5 biện pháp khắc phục tại nhà để điều trị nhiệt miệng một cách tự nhiên

Nhiệt miệng hoặc loét miệng là một trong những vấn đề sức khỏe nhỏ phổ biến nhất. Chúng thường được tìm thấy nhiều nhất trên nướu răng, nhưng chúng cũng có thể phát triển xung quanh vùng nướu và phần bên trong của môi dưới. Nhiệt miệng có thể cực kỳ đau đớn khi bị chạm vào trong khi đánh răng hoặc ăn. Dưới đây là 5 biện pháp khắc phục tại nhà để điều trị nhiệt miệng một cách tự nhiên.
02/08/2022 11:29

Mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn tự nhiên và có đặc tính chữa lành vết thương. Nó sẽ đẩy nhanh quá trình chữa lành tự nhiên của vết nhiệt miệng và giữ cho nó không bị nhiễm trùng. Nó cũng làm giảm kích ứng và sưng tấy. Bôi một ít mật ong lên vết nhiệt và để trong vài giờ. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy dịu đau hơn.

Dầu dừa

Dầu dừa có các thành phần kháng khuẩn rộng rãi có thể điều trị vết nhiệt miệng một cách tự nhiên. Nó cũng là một chất chống viêm và giảm đau. Những đặc tính này sẽ làm giảm sưng và đau do vết nhiệt miệng gây ra.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lá Tulsi

Lá Tulsi nổi tiếng với các đặc tính y học và rất tốt cho việc chữa bệnh. Nhai một ít lá tươi và uống một ít nước để nuốt chúng. Chúng có thể hơi đắng, nhưng nó có tác dụng.

Kem đánh răng

Một trong những đặc điểm quan trọng nhất của kem đánh răng tốt là khả năng kháng khuẩn. Bôi kem vào vết nhiệt miệng sẽ loại bỏ nhiễm trùng gây ra vết nhiệt và sẽ giúp bạn nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Củ nghệ

Nghệ có đặc tính kháng khuẩn và khá hiệu quả trong việc chống lại chứng viêm và đau do nhiệt miệng. Lấy một lượng nhỏ bột nghệ và một ít nước. Thực hiện một hỗn hợp nhanh chóng và áp dụng nó mỗi sáng và tối. Bạn chắc chắn sẽ nhận thấy một sự khác biệt.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer