, đồng hồ sinh học bị phá vỡ. Và đương nhiên bạn có thể sẽ bị mất ngủ về đêm và khó ngủ.

312

Nguyên tắc ăn uống vào buổi tối

Vào buổi tối, bạn cần lưu ý không nên uống nhiều nước bởi nó sẽ khiến bạn phải thức dậy nhiều lần để cơ thể thực hiện hoạt động bài tiết. Không những thế, các chất kích thích như cà phê, rượu bia cũng sẽ làm bạn thao thức cả đêm với cảm giác bồn chồn rất khó ngủ.

Vì thế, hãy lưu ý tránh sử dụng các chất kích thích trước khi đi ngủ, đồng thời nên hạn chế uống nước vào ban đêm để giúp cho giấc ngủ của bạn chất lượng hơn, không bị ảnh hưởng nhé!

311

Những bài tập thể dục giúp bạn dễ ngủ hơn

Sự vận động sẽ giúp bạn thư giãn và xua tan mệt mỏi. Từ đó, đem đến cho bạn giấc ngủ ngon hơn. Tập thể dục mỗi ngày cũng là bí quyết làm nên giấc ngủ ngon cho bạn. Bạn có thể bỏ ra 1 ngày khoảng 30 phút để tập những bài tập cơ bản chắc chắn bạn sẽ thấy nó thật sự rất hữu ích.

Không chỉ giúp giấc ngủ ngon hơn mà việc luyện tập thể dục còn đảm bảo sức khỏe cho bạn. Đặc biệt trong mùa dịch này, bạn có thể tập luyện những bài tập cơ bản tại nhà để giúp tinh thần thoải mái sau cả ngày ngồi ì trong phòng.

313

Giữ cân nặng hợp lý

Theo những nghiên cứu mới nhất, việc giảm dư thừa lượng lỡ lớn đặc biệt là ở vòng 2 và chỉ số BMI sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Thiếu ngủ là một trong những yếu tố gây nên bệnh béo phì. Chính vì thế, bạn cần phải giữ một trọng lượng cơ thể hợp lý, giảm nguy cơ béo phì. Điều này không chỉ tốt cho giấc ngủ mà còn bảo vệ sức khỏe của bạn.

314

Đảm bảo một chiếc giường ngủ thơm tho và dễ chịu

Chăn ga, gối nệm trên chiếc giường của bạn là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng giấc ngủ. Nằm ngủ trên chiến giường thơm tho và thoải mái sẽ giúp bạn dễ chìm sâu vào giấc ngủ hơn. Không những thế, đảm bảo đệm, chăn ga chất lượng sẽ đảm bảo sức khỏe an toàn và giúp bạn thoải mái hơn khi nằm trên giường của mình.

312

Việc lựa chọn đệm ngủ cũng là yếu tố cần cân nhắc kỹ lưỡng để chiếc giường của bạn là thiên đường khơi nguồn giấc ngủ say. Đệm bông ép Everon là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. Được thiết kế với những đặc điểm nguyên liệu vừa đem đến cảm giác mềm mại, vừa thoáng khí, đệm bông ép đã trở thành sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu tại Việt Nam. Hiện đệm bông ép Everon đang có chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng. Trong thời điểm “giảm giá vàng” này, bạn hoàn toàn có thể rinh ngay 1 “chú đệm” về để giấc ngủ của bạn chất lượng hơn.

 Trần Tuyên (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer