Lý do không nên ngủ trên ghế sofa dù chỉ một đêm

Ghế sofa không chỉ là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn, vi khuẩn mà còn có thể gây đau mỏi cổ, vai, lưng do tư thế ngủ không đảm bảo.
22/06/2021 10:07

Ghế sofa ít được vệ sinh

Nhìn bề ngoài, bạn khó có thể nhận ra mầm mống vi khuẩn gây bệnh trên ghế sofa nhưng các chuyên gia sức khoẻ cảnh báo, nơi này chứa lượng mạt bụi khổng lồ. Sofa là nơi bạn sử dụng hàng ngày cho rất nhiều hoạt động như ăn uống, sinh hoạt và còn là nơi tiếp khách. Mảnh vụn thức ăn, bụi bẩn từ quần áo, từ không khí đều bám vào sofa, biến nơi này thành địa điểm lý tưởng cho vi khuẩn, chất gây dị ứng, bào tử nấm mốc tích tụ. Ngủ trên ghế sofa có thể khiến chúng xâm nhập vào da, gây ra nhiều vấn đề da liễu và sức khoẻ.

Ngủ không đúng tư thế

Empty

Dù sofa nhà bạn có lớn đến thế nào cũng không thể mang đến giấc ngủ thoải mái như ở trên giường. Chưa kể, nằm trên sofa còn khiến cột sống bị ảnh hưởng. Nhiều người cảm thấy đau nhức sau khi lỡ ngủ quên trên sofa chính bởi sofa không thể giúp cột sống được duỗi thẳng.

Dễ bị phân tâm

Sofa thường được đặt ở phòng khách, gần tivi, khu vực tập trung nhiều đèn. Nằm ngủ ở vị trí này dễ khiến bạn bị phân tâm bởi âm thanh từ tivi, các thiết bị điện tử hay ánh sáng từ các loại đèn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Kết cấu sofa không phù hợp để nằm

Empty

Ngoài những chiếc trường kỷ, đa phần sofa đều được chia thành nhiều ô nhỏ. Khoảng trống giữa các ô này khiến bạn thấy đau lưng, đau cổ sau khi ngủ trên sofa.

Vienne (theo Bright Side)

comment Bình luận

largeer