5 biện pháp tự nhiên hiệu quả để điều trị mụn cóc tại nhà

Mụn cóc là những cục u và tổn thương trên da phát triển do virus Human Papillomavirus (HPV). Chúng khá dễ lây lan và đôi khi có thể mất hàng tháng, hàng tuần và hàng năm để tự khỏi.
09/09/2022 15:56

Có nhiều loại mụn cóc khác nhau. Mụn cóc thông thường có thể xuất hiện trên tay, mụn cóc Plantar ở lòng bàn chân, mụn cóc phẳng có thể xuất hiện ở bất cứ đâu và mụn cóc Filiform có thể xuất hiện quanh mắt hoặc môi. Dưới đây là 5 biện pháp tự nhiên hiệu quả để điều trị mụn cóc tại nhà:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dầu cây trà

Thoa dầu cây trà lên mụn cóc và để trong vài giờ. Bạn có thể kết hợp một vài giọt dầu cây trà với dầu thầu dầu và thoa chúng bằng một miếng bông lên mụn cóc. Lặp lại quy trình này từ hai đến ba lần mỗi ngày.

Viên nén vitamin E

Lấy một viên nang vitamin E và thoa dầu lên mụn cóc. Đặt băng lên vết thương và để qua đêm. Tiếp tục làm điều này trong ít nhất 2 tuần và xem kết quả.

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu khá hiệu quả. Bôi dầu trong khoảng hai tuần hàng ngày cho đến khi mụn cóc được loại bỏ

Giấm táo

Như chúng ta đã biết, giấm táo là một phương pháp điều trị phổ biến tại nhà. Nó cũng khá hiệu quả trong việc loại bỏ mụn cóc. Lấy hai giọt giấm táo với một phần nước. Nhúng một miếng bông vào hỗn hợp và đắp liên tục trong 15 phút. Hãy thử biện pháp khắc phục này trong 2 tuần liên tục và xem kết quả.

Nha đam

Chiết xuất một cây nha đam tươi, thoa lên chỗ bị mụn cóc hàng ngày và xem kết quả.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer